Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tại sao vùng kín đau sau khi quan hệ?

  Bác sĩ ơi giúp tôi với, tôi tên L, chuyện là dạo gần đây sau khi quan hệ với chồng thì vùng kín tôi rất đau, đã “xong việc” nhưng vẫn cứ đau như lúc “lâm trận” ấy. Điều đó khiến tôi vô cùng khó chịu, nhiều khi không muốn “gần” chồng luôn nhưng thấy làm vậy cũng tội cho anh ấy nên hôm nay tôi mới mạnh dạn gửi tin nhắn cầu cứu bác sĩ. Bác sĩ ơi cho tôi hỏi tại sao vùng kín đau sau khi quan hệ vậy ạ?

  Chị L (Hải Phòng)

  Trả lời:

  Chào chị L, cám ơn chị đã gửi tin nhắn đến Đa Khoa Phượng Đỏ. Sau đây tôi xin trả lời câu hỏi của chị trong bài viết dưới đây.

Nguyên Nhân Khiến Vùng Kín Đau Sau Khi Quan Hệ 

Thông thường, phần lớn phụ nữ không bị đau sau khi quan hệ. Nhưng số ít trong đó lại bị “hành hạ” bởi cơn đau sau khi “lâm trận”, cùng điểm qua những nguyên nhân khiến vùng kín đau sau khi quan hệ nhé:

➢ Không kích thích bôi trơn "cô bé"

Nhiều cặp đôi thường quá hấp tấp mà bỏ qua giai đoạn quan trọng nhất trong mọi cuộc yêu đó chính là “màn dạo đầu”. Một sự mở đầu được “đầu tư” sẽ giúp “cô bé” mở rộng ra hơn, sẵn sàng cho sự xâm nhập của “cậu bé”.  

Ngoài ra, tư thế “yêu” cũng rất quan trọng, phái nữ nên chọn những tư thế truyền thống, hoặc nữ ở trên để dễ dàng kiểm soát sự xâm nhập của cậu bé. Bên cạnh đó tư thế doggy cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cơn đau sau quan hệ, phái nữ nên trao đổi với bạn tình của mình để “hiểu nhau hơn” nhé.

Vì sao vùng kín bị đau sau khi quan hệ?

➢ Động tác quan hệ quá thô bạo

Càng quan hệ chắc chắn các cặp đôi sẽ càng cảm thấy kích thích và hưng phấn hơn, dẫn đến quan hệ nhanh và mạnh hơn nhưng cũng sẽ khiến “cô bé” đau rát hơn.

Nếu gặp tình trạng đau sau khi quan hệ, phái nữ có thể thử bọc 1-2 viên đá lạnh trong một chiếc khăn dày hoặc túi nhựa dày, sau đó chườm chúng bên ngoài đồ lót của “cô bé” khoảng 10-15 phút. Nhớ là chườm bên ngoài đồ lót nhé, nếu không điều đó sẽ khiến “cô bé” bị bỏng lạnh và mọi việc sẽ càng tồi tệ hơn. Nếu sau khi chườm 1-2 ngày “cô bé” vẫn không hết đau, hãy đến gặp bác sĩ để khắc phục tình trạng trên.

➢ Vùng kín đang bị viêm nhiễm

Nếu tình trạng đau rát kéo dài kèm theo những dấu hiệu như: Ngứa, dịch tiết bất thường, khí hư ra nhiều, đau bụng dưới,… Đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo vùng kín đang bị các bệnh phụ khoa như: Nấm, viêm nhiễm vùng kín,…

Trong trường hợp này, chị em nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được chữa trị kịp thời.

➢ Mắc các bệnh phụ khoa

Ngoài những nguyên nhân trên, vùng kín đau sau khi quan hệ cũng có thể do:

✘ U nang buồng trứng: Là hiện tượng xuất hiện khối u trong buồng trứng. Trường hợp này sẽ khiến chị em cảm thấy sự xuất hiện của những cơn đau đột ngột ở một bên xương chậu trong quá trình quan hệ, cơn đau này vẫn tiếp diễn đến sau khi quan hệ. Bên cạnh đó, chị em cũng sẽ bị đau nhẹ khi có kinh, đôi khi còn bị đau bụng dữ dội.  

✘ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Là căn bệnh viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung khi tế bào tuyến bị lộn ra ngoài. Khi mắc bệnh, chị em sẽ thường xuyên bị xuất huyết nhẹ hoạc vùng kín đau rát sau quan hệ kèm theo tăng tiết dịch âm đạo, ngứa rát vùng kín, kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới, ra máu khi quan hệ, đi tiểu thường xuyên và đau khi đi tiểu.

✘ Viêm cổ tử cung và tử cung: Đây là căn bệnh do cổ tử cung gây ra, bệnh này rất dễ dẫn đến viêm nhiễm bên trong thành tử cung, nội mạc tử cung bởi các tác nhân gây bệnh từ đường sinh dục như lậu, virut gây mụn rộp sinh dục, … Chị em sẽ cảm nhận được những cơn đau rát sau quan hệ và cơn đau có thể lan ra vùng bẹn.

  

Viêm cổ tử cung cũng có thể là nguyên nhân khiến vùng kín đau sau khi quan hệ

➢ Mắc các bệnh lây qua đường tình dục

Bên cạnh những nguyên nhân trên, một lý do khác không thể không nhắc đến chính là mắc các bệnh lây qua đường tình dục như:

→ Sùi mào gà: Nốt sùi hình súp lơ vỡ ra sau khi quan hệ gây chảy máu và đau rát trong và sau khi quan hệ.

→ Mụn rộp sinh dục: Mụn nước trong lúc quan hệ sẽ vỡ ra gây đau rát sau khi quan hệ, kèm theo đó là mùi khó chịu.

→ Bệnh lậu: Đây là căn bệnh dễ lây lan nhất, nó gây ra hiện tượng chảy dịch mủ tại âm đạo gây ướt, ngứa và đau vùng kín sau khi quan hệ.

Đây là tất cả những nguyên nhân gây vùng kín đau sau khi quan hệ, chị em có thể kiểm tra tình trạng của mình để biết chính xác nguyên nhân. Nếu mắc phải những bệnh lý trên, chị em nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để chữa trị, ngăn ngừa các biến chứng dẫn đến vô sinh.

Chấm Dứt Tình Trạng Vùng Kín Đau Sau Khi Quan Hệ Ở Đâu Tại Hải Phòng?

Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ khám vùng kín đau sau khi quan hệ là một trong các phòng khám nằm trong top 5 phòng khám uy tín nhất tại Hải Phòng. Ngoài ra, Phượng Đỏ còn áp dụng các phương pháp chữa vùng kín đau sau khi quan hệ tiên tiến nhất hiện nay như:

  ✚ Điều trị nội khoa: Áp dụng cho trường hợp các chị em bị vùng kín đau sau khi quan hệ ở cấp độ nhẹ. Bác sĩ sẽ kê các đơn thuốc để đặt âm đạo và để uống nhằm tăng kháng sinh, diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm, chống sưng, giảm ngứa, rát vùng kín.

  ✚ Phương pháp Oxygene 03: Được xem là giải pháp đột phá trong điều trị bệnh phụ khoa viêm nhiễm khi diệt tận gốc vi khuẩn có hại một cách nhanh chóng và chính xác.

  ✚ Phương pháp dao LEEP: Là giải pháp tối ưu khi sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, khối u, mụn. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả.

  ✚ Phương pháp DHA: Là phương pháp cải tiến để trị bệnh lậu một cách hiệu quả, giúp tiêu diệt sạch mầm bệnh nguy hiểm một cách nhanh chóng.

  

Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ khám vùng kín đau sau khi quan hệ 

Bên cạnh đó, Đa Khoa Phượng Đỏ còn có các ưu điểm vượt trội như:

❣ Hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý chặt chẽ bởi Sở Y tế.

❣ Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, thành thạo tay nghề, tận tình hết lòng vì bệnh nhân.

❣ Trang thiết bị, máy móc kỹ thuật hiện đại, đảm bảo kết quả thăm khám chính xác, điều trị bệnh hiệu quả.

❣ Dịch vụ y tế chất lượng cao, tư vấn 24/24 và hỗ trợ người bệnh đặt hẹn thăm khám nhanh chóng.

❣ Chi phí khám chữa bệnh được công khai, phổ biến chi tiết với người bệnh trước khi tiến hành. 

Nếu chị em còn thắc mắc liên quan đến vấn đề "Tại sao vùng kín đau sau khi quan hệ" đừng ngần ngại liên hệ: (0225).369.9999 để được bác sĩ tư vấn tận tình.