Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Rối loạn sau khi uống thuốc tránh thai lại có kinh sớm?

    Hỏi: Chào bác sĩ, em và bạn trai quan hệ tình dục có dùng bao cao su khi xuất tinh nhưng màn dạo đầu thì không, sợ có bầu nên em dùng thêm viên tránh thai khẩn cấp. Sau khi em uống thuốc thì bị ra máu như có kinh dù trước đó 1 tuần em đã có kinh rồi. Bác sĩ cho em hỏi rối loạn sau khi uống thuốc tránh thai lại có kinh sớm vậy ạ? Em rất lo lắng về tình trạng này, hy vọng được bác sĩ giải đáp, em cảm ơn a!

K (Hải Dương, Hải Phòng)

    Đáp: Chào K, chúng tôi đã gặp nhiều thắc mắc giống em, dưới đây là những thông tin liên quan để em và các bạn nữ gặp trường hợp tương tự được rõ.

Rối Loạn Sau Khi Uống Thuốc Tránh Thai Lại Có Kinh Sớm?

    Dựa vào hình thức sử dụng thuốc tránh thai có 2 loại là thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Theo lời khuyên của chuyên gia y tế “thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ được dùng tối đa 2 lần/ tháng mỗi lần dùng cách nhau một tuần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của nữ giới”.


Rối loạn sau khi uống thuốc tránh thai lại có kinh sớm

    Bác sĩ chuyên lĩnh vực sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: Tác dụng phụ thường gặp của thuốc tránh thai là gây rồi loạn chu kỳ kinh nguyệt do rối loạn nội tiết tố. Vì thế, sau khi uống thuốc tránh thai chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới có thể đến sớm hoặc muộn hơn. Bên cạnh đó, số lượng và màu sắc của máu kinh cũng bị thay đổi. Đặc biệt, các triệu chứng này thường gặp khi chị em uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

☞ Có kinh sớm sau khi uống thuốc tránh thai có nguy hiểm không? 

    Thuốc tránh thai hàng ngày còn được mọi người biết đến với tác dụng điều tiết chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn kéo dài kèm theo sốt; khí hư và máu kinh bất thường, vùng kín có mùi hôi nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn.

    Phương pháp tránh thai bằng thuốc khẩn cấp chỉ nên dùng trong trường hợp bất đắc dĩ không nên sử dụng thường xuyên, lâu dài bởi tác dụng phụ như ra máu âm đạo, buồn nôn, đau bụng, đau đầu, thậm chí là chuột rút. Bác sĩ chuyên khoa cho biết thêm việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp bị ra máu không hoàn toàn đáng lo ngại, tuy nhiên chị em nên đến gặp bác sĩ khi:

 Nôn trong vòng 2 tiếng sau khi uống thuốc.

 Đau bụng dữ dội.

 Máu âm đạo ra nhiều, kéo dài.

    Một số trường hợp uống thuốc tránh thai khẩn cấp bị ra máu có thể là bị sảy thai hoặc có thai ngoài tử cung. Nếu thực sự là tình trạng này chị em có thể bị viêm nhiễm, tình trạng nặng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này nếu chủ quan không thăm khám.

Sử Dụng Thuốc Tránh Thai Đúng Cách 

    Để thuốc tránh thai phát huy được công dụng và hạn chế tác dụng phụ của thuốc xảy ra bạn cần phải biết sử dụng thuốc như thế nào là đúng cách.

 
Hướng dẫn uống thuốc tránh thai đúng cách

    Bạn có chắc chắn mình sử dụng thuốc tránh thai đúng cách chưa? Hay tham khảo cách sử dụng thuốc tránh thai dưới đây để rõ hơn:

✽ Đối với thuốc tránh thai hàng ngày

    Uống vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, uống liên tục theo chiều mũi tên có trên vỉ thuốc. Tốt nhất bạn nên uống cùng một giờ, nếu quên uống thuốc bạn nên uống ngay khi nhớ (tối đa 2 viên), trường hợp quên 3 viên thì nên bỏ vỉ thuốc và chờ đến kỳ kinh nguyệt tiếp theo xuất hiện mới bắt đầu dùng vỉ thuốc ngừa thai mới.

    Trường hợp không nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày: Người mắc bệnh tim mạch và đông máu, phụ nữ đang cho con bú và người có dấu hiệu mãn kinh, người có tiền sử về bệnh thần kinh và thường xuyên hút thuốc.

    Nếu sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày vào giữa hoặc cuối chu kỳ thì nên áp dụng thêm những biện pháp tránh thai khác.

✽ Đối với thuốc tránh thai khẩn cấp

    Việc sử dụng thuốc tránh thai ngay sau khi quan hệ tình dục (

    Những ai không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp? Người có thai hoặc tình nghi có thai, bị chảy máu âm đạo bất thường chưa tìm được nguyên nhân, mắc bệnh viêm tắc tĩnh mạch; có u gan lành hoặc ác tính; mắc bệnh carcinom vú; trong lần có thai trước bị vàng hoặc ngứa da dai dẳng.

    ++ Nếu chị em không có kinh trở lại sau 4 tuần dùng thuốc thì rất có thể đã mang thai. Nên đến cơ sở y tế hoặc mua que thử tại nhà để kiểm tra.

    ++ Thuốc tránh thai không giúp nữ giới phòng ngừa được các bệnh lây qua đường tình dục. Vì thế, để an toàn sức khỏe chị em nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục để phòng tránh lây bệnh cũng như ngăn ngừa việc mang thai.

    Để áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả hiện nay như: Đặt vòng, que cấy tránh thai, triệt sản, thắt ống dẫn trứng, thắt ống dẫn tinh (ở nam giới)... Bạn có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ có tay nghề cao thực hiện với trang thiết bị y tế hiện đại, chi phí hoàn toàn phải chẳng. 

    Bên cạnh đó, chị em cũng có thể đến phòng khám để được bác sĩ kiểm tra nếu cảm thấy có các vấn đề đe dọa đến sức khỏe sau khi dùng thuốc tránh thai.

    Hy vọng, thông tin trên đã giúp K và những chị em gặp phải trường hợp tương tự giải đáp được thắc mắc "Tại sao uống thuốc tránh thai lại có kinh sớm?". Nếu vẫn còn vấn đề chưa rõ đừng ngần ngại liên hệ hotline (0225).369.9999 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được giải đáp.