Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tại sao tới tháng lại không có kinh nguyệt?

Tại sao tới tháng lại không có kinh nguyệt? Là vấn đề đang được tìm kiếm rất nhiều trên các trang mạng xã hội hiện nay, có thể nói kinh nguyệt là thước độ tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới là một trong những tác nhân quan trọng để góp phần tạo nên quá trình thụ thai. Tuy nhiên, khi có những biểu hiện khác lạ thì sẽ cảnh báo đến khả năng làm mẹ, bài viết hôm nay sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ về vấn đề trên hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tại Sao Lại Không Có Kinh Nguyệt?

Tại sao tới tháng lại không có kinh nguyệt? Không có kinh nguyệt hay còn gọi là vô kinh là hiện tượng nữ giới chưa có kinh nguyệt xuất hiện lần nào kể từ khi dậy thì cho tới 18 tuổi hoặc là đột ngột mất kinh sau một khoảng thời gian đã có kinh.

Dựa vào thời gian không có kinh nguyệt ở mỗi trường hợp mà bệnh được chia làm hai loại nguyên nhân như sau:

❖ Vô kinh nguyên phát | khong co kinh nguyệt

Vô kinh nguyên phát là để chỉ trường hợp quá 18 tuổi mà vẫn chưa có kinh. Nguyên nhân thường gặp là do bất thường trong giải phẫu sinh lý bẩm sinh, bất thường trong nhiễm sắc thể, rối loạn nội tiết... Hoặc cấu tạo của cơ quan sinh dục bẩm sinh đã không có tử cung, teo buồng trứng bẩm sinh, teo tuyến yên bẩm sinh, không có vách ngăn âm đạo...

❖ Vô kinh thứ phát

Vô kinh thứ phát là hiện tượng nữ giới vốn đã có chu kỳ kinh nguyệt nhưng thời gian gần đây thì không thấy xuất hiện nữa. Tại sao lại không có kinh nguyệt? Và những nguyên nhân gây nên vô kinh thứ phát là:

  ► Do mang thai: Khi phụ nữ có thai đồng nghĩa với việc không xuất hiện kỳ đèn đỏ. Lý do là trứng đã làm tổ và được nuôi dưỡng trong lớp nội mạc tử cung nên không thể rụng để tạo thành kinh nguyệt.

   Sau sinh hoặc phá thai: Sau khi sinh hoặc phá thai, nội mạc tử cung cần có thời gian làm dày và buồng trứng hoạt động bình thường thì mới có kinh nên chị em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu sau 6 tháng sinh con và 2 tháng phá thai mà vẫn chưa có kinh thì chị em nên đi khám phụ khoa ngay lập tức.

  

Nguyên nhân gây vô kinh thứ phát

  ► Mất cân bằng nội tiết tố: Nếu nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn mất cân bằng thì trứng sẽ khó rụng dẫn tới những bất thường về vòng kinh hoặc không có kinh nguyệt.

  ► Mắc bệnh phụ khoa: Các bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng… đều sẽ khiến cho chị em bị vô kinh.

  ► Căng thẳng lâu ngày: Những căng thẳng, mệt mỏi trong tâm lý bao giờ cũng có những tác động xấu đến sức khỏe và có thể làm mất quá trình phóng noãn dẫn đến tắc kinh.

  ► Nguyên nhân khác: Do tuổi tác, vận động quá nhiều, trải qua quá trình phẫu thuật hoặc phản ứng phụ của một số loại thuốc mà chị em đang dùng.

Tới Tháng Không Có Kinh Nguyệt Có Sao Không?

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Phượng Đỏ Hải Phòng cho biết tới tháng không có kinh nguyệt do bệnh buồng trứng đa nang, viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn nội tiết tố… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn là rất cao.

Ngoài ra các bệnh phụ khoa gây ra tình trạng không có kinh nguyệt trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em dẫn đến ung thư tại cơ quan sinh dục.

Không những thế, tâm lý của chị em cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Tình trạng mất kinh thường khiến chị em lo lắng, nếu không biết cân bằng thì chị em sẽ càng căng thẳng hơn khiến tình trạng càng nặng thêm.

Bởi vậy, khi chị em thấy mình không có kinh nguyệt một tháng trở lên thì nên đến cơ sở y tế uy tín để khám xét kịp thời nhằm phát hiện sớm bệnh để được hỗ trợ điều trị.

Không Có Kinh Nguyệt Phải Làm Sao?

Nếu như nguyên nhân không có kinh nguyệt do nguyên phát và thứ phát thì chị em không nên chủ quan mà cần đi khám chuyên khoa ngay để được các bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra và xác định để chữa trị kịp thời. Nếu để lâu dần thì có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ đã và đang hoạt động trở thành một trong những địa chỉ chữa hiện tượng không có kinh nguyệt uy tín nhất cho nữ giới.

Khi đến khám, bệnh nhân sẽ được phục vụ bởi:

 Đội ngũ y bác sĩ: Giỏi, giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao, từng học tập và tác nghiệp tại các nước có nền y học phát triển cam kết chữa trị đạt được kết quả tốt nhất.

 Nhân viên y tế: Tác phong chỉn chu, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình giúp người bệnh có cảm giác thoải mái.

  

Điều trị vô kinh hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

 Thủ tục hành chính: Thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, được hướng dẫn nhiệt tình giúp người bệnh tiết kiệm nhiều thời gian.

 Chi phí: Rõ ràng, hợp lý, các danh mục khám bệnh, gói dịch vụ được liệt kê đầy đủ, công khai, minh bạch giúp bệnh nhân chủ động hơn trong việc dự trù trước kinh phí khám chữa.

Ngoài ra, phòng khám còn trang bị cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám sạch sẽ, khang trang cùng với các trang thiết bị, máy móc tân tiến được nhập khẩu từ các nước Âu – Á giúp hỗ trợ việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Hy vọng với những chia sẻ với vấn đề "Tại sao tới tháng lại không có kinh nguyệt?" Sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích.Nếu chị em còn thắc mắc liên quan đến bệnh kinh nguyệt thì hãy bấm gọi ngay đến hotline (0225) 369 9999 hoặc khung chat bên dưới để được hỗ trợ thêm.