Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt nữ giới

    Đâu là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt nữ giới? Kinh nguyệt thế nào là không đều? Kinh nguyệt bất thường có nguy hiểm gì không?

    Đây là những mắc chung của nhiều chị em về rối loạn kinh nguyệt gửi đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Bài viết bên dưới sẽ mang đến cho phái đẹp câu trả lời thỏa đáng dựa trên các kiến thức y khoa.

Giải Đáp Thắc Mắc: Đâu Là Nguyên Nhân Gây Rối Loạn Kinh Nguyệt Nữ Giới

    Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng chung của nhiều chị em, tuy nhiên không phải ai cũng xác định được chính xác nguyên nhân. Dưới đây là một số lí do gây rối loạn kinh nguyệt phổ biến được các bác sĩ chuyên sản - phụ khoa chia sẻ: 

✚ Nguyên nhân sinh lý: 

➢ Rối loạn nội tiết tố: Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt bất thường phổ biến. Nội tiết tố của nữ giới có thể bị rối loạn do: Tuổi dậy thì, mãn kinh, stress, mang thai, sinh con, và cho con bú.

➢ Ảnh hưởng của thuốc: Việc sử dụng một số loại thuốc như liệu pháp thay thế hormone, thuốc chống đông máu, thuốc tuyến giáp, thuốc động kinh, thuốc chống trầm cảm, thuốc hóa trị, aspirin và ibuprofen... cũng có thể khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt.

➢ Biện pháp tránh thai: Một số phương pháp tránh thai có thể làm nữ giới bị ra máu bất thường. Ví dụ thuốc tránh thai có thể gây ra máu giữa chu kỳ kinh và dẫn đến kinh nguyệt ít hơn; dụng cụ tử cung hay vòng tránh thai có thể khiến chị em bị ra máu nặng.

➢ Cân nặng thay đổi: Việc tăng hoặc giảm cân đột ngột làm tác động lên tuyến yên, tạo ra một sự mất cân bằng về hormone dẫn đến rối loạn chu kỳ rụng trứng. Vì thế, khi cân nặng thay đổi có khả năng kéo theo sự bất thường về chu kỳ kinh nguyệt.

➢ Rối loạn ăn uống: Không ăn đủ calo, chế độ ăn uống và dinh dưỡng không hợp lý, sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, cafe)... khiến nữ giới mệt mỏi, mất nước, mạch đập nhanh, hạ huyết áp... ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt.

➢ Tập thể dục quá sức: Chị em tập thể dục quá sức có thể gây vô sinh thứ phát. Nguyên nhân là do khi một lượng lớn năng lượng bị tiêu hao, các hoạt động của cơ quan trong cơ thể cũng bị thay đổi nên gây ra tình trạng kinh nguyệt bất thường.

✚ Nguyên nhân bệnh lý:

➢ Hội chứng buồng trứng đa nang: Hội chứng buồng trứng đa nang là nguyên nhân khiến quá trình rụng trứng diễn ra không đều. Vì thế, nữ giới mắc bệnh sẽ gặp một số sự bất thường về vấn đề kinh nguyệt điển hình là không có chu kỳ kinh thật sự.

➢ Bệnh lý tuyến giáp: Theo thống kê có đến 44% những người bị kinh nguyệt không đều có liên quan đến rối loạn tuyến giáp. Tuyến giáp bị suy gây ra tình trạng kinh nguyệt kéo dài và nhiều hơn kèm theo đau bụng dữ dội. Ngược lại, nữ giới bị cường giáp sẽ gặp tình trạng kinh nguyệt ít và ngắn hơn bình thường.

➢ U xơ tử cung: U xơ tử cung có thể có kích thước từ nhỏ như hạt táo đến to như quả cam. Chị em bị u xơ sẽ gặp các triệu chứng như đau bụng kinh dữ dội, kinh nguyệt ra nhiều đến mức thiếu máu. Ngoài ra, người bệnh u xơ tử cung có thể bị đau lưng, đau tức vùng chậu, đau chân và đau khi quan hệ tình dục.

➢ Lạc nội mạc tử cung: Khi mô bình thường bao phủ trong lòng tử cung phát triển ra bên ngoài tử cung sẽ dẫn đến tình trạng kinh nguyệt kéo dài, ra máu nhiều và chảy máu giữa các kỳ kinh. Đồng thời, nữ giới bị lạc nội mạc tử cung còn gặp các triệu chứng khác như đau bụng kinh dữ dội, đau đường tiêu hóa, đau khi quan hệ.

➢ Ung thư cổ tử cung và nội mạc tử cung: Một trong các dấu hiệu nhận biết của ung thư cổ tử cung và nội mạc tử cung là những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt. Người bệnh có thể bị ra máu giữa chu kỳ hoặc kinh nguyệt ra nhiều, ra máu trong hoặc sau khi giao hợp, khí hư bất thường...

    Rối loạn kinh nguyệt có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, do đó chị em cần thăm khám tại các cơ sở y tế để được bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân cũng như tư vấn giải pháp phù hợp.

Rối Loạn Kinh Nguyệt Khi Nào Nguy Hiểm? 

    Từ những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt đã được liệt kê chúng ta có thể thấy: Những biểu hiện của kinh nguyệt bất thường không phải lúc nào cũng do bệnh lý. Vậy khi nào nữ giới cần đến cơ sở y tế? Bác sĩ chuyên lĩnh vực phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ khuyên chị em nên đi khám khi bị rối loạn kinh nguyệt kèm theo các dấu hiệu sau:

Rối loạn kinh nguyệt kèm theo đau bụng kinh dữ dội không nên xem thường

→ Bất thường về vòng kinh: Kinh thưa (dài hơn 35 ngày), kinh mau (ngắn dưới 22 ngày), vô kinh (không có kinh từ 6 tháng trở lên).

→ Số lượng và ngày có kinh bất thường: Cường kinh (lượng máu lớn hơn 20 ml/kỳ), thiểu kinh (số ngày có kinh 7 ngày).

→ Một số triệu chứng khác: Máu kinh có lẫn máu cục hoặc máu có màu đỏ tươi hay hồng nhạt; đau khi quan hệ tình dục; đau bụng khi hành kinh kèm theo tức ngực, căng vú, buồn nôn, dễ xúc động...        

    Tuy nhiên, chị em cũng nên quan tâm thăm khám bệnh phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần. Nếu rối loạn kinh nguyệt do dùng thuốc hoặc các phương pháp tránh thai nên trao đổi vấn đề này với bác sĩ để được tư vấn giải pháp tốt hơn.

☞  Lưu ý: Rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý nếu không được điều trị sớm chị em sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng như:

● Cơ thể mệt mỏi, xanh xao, hay cáu gắt, thiếu sức sống, da xấu, nhan sắc bị xuống dốc.

● Trường hợp bị rong kinh kéo dài khiến nữ giới bị mất máu, mệt mỏi, chóng mặt... nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ tăng nếu vấn đề này không được điều trị.

● Không chỉ cản trở việc “yêu” mà chu kỳ kinh nguyệt không đều sẽ làm cho cơ hội đậu thai của nữ giới bị giảm do khó để tính chính xác ngày rụng trứng.

● Các bệnh lý phụ khoa gây rối loạn kinh nguyệt sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em, gia tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

● Thậm chí tính mạng của nữ giới có thể bị đe dọa rất cao nếu rối loạn kinh nguyệt xuất phát từ ung thư.

Tại Hải Phòng, Đa khoa Phượng Đỏ là cơ sở y tế chuyên điều trị các vấn đề liên quan đến rối loạn kinh nguyệt một cách hiệu quả với chi phí phải chăng. Người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm với đội ngũ y bác sĩ lành nghề và trang thiết bị hiện đại sẽ mang đến bạn 1 dịch vụ y tế chất lượng nhất. 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc “Tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt nữ giới”. Nếu vẫn còn vấn đề vướng mắc chị em vui lòng liên hệ đường dây nóng 0225.369.9999 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được giải đáp.