Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Sau khi hút thai bao lâu thì hết máu sản dịch? Bác sĩ tư vấn

      Hỏi: Chào bác sĩ, em vừa thực hiện hút thai được 5 ngày nhưng vẫn còn ra máu và em vẫn chưa thấy dấu hiệu hết. Bác sĩ cho em hỏi là sau khi hút thai ra máu bao lâu ạ. Em xin cảm ơn ạ!

D (Hải Phòng)

      Đáp: Cảm ơn D đã tin tưởng và gửi thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, với câu hỏi của bạn bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại phòng khám đã có những giải đáp như sau:

[Giải Đáp] Sau Khi Hút Thai Ra Máu Trong Bao Lâu?

      Phương pháp hút thai thường được dùng để đình chỉ thai nghén từ 8 - 12 tuần tuổi với điều kiện chỉ áp dụng cho thai phụ có sức khỏe tốt. Thông thường sau khi hút thai chị em sẽ bị ra máu từ 5 - 10 ngày. Tuy nhiên, có một số trường hợp ra máu ngắn hoặc dài hơn do:

      ➤ Cơ địa

      Sau khi hút thai ra máu bao lâu là còn tùy thuộc một phần vào cơ địa của ban gái, có người chỉ mất một vài ngày cũng có người phải ra lâu hơn 10 ngày khiến chị em mệt mỏi và hoang mang.

      ➤ Tình trạng thai nhi

      Thai càng lớn việc hút thai sẽ càng khó đôi khi sẽ khiến chị em ra máu dài ngày hơn so với thai nhỏ. Bên cạnh đó, nguyên nhân hút thai như do thai ngừng phát triển hay thai vẫn phát triển bình thường mà sự ra máu sẽ khác nhau.

      ➤ Tay nghề của y bác sĩ

      Hút thai là phương pháp đình chỉ thai nghén can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung vì thế đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao. Sự chuyên nghiệp của bác sĩ sẽ giảm thiểu được những tổn thương ở tử cung, nguyên nhân kéo dài thời gian ra máu.

Sau khi hút thai lượng máu sẽ ra nhiều vào những ngày đầu và giảm dần

      ➤ Trang thiết bị y tế

      Trang thiết bị y tế đầy đủ được vô trùng sạch sẽ giúp giảm tổn thương và hạn chế được biến chứng viêm nhiễm. Nhờ đó mà thời gian ra máu sau khi hút thai có thể sẽ được rút ngắn lại.

       ➤ Cách chăm sóc

      Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý và vệ sinh vùng kín đúng theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp người phụ nữ hồi phục tốt hơn. Từ đó, thời gian ra máu sau hút thai không bị kéo dài ra.

      Trở lại với câu hỏi của bạn D, với những thông tin bạn cung cấp thì vẫn chưa kết luận được tình trạng ra máu kéo dài 5 ngày sau hút thai của bạn là có nguy hiểm không. Bạn nên đi khám sau 2 tuần hút thai để được rõ về tình trạng sức khỏe của mình. Đồng thời, D cần lưu ý nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa ngay nếu bạn ra máu kèm theo các bất thường sau:

       Đau bụng dữ dội.

       Kinh nguyệt màu đen, có mùi hôi.

       Sốt cao, buồn nôn, chóng mặt.

       Máu ra nhiều, không có dấu hiệu giảm.

      ☞ LƯU Ý: Bác sĩ thường khuyên chị em sau khi hút thai không nên quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng. Việc quan hệ sớm có thể gây chảy máu âm đạo, viêm nhiễm; bên cạnh đó nữ giới nên thực hiện phương pháp phòng tránh mang thai khi quan hệ tình dục trở lại, trường hợp muốn mang thai nên chờ tối thiểu 4 - 6 tháng.

      ++ Sau khi hút thai kinh nguyệt bạn đã kéo dài bao lâu? Liệu có nguy hiểm không? Hãy bấm vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn!

Nguy Hiểm Từ Dấu Hiệu Ra Máu Nhiều Sau Hút Thai

      Dấu hiệu giúp chị em nhận biết tai biến sau hút thai:

      → Sót thai, sót rau

      Khi thai phá không thành công sẽ gây ra các triệu chứng như đau bụng dữ dội, máu kinh ra nhiều, đỏ thẫm, có cục máu lớn kèm theo... Trường hợp này nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nặng có thể đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em.

Máu ra kéo dài kèm đau bụng dữ dội có thể là dấu hiệu thai vẫn còn sót

      → Nhiễm trùng

      Ra máu vùng kín kéo dài kèm theo các dấu hiệu máu có màu đỏ, mùi hôi hoặc có dịch vàng, đau bụng liên tiếp, cảm lạnh... có thể là dấu hiệu cho thấy nữ giới đã bị nhiễm trùng sau khi đình chỉ thai nghén. Chị em nên gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời tránh viêm nhiễm ngược dòng gây vô sinh.

      → Cổ tử cung bị tổn thương

      Như đã nói tay nghề của bác sĩ thực hiện là yếu tố quyết định đến sự hồi phục của chị em. Vì thế, nếu máu ra nhiều (băng huyết) nữ giới không nên chủ quan đây có thể là dấu hiệu cho thấy có thể tử cung bạn đang bị tổn thương.

      Tình trạng kinh nguyệt sau hút thai cũng chính là những dấu hiệu thông báo sự hồi phục của chị em. Vì thế, nữ giới sau hút thai cần theo dõi điều này và đến ngay cơ sở y tế uy tín khi có những dấu hiệu trên.

      Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ với đội ngũ y bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài sẽ mang đến cho phái nữ kết quả điều trị an toàn nhất. Bên cạnh đó, dưới sự quản lý chặt chẽ của Sở Y Tế Hải Phòng chị em sẽ an tâm mọi chi phí đã được niêm yết theo quy định và thực hiện công khai, minh bạch.

      ✶ Đặt lịch khám trước qua hotline (0225) 369 9999 để được chủ động thời gian, ưu tiên mã số khám bệnh.

      Hy vọng những thông tin về sau khi hút thai ra máu bao lâu sẽ giúp chị em phòng tránh được kịp thời những biến chứng. Mọi thắc mắc bấm vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn giải đáp miễn phí!