Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Rửa vùng kín bằng nước chè xanh: Liệu chị em có đang làm đúng?

       Rua vung kin bang nuoc che xanh là cách ngăn ngừa viêm hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên, chị em cần thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Bởi lẽ, khi thực hiện không đúng, không khoa học rất có thể chị em đã vô tình khiến vùng kín mất đi lợi khuẩn, làm mất cân bằng từ đó mà vùng kín sạch nhưng lại yếu đi rất nhiều.

==> Bạn muốn trò chuyện cùng bác sĩ? Bấm ngay vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí!

Công dụng “rõ như ban ngày” của nước chè xanh

       Nước chè xanh không chỉ là một thức uống truyền thống của người Việt mà thức uống này còn được áp dùng nhiều trong những bài thuốc trị bệnh dân gian. Từ xa xưa, các mẹ hay nấu nước chè xanh để tắm cho con chữa rôm sảy và nhiều bệnh ngoài da khác.

       Trong Đông Y, lá chè xanh có vị đắng chát, tính mát ngọt có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, lợi tiểu, giảm bớt mụn nhọt giúp da dẻ tươi mát.

       Theo y học hiện đại, trong lá chè xanh có chứa chất Epigalocatechingalat (EGCG) có khả năng chống oxy hóa vượt trội gấp 100 lần với vitamin C và 25 lần so với vitamin E, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, có thể tiêu diệt vi khuẩn như nấm Candida – là tác nhân thường gây ra những bệnh viêm phụ khoa.

Nước chè xanh có nhiều công dụng với sức khỏe

       Trong lá chè xanh chứa thành phần tanin khá cao có khả năng làm se niêm mạc, diệt sát khuẩn, làm lành vết thương,… mang lại cho các chị em cảm giác dễ chịu, thoải mái, giảm nhanh hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ở khu vực vùng kín.

       Trong lá trà xanh còn có rất nhiều dưỡng chất như kaempferol, caproic, tiền tố A, vitamin B2, B3, B5, C… và một vài các nguyên tố vi lượng sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho âm đạo, giúp vùng kín nhanh chóng phục hồi và săn chắc.

       Chính vì thế, nhiều chị em bị mẩn ngứa hoặc đơn giản là muốn vệ sinh vùng kín sạch sẽ thường được khuyên nên rửa vùng kín bằng nước chè.

Rửa vùng kín bằng lá chè xanh một cách khoa học là như thế nào?

       Cách trị viêm phụ khoa bằng lá chè xanh được thực hiện cũng khá dễ dàng. Chị em chỉ cần mua lá chè xanh tươi về và tiến hành theo cách sau đây:

       Cách thực hiện

       Bước 1: Sau khi ngắt cọng thừa ở lá chè xanh, tiến hành rửa sạch vài lần để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn.

       Bước 2: Dùng tay vò thật nát lá chè tươi, càng nát càng tốt. Sau đó hãm chè qua một lần nước sôi sau đó đổ ngay đi.

       Bước 3: Đổ thêm 2 lần nước, ước lượng sao cho ngập lá trà, bỏ thêm 2 thìa muối tinh. Đun sôi khoảng 5-10 phút, đổ ra chậu lớn thêm lượng  nước lạnh vừa phải canh cho nhiệt độ phù hợp.

       Bước 4: Rửa theo trình tự từ âm đạo sang hai bên rồi tới hậu môn, từ trước ra sau, không nên ngâm mình trong lá trà. Dùng tay rửa nước lên vùng kín và xoa bóp nhẹ nhàng. Không được thụt tay vào sâu vào âm đạo.

Rửa vùng kín bằng nước chè xanh như thế nào là đúng?

       Một điều hết sức lưu ý rằng việc đun nấu nước lá chè xanh khá đơn giản nhưng chị em cần kỹ lưỡng trong khâu chọn mua nguyên liệu và sơ chế cẩn thận.

       - Trong lá chè xanh thường có nhiều tạp chất, thuốc trừ sâu vì thể cần lựa chọn và rửa sạch cẩn thận.

       - Không ngâm vùng kín vào chậu rửa, bởi việc này có thể khiến cho những hại khuẩn ở hậu môn lan vào nước và tấn cống lại vùng kín.

       - Không rửa vùng kín thường xuyên vì có thể khiến niêm mạc âm đạo khô, không tiết dịch, gây đau đớn khi giao hợp.

       - Không sử dụng vòi hoa sen, vòi nước, … xịt sâu vào âm đạo.

       - Không dùng khăn ướt để lau vùng kín sau khi rửa vùng kín vì đây là môi trường thuận lợi để nấm, vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

       Khi rửa vùng kín bằng lá chè xanh, nhiều chị em còn cẩn thận dùng xà phòng để rửa lại vùng kín một lần nữa cho sạch. Tuy nhiên, đây là hành động hoàn toàn sai lầm, bởi xà phòng có tính tẩy rửa mạnh nên có thể làm mất cân bằng độ pH âm đạo.

 ==> Nếu chưa có thời gian đến gặp trực tiếp bác sĩ hãy bấm vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn, giải đáp thắc mắc miễn phí!

Lời khuyên của các chuyên gia khi dùng nước chè xanh rửa vùng kín

       Mặc dù có nhiều công dụng nhưng trên thực tế, vẫn có nhiều trường hợp xảy ra trái ngược lẫn nhau khi vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh, có người thì sạch sẽ, thoải mái, hết ngứa, người lại bị viêm nhiễm nặng hơn. Vậy nguyên nhân nằm ở đâu?

Khi dùng nước chè xanh rửa vùng kín cần lưu ý gì?

       Nhiều người vẫn hay áp dụng suy nghĩ "một mặt", tức thứ gì tốt là tốt mà thứ gì xấu là xấu.  Tuy nhiên thứ gì cũng có hai mặt và chúng ta phải biết chừng mực để tránh những tác dụng phụ không đáng có.

       Theo các chuyên gia sản phụ khoa: “Hiện nay, chưa có bất kì nghiên cứu nào chứng minh tính an toàn và hiệu quả của việc rửa vùng kín bằng nước chè xanh. Việc tự ý lạm dụng lá chè xanh để rửa vùng kín mà không có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn”.