Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Rối loạn kinh nguyệt thử thai 2 vạch là như thế nào?

    Chu kỳ kinh nguyệt là cách đầu tiên để chị em nhận biết mình có thai. Thế nhưng nhiều nữ giới đã không khỏi hoang mang khi chu kỳ kinh nguyệt không đều thử thai 2 vạch nhưng khi đi siêu âm lại được phán 1 câu chắc nịch không có thai. Vậy rối loạn kinh nguyệt thử thai 2 vạch là như thế nào? Hãy trang bị cho mình kiến thức này để không bị ảnh hưởng đến tâm lý chị em nhé!

Nguyên Nhân Rối Loạn Kinh Nguyệt Thử Thai 2 Vạch 

    Chị H cho biết vợ chồng mới cưới nên rất mong có thai. Khi bị trễ kinh 10 ngày chị đã vội mua que thử kết quả 2 vạch. 2 vợ chồng vui mừng nhưng để chắc chắn chị đã đến bệnh viện siêu âm, kết quả không có túi thai trong tử cung đồng nghĩa với việc không có thai. Chị thắc mắc và được bác sĩ giải đáp như sau:

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt thử thai 2 vạch

✽ Dùng thuốc có thể ảnh hưởng kết quả que thử thai 2 vạch

    Que thử thai hoạt động dựa trên cơ chế tìm kiếm và phát hiện hormone hCG (Đây là hợp chất được cơ thể chị em sản xuất trong thời kỳ đầu tiên của quá trình thụ thai). Trường hợp chị em đang sử dụng một số loại thuốc chứa hCG, đang tiêm hCG để kích thích mang thai... sẽ khiến nồng độ hCG bị thay đổi. Đó là nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt thử thai 2 vạch.

✽ Do bệnh lý khiến que thử thai cho kết quả dương tính

    + Một số bệnh lý ở nữ giới như thai trứng, ung thư tế bào nuôi, rối loạn nội tiết làm sinh hCG trong cơ thể... làm que thử thai cho ra kết quả dương tính dù bạn không có thai. Các bệnh lý khiến nữ giới rối loạn kinh nguyệt, tác động đến kết quả của que thử thai có thể làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai của nữ giới; 

    + Ngoài ra, còn trường hợp khác là thai ngoài tử cung, thường gặp nhất là làm tổ ở vòi trứng. Khi thai ngoài tử cung que thử thai cũng sẽ hiện 2 vạch. Tuy nhiên, chị em sẽ có thêm các dấu hiệu như băng huyết, đau bụng, rong huyết. Trường hợp này nếu không được xử lý kịp thời sẽ bị vỡ ra gây chảy máu ồ ạt và nguy hiểm đến tính mạng.

    + Trường hợp của chị H còn có những dấu hiệu nghén có thể là gặp tình trạng mang thai giả. Nguyên nhân của sự xuất hiện tình trạng này là do tâm lý mong con hoặc lo lắng việc mang thai. Chị em mang thai giả sẽ có những dấu hiệu thực thể, các thay đổi về cân bằng nội tiết tố giống như người đang mang thai nhưng lại không có hiện tượng thụ thai và bào thai.

    + Cuối cùng, có một số trường hợp que thử thai 2 vạch nhưng kết quả siêu âm là do thai chưa di chuyển vào tử cung. Những trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định chị em mua que thử nếu kết quả vẫn là dương tính thì nên đến cơ sở y tế siêu âm lại sau 10 ngày.

    Tốt nhất, sau khi về nhà chị H nên tẩm bổ cho cơ thể, giữ tinh thần thoải mái, không suy nghĩ nhiều để, xây dựng lối sống lành mạnh, vệ sinh vùng kín đúng cách để sớm nhận được tin vui.

   Hiện nay, các cơ sở phòng khám sản phụ khoa mọc lên như nấm nhưng không phải nơi nào cũng có bác sĩ giỏi, thiết bị hiện đại giúp chị em chẩn đoán chính xác. Vì thế, chị em nên tìm đến cơ sở y tế uy tín để kết quả siêu âm được chính xác và được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng để không phải lo lắng.

Bạn có thắc mắc? Bấm vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

Hướng Dẫn Cách Thử Thai Để Cho Ra Kết Quả Chính Xác 

    Đề phòng trường hợp bạn thử thai sai cách, que kém chất lượng làm ảnh hưởng đến kết quả hãy tham khảo thêm thông bên dưới!

➤ Cần thử thai đúng thời điểm: Bạn có thể thử nghiệm vào tất cả mốc thời gian trong ngày. Tuy nhiên, thời điểm để que thử cho ra kết quả tốt nhất là vào buổi sáng. Bên cạnh đó, việc thử thai quá sớm hoặc quá muộn sẽ là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến kết quả của que. Vì thế các chuyên gia khuyên bạn nên thử thai sau 1 - 2 tuần chậm kinh để kết quả được chính xác hơn.

➤ Thử nhiều hơn 2 que tại các thời điểm khác nhau: Que thử thai cho ra kết quả dương tính có thể là do tinh trùng và trứng đã kết hợp với nhau nhưng lại không thụ thai thành công. Vì thế, để không phải hụt hẫng bạn nên thử lại que khác vào ngày hôm sau.

➤ Kiểm tra hạn sử dụng: Cũng giống như các sản phẩm khác que thử thai cũng có hạn sử dụng. Nếu que đã hết hạn hoặc được lấy ra khỏi túi quá lâu thì khả năng nhận diện hCG trong nước tiểu sẽ thấp.

➤ Sử dụng que thử thai đúng cách: Thao tác cần phải đúng theo hướng dẫn đã ghi trên vỏ bao, nên lưu ý 1 que chỉ nên sử dụng 1 lẩn và phải sử dụng trong vòng 10 phút sau khi lấy que ra khỏi bao.

    Trường hợp chị em thử que 2 vạch nhưng không có thai kèm theo dấu hiệu bất thường như:

     Rối loạn kinh nguyệt.

     Đau bụng, đặc biệt là vào những ngày hành kinh.

     Ra máu cục, đau bụng dữ dội.

    Nữ giới nên đến ngay cơ sở y tế chuyên phụ khoa để được thăm khám phòng tránh các bệnh lý làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

    Nếu không tin tưởng vào kết quả siêu âm hiện tại hoặc chị em muốn tìm cơ sở y tế chất lượng, uy tín có thể tham khảo thêm Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Với trang thiết bị y tế hiện đại mang đến hình ảnh sắc nét, hiển thị và phân tích rõ ràng. Thêm vào đó, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn sâu, có nhiều năm kinh nghiệm sẽ đưa ra cho bạn nhận định chính xác.

    Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về rối loạn kinh nguyệt thử thai 2 vạch bấm vào khung chat bên dưới hoặc gọi vào hotline (0225) 369 9999 để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ

Phòng khám đa khoa phượng đỏ

Website: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/

Trang giới thiệu:  https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/gioi-thieu-phong-kham-da-khoa-phuong-do-tai-hai-phong.html

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100057615332729