Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Quá trình phát triển của ung thư buồng trứng di căn là gì?

  Quá trình phát triển của ung thư buồng trứng di căn là gì? Bởi có rất nhiều cánh chị em mắc phải tình ung thư buồng trứng, nhưng lại chưa rõ về quá trình di căn của bệnh diễn biến ra sao. Vì thế, nhằm có thể giải đáp rõ hơn về vấn đề này, xin mời quý độc giả hãy tham khảo các thông tin bổ ích tại bài viết sau.

  

Khái niệm về ung thư buồng trứng mà bạn cần biết

  Ung thư buồng trứng là tình trạng khối u ác tính xuất phát từ buồng trứng. Có nhiều loại ung thư buồng trứng: ung thư biểu mô (loại ung thư xuất phát từ bề mặt buồng trứng), ung thư tế bào mầm (ung thư xuất phát từ các tế bào sản xuất trứng) và ung thư mô đệm (ung thư xuất phát từ các mô nâng đỡ quanh buồng trứng). Trong đó, ung thư biểu mô thường gặp nhất, hai loại ung thư còn lại hiếm gặp hơn.

Quá trình phát triển của ung thư buồng trứng di căn là gì?

  Bệnh ung thư buồng trứng thường không được phát hiện sớm. Hầu hết các trường hợp phát hiện bệnh khi tế bào ung thư đã lan rộng ra ở vùng bụng và chậu. Đây cũng là lúc bệnh đã có biến chứng và bắt đầu di căn.

  Ung thư buồng trứng bước sang giai đoạn 3 đánh dấu sự xuất hiện của yếu tố di căn. Sau khi hình thành trong buồng trứng ở một khoảng thời gian nhất định, các tế bào ung thư phát triển với số lượng nhiều hơn và bắt đầu tách ra ngoài phạm vi buồng trứng, lan tràn đến các mô và cơ quan khác qua quá trình gieo rắc tế bào ung thư vào trong xoang bụng.

  Khi các tế bào ung thư buồng trứng rụng ra, chúng có xu hướng gieo mầm vào phúc mạc (màng bụng) và cơ hoành (cơ phân cách giữa ngực và bụng) để hình thành khối u mới tại vị trí này. Ung thư buồng trứng di căn ổ bụng có thể tạo dịch ổ bụng (còn gọi là dịch cổ trướng hoặc nước báng), làm bụng to lên và người bệnh có cảm giác đầy trướng bụng và phù nề ở mặt, các chi.

  Song song với quá trình đó, các tế bào ung thư buồng trứng cũng có thể theo máu hoặc hệ thống bạch huyết đi khắp cơ thể. Nếu đi theo đường máu, tế bào ung thư sẽ đi tới các bộ phận khác của cơ thể như xương, gan, não, phổi,... hình thành các khối u tại đó. Còn khi xâm nhập vào hệ bạch huyết, tế bào ung thư có thể di căn hạch, khiến các hạch sưng to, gây đau đớn cho bệnh nhân.

Dấu hiệu của ung thư buồng trứng di căn

  Tế bào ung thư buồng trứng di căn tới đâu sẽ hình thành khối u ác tính tại đó và gây ra những triệu chứng đặc trưng ở cơ quan mà nó ảnh hưởng. Cụ thể là:

  Cổ trướng: tế bào ung thư buồng trứng di căn tới màng bụng, gây tích tụ chất lỏng ở đây và làm bụng sưng lên.

  Tắc nghẽn đường tiêu hóa: khi tế bào ung thư buồng trứng lan tới thành ruột sẽ tạo sự kết dính bên trong ruột, làm ruột co thắt, tắc nghẽn. Các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể bị tắc nghẽn ở hệ thống tiêu hóa, khiến người bệnh có biểu hiện chán ăn, buồn nôn và nôn ói. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tử vong ở bệnh nhân ung thư buồng trứng giai đoạn cuối.

  Đau tức, khó thở, vàng da, vàng mắt khi tế bào ung thư di căn tới gan, gây áp lực tại cơ hoành.

  Khó thở, phổi phình to, tràn dịch màng phổi,... khi tế bào ung thư di căn tới phổi và các dịch màng phổi xung quanh.

  Đau, mỏi xương khớp khi ung thư buồng trứng lan tới xương khớp.

  Đau đầu, co giật, yếu cơ, động kinh, teo cơ bắp,... khi tế bào ung thư di căn tới não.

  Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân ung thư buồng trứng không chỉ phải đối diện với nguy cơ vô sinh mà còn có nguy cơ tử vong cao. Vì vậy, khi thấy có các dấu hiệu bất thường, phụ nữ nên đi khám bệnh sớm để được phát hiện, điều trị tích cực.

  Với những thông tin như đã nêu trên về Quá trình phát triển của ung thư buồng trứng di căn là gì? Để đặt lịch khám và chữa trị tình trạng tinh trùng yếu cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.

  Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html