Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Phá thai xong có con được không?

    Phá thai là cách mà chị em chọn để chấm dứt thai kỳ vì 1 lý do nào đó. Tuy nhiên, có nhiều lời cảnh báo chị em bởi nguy cơ cao vô sinh - hiếm muộn mà cách này có thể mang đến. Sự thật thế nào? Phá thai xong có con được không? Hãy tham khảo thông tin y khoa để rõ hơn về vấn đề này nhé!

Phá Thai Xong Có Con Được Không?

Theo bác sĩ chuyên lĩnh vực sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chị em vẫn có thể mang thai sau khi phá thai. Tuy nhiên, hiện nay do có nhiều cơ sở phá thai cộng thêm thiếu kiến thức về vấn đề này nên tỷ lệ vô sinh - hiếm muộn sau khi phá thai ngày càng tăng. Theo thống kê có đến 60% trường hợp vô sinh thứ phát ở nữ giới xuất phát tự việc phá thai. Đây không phải là còn số nhỏ, vậy nguyên nhân vì sao chị em lại bị vô sinh sau phá thai?

Phá thai xong có con được không?

➢ Viêm nhiễm từ dụng cụ:

Trường hợp này gặp ở các ca phá thai ngoại khoa. Do các dụng cụ y tế chưa được triệt sạch vi khuẩn trước khi đưa vào tử cung. Trường hợp viêm nhiễm nặng có thể dẫn đến viêm dính tử cung, vòi trứng và có thể dẫn đến vô sinh.

➢ Thao tác của bác sĩ:

Việc bác sĩ không đủ trình độ, kinh nghiệm dẫn đến thao tác không đúng kỹ thuật có thể làm cổ tử cung của chị em bị rách, thậm chí là thủng. Đây là nguyên nhân dẫn đến vô sinh sau phá thai ở chị em.

➢ Sót thai, sót nhau:

Tình trạng này có thể gặp ở bất kỳ phương pháp phá thai nào gây chảy máu và đau bụng ở chị em... Bên cạnh đó, nếu không can thiệp kịp thời nguy cơ vô sinh sau phá thai sẽ rất cao.

Ngoài ra, việc phải thực hiện phá thai nhiều lần hoặc chị em không chăm sóc kỹ lưỡng gây viêm nhiễm là một trong những nguyên nhân gây vô sinh khi đình chỉ thai nghén. 

Phá Thai Bao Lâu Có Thể Mang Thai Lại?

Phá thai dù bằng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa thì cũng đều gây ra những ảnh hưởng trực tiếp tới buồng tử cung của nữ giới. Do đó, phá thai bao lâu có thể mang thai lại là thắc mắc chung được đa số chị em quan tâm. 

Theo chia sẻ của bác sĩ sản khoa thì nếu thực hiện phá thai an toàn theo đúng quy trình thì sau khi phá thai khoảng 2 tuần, chu kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường chị em hoàn toàn có khả năng thụ thai.Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để chị em mang thai lại đó là ít nhất 6 tháng từ sau khi phá thai. 

Đây được cho là thời điểm thích hợp bởi lúc này các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng.. đã hồi phục hoàn toàn. Nội tiết tố đã cân bằng về trạng thái ổn định và sức khoẻ của chị em cũng đáp ứng tốt cho lần mang thai tiếp theo.

Các bác sĩ cũng nhấn mạnh thêm, nếu chị em lại "lỡ kết hoạch" hoặc nôn nóng có thai quá sớm, nguy cơ cao sẽ phải đối mặt với các vấn đề:

✘ Cổ tử cung còn mềm và yếu, dễ co thắt đẩy thai ra ngoài gây sảy thai.

✘ Khả năng mang thai ngoài tử cung rất cao, phải bỏ thai liên tiếp trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản. 

✘ Gia tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa do cơ quan sinh dục còn tổn thương chưa hồi phục.

Do đó, để hạn chế những rủi ro có thai sớm sau khi phá thai cũng như có thai kỳ an toàn - khoẻ mạnh, chị em nên sử dụng biện pháp bảo vệ khi "gần gũi" chồng. Đồng thời nên thăm hỏi ý kiến bác sĩ khi có ý định mang thai.  

==> Mọi thắc mắc về mang thai sau khi phá thai sẽ được bác sĩ giải đáp miễn phí & nhanh chóng, chỉ cần để lại nội dung cần được tư vấn vào khung chat bên dưới.

Ngăn Ngừa Vô Sinh Sau Phá Thai Chị Em Cần Làm Gì?

Nhiều chị em vì e ngại đến cơ sở y tế mà đã tin theo lời chỉ dẫn của những người không đủ chuyên môn hoặc chỉ tìm thông tin qua mạng internet hay tìm đến phòng khám chui. Đó là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ gặp phải những rủi ro cho sức khỏe và khả năng sinh sản. Vì thế, để an toàn chị em nên chọn: 

► Cơ sở y tế uy tín.

► Bác sĩ chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm.

Chị em nên chọn cơ sở y tế uy tín để phá thai an toàn

☞ Bên cạnh đó, sau khi thực hiện bỏ thai đừng quên những lưu ý sau:

 Tái khám sau 14 ngày đình chỉ thai nghén.

 Nghỉ ngơi đầy đủ, bổ sung dinh dưỡng.

✓ Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng hoặc đến khi cơ thể hồi phục hoàn toàn.

 Nên có biện pháp phòng tránh khi quan hệ để không tiếp tục mang thai ngoài ý muốn.

 Không làm việc nặng hoặc thực hiện các động tác thể dục mạnh.

 Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh 3-4 tiếng/lần.

☞ Đồng thời, chị em hãy đi gặp bác sĩ ngay nếu sau khi phá thai thấy xuất hiện các triệu chứng:

 Ra máu nhiều (Chỉ 2 giờ đã thay 2 miếng băng).

 Máu ra kéo dài hơn 10 ngày.

 Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu.

 Kinh nguyệt có mùi hôi, màu đen hoặc đỏ tươi.

 Cơ thể mệt mỏi, sốt, đau bụng dữ dội.

☞ LƯU Ý: Việc khám phụ khoa định kỳ là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt với chị em đã phá thai. Nó giúp nữ giới phát hiện sớm và kịp thời xử lý những nguy cơ gây vô sinh. Vì thế, dù không có dấu hiệu bất thường thì chị em cũng nên đến gặp bác sĩ chuyên sản phụ khoa 3 - 6 tháng/ lần để kiểm tra.

Địa Chỉ Phá Thai An Toàn Ở Khu Vực Phía Bắc

Những trung tâm hay cơ sở chuyên khoa sản phụ khoa chuyên nghiệp sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về địa chỉ phá thai an toàn thì hãy tìm đến bệnh viện lớn có uy tín từ cơ sở y tế của nhà nước đến tư nhân đã được Sở Y Tế cấp phép hoạt động.

Địa chỉ phá thai an toàn tại khu vực phía Bắc

Tại khu vực phía Bắc chị em có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Ngoài đảm bảo yêu cầu về tính hợp pháp (tức chị em hoàn toàn có thể yên tâm về đội ngũ y bác sĩ và quy trình thực hiện đình chỉ thai nghén) thì phòng khám còn có các ưu điểm như:

❣ Trang thiết y tế bị hiện đại: Được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa phát triển đây là cơ sở để phòng khám áp dụng thành công các phương pháp phá thai ngoại khoa tiên tiến hiện nay như nạo, hút thai; kovax; mini.

❣ Thông tin được bảo mật tối đa: Ngoài cam kết bảo mật thông tin bệnh nhân thì phòng khám còn thực hiện mô hình khám bệnh khép kín 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân.

❣ Chi phí hợp lý, minh bạch: Mức chi phí tại phòng khám đã được niêm yết theo bảng giá của Sở Y Tế ban hành. Bên cạnh đó, chị em sẽ được công khai số tiền phải chi trả trước khi thực hiện khám và điều trị.

Ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ còn có nhiều chính sách hướng đến lợi ích chị em như: Hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/24; Khám bệnh ngoài giờ hành chính, làm việc không ngày nghỉ; ưu tiên mã số khám bệnh khi đặt lịch khám trước.

Trên đây là những thông tin về phá thai xong có con được không. Nếu vẫn còn vấn đề thắc mắc hãy bấm vào khung chat bên dưới hoặc gọi tới hotline 0225 369 9999 để được tư vấn miễn phí với bác sĩ chuyên khoa và hướng dẫn đặt lịch khám bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.