Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Phá thai khi nào có kinh lại?

     Sau phá thai chị em cần trang bị cho mình những kiến thức về cách chăm sóc, chế độ ăn uống, đặc biệt là theo dõi để phát hiện dấu hiệu bất thường. Thời gian có kinh trở lại sau phá thai là một trong những dấu hiệu chị em nên chú ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phá thai khi nào có kinh lại, thông tin từ bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp chị em có thêm kiến thức hữu ích bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

Phá thai khi nào có kinh lại?

     Thông thường chị em sẽ mất khoảng 4 - 6 tuần để kinh nguyệt quay trở lại sau phá thai. Tuy nhiên, phá thai khi nào có kinh lại còn phải phụ thuộc vào:

     Phương pháp phá thai

     Thời gian có kinh trở lại phụ thuộc vào phương pháp phá thai, kinh nguyệt có thể xuất hiện sớm nếu chị em được phá thai bằng thuốc. Ngược lại, phá thai ngoại khoa như nạo hút việc tác động đến bộ phận sinh dục có thể phải mất 6 - 8 tuần mới có kinh trở lại.

     Tình trạng sức khỏe

     Thai phụ có sức khỏe ổn định sẽ giúp lớp niêm mạc được tái tạo nhanh hơn nhờ đó chu kỳ kinh nguyệt có thể đến sớm hơn. Ở những người mắc bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, dính buồng tử cung thì thời gian kinh nguyệt quay trở lại sau phá thai sẽ muộn hơn.

     Chế độ dinh dưỡng

     Phá thai khiến cơ thể chị em mất đi một lượng máu nhất định, bộ phận sinh dục cũng bị ảnh hưởng. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học giúp chị em bù lại cho cơ thể các chất dinh dưỡng thiếu hụt để ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

     Tâm lý của thai phụ

     Bạn càng lo lắng thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ đến chậm hơn, thậm chí phải mất 2 tháng sau phá thai kinh nguyệt mới ổn định lại được. Do đó, hãy giữ cho mình tâm lý thoải mái, vui vẻ để chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn.

     Chế độ sinh hoạt

     Làm việc nặng nhọc, thức khuya có thể ảnh hưởng đến việc có kinh trở lại của chị em sau khi đình chỉ thai nghén. Ngoài ra, để kinh nguyệt ổn định chị em nên có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý.

     ==> Thay vì lo lắng về chu kỳ kinh nguyệt hiện tại hãy bấm vào khung chat bên dưới để được bác sĩ giải đáp những điều bạn đang thắc mắc!

(Hội thoại MIỄN PHÍ & BÍ MẬT)

Kinh nguyệt bất thường sau phá thai - chị em đang gặp vấn đề gì?

     Dù thế nào đi chăng nữ thì việc kinh nguyệt đến sớm hơn 4 tuần hay đã qua 6 tuần vẫn chưa thấy có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang gặp vấn đề sau phá thai như:

     Kinh nguyệt đến sớm hơn 4 tuần

     - Băng huyết: Bác sĩ tay nghề kém, tử cung yếu, phương pháp phá thai không phù hợp, trang thiết bị y tế kém... là nguyên nhân khiến chị em băng huyết sau phá thai. Trong các nguyên nhân đe dọa tính mạng thai phụ thì băng huyết chiếm 25%. Do đó, nếu gặp tình trạng chảy máu không nằm trong chu kỳ kinh nguyệt kèm theo choáng váng, đau đầu, chóng mặt, tụt huyết, buồn nôn, sốc máu... bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kịp thời xử lý.

     - Sót thai: Thai vẫn còn sót có thể khiến chị em bị xuất huyết âm đạo bất thường, nhiều người nhầm lẫn đây là máu kinh. Tuy nhiên, chị em có thể dễ dàng nhận biết âm đạo ra máu do sót thai qua các dấu hiệu như ra máu kèm theo dịch và có thể kéo dài đến cả tháng không hết, khí hư màu đen có mùi hôi tanh, đau bụng dưới, sốt... Thai sót không được xử lý kịp thời có thể đe dọa sức khỏe, tính mạng, khả năng sinh sản của chị em.

     Hơn 6 tuần nhưng kinh nguyệt chưa qua trở lại

     - Phá thai không thành công: Sau phá thai chu kỳ kinh nguyệt sẽ bắt đầu bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn chậm kinh có thể do thai vẫn chưa phá thành công nên kinh nguyệt không xuất hiện. Đã có nhiều trường hợp phá thai bằng thuốc đã ra máu, nhiều chị em nghĩ đã phá thành công nhưng thai vẫn âm thầm phát triển. Do đó, việc tại khám sau 14 ngày sau phá thai là vô cùng cần thiết.

     - Mang thai: Thời điểm phá thai được coi là thời điểm bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, trong thời gian 2 tuần sau phá thai sẽ có nguy cơ cao có thai trở lại nếu quan hệ không dùng bao cao su. Do đó, nếu bạn có quan hệ trong giai đoạn này và “đèn đỏ” vẫn chưa đến thì nên kiểm tra xem liệu có phải bạn đã có thai hay không.

     - Viêm nhiễm sau phá thai: Phá thai tại cơ sở không uy tín, tay nghề y bác sĩ kém, chị em không vệ sinh vùng kín kỹ lưỡng... có thể gây viêm nhiễm sau phá thai gây ra những bất thường trong cấu trúc tử cung, dính buồng tử cung khiến máu kinh không thể thoát ra được.

     Với những nguy hiểm trên tốt nhất chị em nên tìm đến cơ sở khám chữa bệnh uy tín khi có những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt sau phá thai. Nên nhớ, thời gian là yếu tố quan trọng trong quá trình điều trị, việc chần chừ có thể khiến tình trạng phức tạp hơn. Để được bác sĩ chuyên nghiệp thăm khám, tiếp cận với các máy móc hiện đại bạn có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ; đặc biệt, tại đây chị em có thể an tâm mọi thông tin khám chữa bệnh sẽ được bảo mật tối đa.

     Trên đây là thông tin về phá thai khi nào có kinh lại. Chị em muốn đến cơ sở y tế thăm khám? Để chủ động thời gian, hơn thế là không cần xếp hàng chờ đợi chị em hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được đặt lịch trước.