Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bạn có gặp rắc rối với nứt kẽ hậu môn kiêng ăn gì?

Đối với người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn, song song với các biện pháp hỗ trợ chữa trị thì cũng nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng bởi việc kiêng cử trong ăn uống cũng góp phần cải thiện bệnh. Vậy người bị nứt kẽ hậu môn kiêng ăn gì? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ về vấn đề trên, hày cùng theo dõi nhé!

Trường Hợp Bị Nứt Kẽ Hậu Môn Kiêng Ăn Gì?

Là một trong những bệnh lý về hậu môn, trực tràng phổ biến, nứt kẽ hậu môn là hiện tượng xuất hiện vết loét ở lớp niêm mạc hậu môn khiến người bệnh đau rát, khó chịu, gây ảnh hưởng trong đời sống và sinh hoạt. Vì vậy, khi bị nứt kẽ hậu môn kiêng ăn gì hay bị nứt kẽ hậu môn nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người. Dưới đây là những chia sẻ thực tế nhất:

Thực phẩm người bị nứt kẽ hậu môn nên kiêng

 

- Thực phẩm cay nóng: Các thực phẩm chứa nhiều gia vị cay nóng như ớt, tỏi, tiêu dễ gây táo bón, làm cho hệ tiêu hóa hoạt động kém và tình trạng nứt kẽ hậu môn càng trầm trọng.

- Thực phẩm chứa nhiều muối, chất béo: Các món ăn mặn dễ khiến phân khô hơn, gây khó khăn trong quá trình đại tiện và làm cho bệnh thâm trầm trọng.

- Các chất kích thích: Bia, rượu, cá phê, thuốc lá thường khiến đầy hơi, đầy bụng, hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn và tình trạng nứt kẽ hậu môn thêm trầm trọng.

Trường Hợp Bi Nứt Kẽ Hậu Môn Nên Ăn Gì?

Thay vì phải lo lắng nứt kẽ hậu môn kiêng ăn gì thì một số thực phẩm dưới đây là được các bác sĩ khuyến khích người bệnh sử dụng nhiều hơn. 

Một số thực phẩm dành cho người bị nứt kẽ hậu môn

- Thức ăn giàu chất xơ: Các loại rau xanh như súp lơ xanh, rau chân vịt, cà rốt, đậu hà lan và trái cây tươi có tác dụng chống táo bón, làm mềm phân, thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động dễ dàng và đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra việc bổ sung chất xơ hàng ngày còn giúp giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh trĩ, ung thư ruột già.

- Thức ăn nhuận tràng: Một số loại thực phẩm giúp nhuận tràng như khoai tây, khoai lang, bí đỏ, rau mồng tơi, rau dền, đu đủ, mè đen cũng có tác dụng khắc phụ táo bón, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

- Thức ăn chứa nhiều sắt: Tình trạng nứt kẽ hậu môn sẽ gây thiếu máu cho người bệnh bởi triệu chứng đại tiện ra máu. Vì vậy, người bệnh cần bổ sung các thực phẩm chứa sắt như hải sản, thịt bò, trứng, giúp cho hoạt động sản xuất hemoglobin trong máu giúp mang oxy đến các phần khác của cơ thể, cải thiện tình trạng nứt kẽ hậu môn.

- Uống nhiều nước: Bên cạnh các thực phẩm cần bổ sung thì bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Việc này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa táo bón.

Ngoài việc lưu ý đến chế độ dinh dưỡng như nứt kẽ hậu môn kiêng ăn gì? thì người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ sinh họa hằng ngày, tránh ngồi lâu một tư thế, nên vận động, luyện tập thể dục, thể thao, kiêng quan hệ tình dục, đặc biệt là quan hệ qua đường hậu môn; chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ.

*Lưu ý: Việc sử dụng và kiêng cử các loại thực phẩm trên chỉ thích hợp với người bị nứt kẽ hậu môn giai đoạn đầu, bệnh chưa chuyển biến nặng. Nếu xuất hiện các triệu chứng lở loét, chảy máu, sưng tấy hậu môn thì bệnh nhân cần đến bệnh viện để được can thiệp bằng các biện pháp thích hợp.

Điều Trị Nứt Kẽ Hậu Môn Ở Đâu?

Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh vô cùng nguy hiểm không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.Tốt hơn bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn, trực tràng để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị bằng các biện pháp thích hợp.

Nếu đang bị nứt kẽ hậu môn và tìm một nơi đáng tin cậy để gởi gắm sức khỏe thì bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng. Từ khi thành lập cho đến nay, phòng khám đã điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh nứt kẽ hậu môn từ nhẹ cho đến nặng, trả lời cho người bệnh sức khỏe vốn có.

Những ưu điểm tiêu biểu của phòng khám đa khoa Phượng Đỏ, cụ thể như sau:

- Là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng và chăm sóc sức khỏe dưới sự quản lý, cấp phép và giám sát công khai của Sở Y tế Hải Phòng.

- Quy tụ đội ngụ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng đến từ các bệnh viện lớn, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nên giúp nắm bắt chính xác tình trạng của bệnh nhân, đưa ra những lời khuyên tốt nhất và có chỉ định các biện pháp chữa trị phù hợp.

- Phòng khám đi đầu trong việc ứng dụng các biện pháp hổ trợ điều trị bệnh hậu môn trực tràng, nứt kẽ hậu môn như dùng thuốc hoặc biện pháp HCPT.

- Chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị nứt kẽ hậu môn công khai rõ ràng, đúng với giá cả các hạng mục bệnh do Bộ Y tế quy định.

- Thủ tục hồ sơ đơn giản, quy trình xử lý hồ sơ nhanh chóng nên không phải tốn thời gian chờ đợi lâu.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về trường hợp nứt kẽ hậu môn kiêng ăn gì? Do đó, người bệnh cần áp dụng thực hiện theo để đạt hiệu quả tốt đa, mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.