Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nước tiểu màu xanh bệnh gì?

    Không chỉ xét nghiệm nước tiểu mới chẩn đoán được bệnh lý mà màu sắc là một trong những dấu hiệu thông báo “chủ nhân” nên quan tâm đến sức khỏe bản thân mình. Nước tiểu thường có màu vàng nhạt hoặc trắng trong nhưng nước tiểu màu xanh bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nước Tiểu Màu Xanh Là Dấu Hiệu Mắc Bệnh Gì?

    Nước tiểu có nguồn gốc từ lượng nước dư thừa và những chất thải được thận lọc từ bên trong cơ thể rồi thải ra ngoài. Nước tiểu màu vàng nhạt (gần như là trắng) có nghĩa là cơ thể bạn đã đủ nước, ngược lại nước tiểu có màu cam hoặc vàng đậm là biểu hiện của sự thiếu nước. 

    Khi nước tiểu có màu sắc khác lạ so với quy luật của nó khiến người trong cuộc không khỏi lo lắng. Nhưng nước tiểu màu xanh có phải bệnh không? Hãy tìm hiểu nguyên nhân dưới đây để được rõ.

➤ Thức ăn có phẩm màu

    Thực phẩm bạn đưa vào cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến màu sắc nước tiểu có sự thay đổi. Trường hợp nước tiểu màu xanh hay gặp nhất là khi bạn ăn măng tây, món này không chỉ làm thay đổi màu sắc mà còn ảnh hưởng đến mùi của nước tiểu. Vì thế, nếu bạn có nước tiểu màu xanh hãy nhớ lại xem bạn có ăn thực phẩm có màu tương tự không nhé!

➤ Sử dụng thuốc

    Hầu hết các loại thuốc khi uống vào điều thải ra bằng đường tiểu. Nếu bạn đang dùng thuốc để điều trị nhiễm trùng đường tiểu, thuốc giảm sung huyết vùng khung chậu, hỗ trợ điều trị tái nhiễm khuẩn tiết niệu dưới... thì nước tiểu màu xanh là điều bình thường, không cần phải quá lo lắng.

➤ Bệnh lý

    Nếu bạn không nằm trong các trường hợp trên thì nên cẩn trọng, có thể nước tiểu màu xanh là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh lý, hãy để ý đến các dấu hiệu kèm theo (nếu có) để rõ:

➢ Nước tiểu màu xanh nhạt + sủi bọt: Thận không khỏe mạnh nên hoạt động lọc nước tiểu trước quá trình bài tiết bị hạn chế. Vì thế, nếu bạn có dấu hiệu này có thể bạn đang gặp vấn đề về thận, chẳng hạn như bệnh viêm thận - bể thận cấp. Bạn nên đến gặp ngay bác sĩ để được thăm khám vì những bệnh lý này có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

➢ Nước tiểu màu xanh dương + tiểu buốt + tiểu đêm: Đây là các dấu hiệu của viêm bàng quang. Ngoài ra, người bệnh còn có các triệu chứng khác như cơ thể mệt mỏi, đau lưng nhẹ, đau vùng xương mu, thường xuyên muốn đi tiểu, tiểu ra máu. Những triệu chứng này làm người bệnh không dễ chịu chút nào, tuy nhiên không dừng lại ở đó viêm bàng quang còn là nguyên nhân gây ra viêm bể thận, thiếu máu, nhiễm trùng thận, giảm ham muốn tình dục, tăng cao nguy cơ vô sinh - hiếm muộn, đe dọa tính mạng nếu không được sớm điều trị đúng cách.

➢ Nước tiểu màu xanh lá + tiểu ra mủ hoặc đau rát: Là dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm khuẩn proteus. Đây được coi là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra bệnh sỏi thận.

➢ Nước tiểu màu xanh lá + bỏng rát khi đi tiểu + có mủ: Biểu hiện của bệnh lý viêm niệu đạo. Viêm niệu đạo gây ngứa rấm rứt dọc theo niệu đạo, khiến người bệnh đau khi quan hệ, đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh ra máu. Viêm niệu đạo không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt đời thường mà còn làm hẹp niệu đạo, suy thận, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, có thể gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

➢ Nước tiểu màu xanh lá + đau bụng dưới + rát khi đi tiểu: Nếu gặp dấu hiệu này có thể bạn đang bị viêm đường tiết niệu. Bệnh có thể gây ra biến chứng lan từ bàng quang đến thận, tăng nguy cơ suy thận mãn tính; viêm nhiễm kéo dài có thể khiến người bệnh vô sinh.

☟ Hãy để lại triệu chứng tại khung tư vấn bên dưới, bác sĩ sẽ cho bạn biết bạn đang gặp bệnh lý gì.

Nên Làm Gì Khi Nước Tiểu Có Màu Xanh?  

    Khi nước tiểu có màu xanh bạn hãy xem lại đã nạp vào cơ thể những gì. Trường hợp không phải do thực phẩm hay thuốc bạn cần lưu ý:

 Uống đủ 1,5 - 2 lít nước ngày, không uống quá ít hoặc quá nhiều (trường hợp mang thai nên bổ sung nhiều hơn).

Vệ sinh vùng kín đúng cách; chọn đồ lót có chất liệu thấm hút, co giãn.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nước tiểu màu xanh kéo dài trong 3 ngày bạn nên đến gặp ngay bác sĩ để được xét nghiệm nước tiểu nhằm tìm ra nguyên nhân và kê đơn thuốc điều trị thích hợp. Tránh tình trạng nhờn thuốc người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về uống. 

    ​Tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bác sĩ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm nước tiểu để xác định nguyên nhân, mức độ và tình trạng bệnh lý. Từ đó, đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

✚ Nội khoa

    ​Kê đơn thuốc kháng sinh dựa vào kết quả của kháng sinh đồ đối với trường hợp bệnh mới, bệnh nhẹ.

    ​Có thể kết hợp thuốc Tây với Đông y theo hướng dẫn của bác sĩ để mang đến hiệu quả nhanh chóng.

 

✚ Ngoại khoa

    ​Trường hợp vi khuẩn có sức đề kháng cao với thuốc hoặc tình trạng bệnh nặng song song với việc dùng thuốc sẽ có các thủ thuật ngoại khoa hỗ trợ như:

    ​→ Vật lý trị liệu: Sử dụng máy Viba, sóng không gian, hồng quang... nhằm tăng khả năng tuần hoàn máu, nâng cao sức đề kháng giúp thúc đẩy quá trình hồi phục.

    ​→ Tiểu phẫu: Đối với các trường hợp bàng quang bị tắc nghẽn hoặc có sỏi.

    ​Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng "Nước tiểu màu xanh bệnh gì?". Nếu muốn thực hiện điều trị an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, bấm vào khung tư vấn bên dưới đặt lịch khám để được ưu tiên mã số khám bệnh hoặc liên hệ hotline (0225) 369 9999.