Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nữ giới bị nấm âm đạo có quan hệ tình dục được không?

  Nữ giới bị nấm âm đạo có quan hệ tình dục được không? Được đông đảo quý chị em phụ nữ quan tâm hiện nay. Bởi viêm nhiễm phụ khoa và đặc biệt là nấm âm đạo là hiệu tượng phổ biến ở nữ giới, đặc biệt là những đối tượng đã tiếp cận đời sống tình dục. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của chị em đang mắc phải.

Sơ lược về nấm âm đạo

  Âm đạo là cơ quan sinh dục vô cùng quan trọng đối với nữ giới. Bên trong môi trường âm đạo thường sẽ chứa đựng nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Những lợi khuẩn đa phần sinh trường với điều kiện âm đạo có nồng độ pH cân bằng. Thế nhưng, bởi sự thay đổi của môi trường bên trong âm đạo sẽ khiến những loại tạp khuẩn gây hại và đặc biệt là nấm sinh sôi và phát triển dẫn tới nấm âm đạo.

Sơ lược về nấm âm đạo

  Huyết trắng tiết nhiều là biểu hiện phổ biến của bệnh lý viêm nấm âm đạo. Bên cạnh đó, nữ giới còn xuất hiện các cơn đau rát, ngứa ngáy, xuất huyết nhẹ ngoài kỳ kinh. Khi không may mắc phải dấu hiệu này, nữ giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra và điều trị nhanh chóng. Hiện nay, có rất nhiều loại hại khuẩn gây bệnh nấm âm đạo và từng loại vi khuẩn sẽ có dấu hiệu cũng như cách chẩn đoán chữa trị hoàn toàn khác.

Nữ giới bị nấm âm đạo có quan hệ tình dục được không?

  Câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu “Nữ giới bị nấm âm đạo có quan hệ tình dục được không?” luôn được đông đảo cánh chị em quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất. Đây hoàn toàn là nỗi lo chính đáng bởi nấm âm đạo là căn bệnh phụ khoa có tốc độ lây truyền nhanh chóng. Khi chị em mắc phải nấm âm đạo, bạn tình có nguy cơ cao mắc phải viêm nhiễm nam khoa như: Nhiễm trùng bao quy đầu, viêm nhiễm vùng sinh dục nam giới,...

  Trong thời gian cả hai giao hợp, quá trình cọ xát của “cậu nhỏ” vào thành “cô bé” có khả năng gây trầy xước và viêm loét lan rộng. Hiện tượng này vô tình tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển mạnh hơn.

  Dựa trên thực tế thì việc nữ giới bị nấm âm đạo vẫn có khả năng sinh hoạt tình dục. Thế nhưng, hiện tượng nhiễm trùng sẽ chuyển biến xấu đi nếu chị em quan hệ thường xuyên. Lúc này, hại khuẩn có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn và tấn công vào sâu trong cơ quan sinh dục dẫn tới lây lan sang cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng. Đây là lý do mà các chuyên gia khuyến cáo nữ giới mắc nấm âm đạo nên hạn chế quan hệ tình dục hoặc thậm chí kiêng trong thời gian này.

Nữ giới bị nấm âm đạo có quan hệ tình dục được không?

  Nấm âm đạo là chứng bệnh phụ khoa rất dễ chữa trị, thế nhưng bệnh cũng rất dễ tái phát nếu không tuân thủ lời khuyên của bác sĩ. Vì thế, “Nữ giới bị nấm âm đạo có quan hệ tình dục được không?” Thì câu trả lời là nữ giới nên điều trị hoàn toàn để tránh gây tác động tới sức khỏe bản thân và “đối tác”.

  Ngoài ra, nếu bệnh không được chữa trị hoàn toàn, tái nhiễm nhiều lần có khả năng gây ảnh hưởng đời sống hôn nhân, tác động tới chức năng sinh sản chị em. Do đó, các chuyên gia khuyên nữ giới khi mắc phải nhiễm trùng nên hỗ trợ chữa trị nhanh chóng và kiêng quan hệ trong thời gian này.

Biện pháp phòng ngừa và xử lý nấm âm đạo đúng cách

  Để giúp nữ giới phòng ngừa với tác hại của bệnh lý nấm âm dạo bằng các lưu ý như:

  Giữ cho vùng kín sạch sẽ. Thường xuyên thay băng vệ sinh khi đến kỳ kinh và rửa “cô bé” bằng nước sạch, sử dụng dung dịch vệ sinh có tính kiềm nhẹ, tránh để vùng kín ẩm ướt.

  Lau khô âm đạo bằng giấy vệ sinh sạch sẽ sau khi tiểu, tránh lau từ sau ra trước, vì có thể khiến hại khuẩn lây truyền từ hậu môn sang âm dạo gây nhiễm trùng nặng.

  Không sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín có chất tẩy rửa mạnh.

  Cần mặc đồ lót khô thoáng, thấm hút tốt, tránh làm vùng kín ẩm ướt dẫn tới nấm âm đạo.

  Nữ giới cần xây dựng đời sống tình dục an toàn.

  Bổ sung dưỡng chất hợp lý, đầy đủ giúp tăng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể chị em.

Cách phòng ngừa và xử lý nấm âm đạo đúng cách

  Một số cách giúp nữ giới vệ sinh vùng kín khi nhiễm phải nấm âm đạo:

  Vệ sinh vùng sinh dục bằng nước sạch. Mùa đông thì nên sử dụng nước ấm. Tránh sử dụng vòi xịt vào trong âm dạo bởi có khả năng làm vi khuẩn tấn công sâu hơn vào bên trong.

  Tránh ngâm vùng kín vào bồn hoặc thau nước bởi hại khuẩn sẽ tấn công từ hậu môn lên âm đạo gây nghiêm trọng hơn.

  Cần lưu ý trong việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Chỉ nên vệ sinh phần lông mu, những lớp khe kẽ bên ngoài vùng sinh dục. Tránh đưa tay vào sâu trong âm đạo. Việc làm này sẽ gây nhiễm trùng nặng hơn. Cuối cùng là vệ sinh vùng hậu môn.

  Sau khi đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì nên dùng khăn khô lau sạch. Không để vùng kín bị ẩm ướt, điều này sẽ làm cho nấm sinh sôi và phát triển mạnh hơn.

  Nữ giới nên vệ sinh vùng sinh dụng ít nhất hai lần một ngày. Nếu đến kỳ kinh thì nên tăng lên từ 3 – 4 lần trong ngày, tùy vào lượng máu kinh mỗi người.

  Để được hỗ trợ tư vấn cũng như điều trị nấm âm đạo hiệu quả chị em hãy gọi ngay về HOTLINE 0225 8831 239 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT TRỰC TUYẾN phía bên dưới nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả