Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Những bệnh lý phổ biến gây ung thư dương vật

Khi đề cập đến ung thư dương vật, nhiều người cho rằng đây là loại bệnh hiếm gặp. Thực tế, có rất nhiều bệnh lý phổ biến liên quan đến dương vật, mà có thể dẫn đến ung thư và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của nam giới. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Những bệnh lý phổ biến gây ung thư dương vật để có thể nhận biết và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Những bệnh lý phổ biến gây ung thư dương vật

  Ung thư dương vật - một trong những bệnh lý nguy hiểm phải đối mặt với nam giới. Là căn bệnh hiếm gặp nhưng khi đã mắc bệnh thì có khả năng bệnh sẽ di căn đến hầu hết các cơ quan bên trong cơ thể, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh sản.

  Điều đáng lo ngại hơn, phương pháp chữa trị chủ yếu là phải loại bỏ gần như toàn bộ dương vật, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của “cánh mày râu”. Mặc dù các nhà khoa học đã nghiên cứu về bệnh lý này trong một thời gian dài, tuy vậy nguyên nhân cũng như cơ chế chính xác của nó vẫn là một câu hỏi còn đang được nghiên cứu và tìm hiểu. Song, những nhà nghiên cứu chỉ tìm ra được những tác nhân gây ung thư dương vật. Cụ thể:

Những tác nhân phổ biến gây ung thư dương vật

  HIV

  Người nhiễm virus HIV cũng rơi vào nhóm nguy cơ cao bị ung thư dương vật. Hội chứng suy giảm miễn dịch sau khi mắc HIV khiến cơ thể không thể chống lại bệnh tật tốt, tiềm ẩn nguy cơ mắc các loại ung thư. Đáng chú ý, người bị nhiễm HIV có nguy cơ mắc ung thư dương vật cao gấp nhiều lần so với người bình thường.

  Virus HPV

  Virus HPV còn được biết đến với tên gọi virus papilloma là một trong những loại virus lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, đây chính là yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển tiền ung thư và ung thư dương vật.

  Quan hệ không an toàn

  Bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân và bạn tình khi quan hệ tình dục là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như giang mai, sùi mào gà, HIV, lậu,... Tuy nhiên, điều ít được biết đến đó là việc thiếu kiểm soát khi quan hệ (quan hệ nhiều người, quan hệ “ngoài luồng”, không áp dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ) cũng là nhân tố quan trọng khiến nguy cơ ung thư dương vật tăng lên.

Quan hệ không an toàn là một trong những nguyên nhân gây ung thư dương vật

  Hẹp bao quy đầu

  Hẹp bao quy đầu là một dạng dị tật bẩm sinh khá phổ biến ở đàn ông. Tuy nhiên, nếu không được can thiệp kịp thời, hẹp da bao quy đầu sẽ gây rất nhiều khó khăn trong việc vệ sinh, dẫn đến việc tích tụ dịch và vi khuẩn gây viêm nhiễm. Nếu quá trình viêm nhiễm kéo dài và tái phát nhiều lần ở đầu dương vật, sẽ tăng nguy cơ phát triển thành ung thư dương vật. Điều này không chỉ gây ra sự lo lắng và phiền toái, mà còn đe dọa đến tính mạng của nam giới.

  Tuổi tác

  Ung thư dương vật là căn bệnh đáng sợ nhất đối với nam giới, đặc biệt là ở độ tuổi trên 60. Việc lão hóa của cơ quan sinh dục nam là một trong những nguyên nhân dẫn tới căn bệnh lý này.

  Có tiền sử mắc bệnh ác tính

  Có những căn bệnh để lại tổn thương không tốt có thể dẫn đến ung thư. Ví dụ như bệnh bạch cầu trùng, bệnh nang gan, và bệnh HPV. Các bệnh này có thể gây ra những biến đổi gen trong tế bào và dễ dàng phát triển thành ung thư.

Biểu hiện thường thấy của ung thư dương vật

  Tổn thương trên da đối với dương vật có thể là vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Nếu phát hiện vùng da đỏ, sần sùi, có vảy và mật độ chắc, người bệnh cần đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời. Nếu có triệu chứng sưng tấy, đau, nôn mửa và khó thở, cần xét nghiệm ung thư dương vật sớm để tăng khả năng chữa khỏi. Việc chủ quan và chờ đợi khi bệnh phát triển sẽ làm khó việc điều trị.

Biểu hiện thường thấy của ung thư dương vật

 

       Ở người trên 60 tuổi

  Đối với nam giới ở độ tuổi cao, sức khỏe dương vật vô cùng quan trọng. Nếu phát hiện triệu chứng như sưng tấy, đau đớn, vàng da, hoặc mất cảm giác trong vùng dương vật, thì cần khám và điều trị ngay. Nếu không thì sẽ đối diện với biến chứng nguy hiểm như: khối u to lớn, làm biến dạng khối xoắn, lở loét hoặc tụ chùm tại dương vật, hoặc xuất hiện những nốt độc hại xung quanh khu vực dương vật.,...

  Ở người bị hẹp da bao quy đầu

  Nếu bạn đang gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu, đừng chần chừ mà hãy nên thực hiện can thiệp để khắc phục tình trạng này sớm. Nếu không, tình trạng này có thể dẫn đến những dấu hiệu báo hiệu cho tình trạng ung thư dương vật như:

  • Phát ban ngứa.
  • Bựa sinh dục.
  • Chất dịch có mùi hôi.
  • Sưng dương vật.
  • Tổn thương hoặc sự thay đổi về màu sắc và độ dày của lớp da dương vật.
  • Xuất hiện các u bướu trên dương vật hoặc vùng háng.

      Ở người không bị hẹp da bao quy đầu

  Biểu hiện của bệnh lý ung thư dương vật thường hiếm và xảy ra muộn hơn so với các vấn đề khác. Nếu bạn gặp phải triệu chứng chảy máu hoặc chảy dịch ở đầu “cậu nhỏ” khi cương cứng vào buổi sáng hoặc trong khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, còn có các triệu chứng nguy hiểm khác như xuất hiện hạch to, lở loét, hoại tử dương vật,...

  Theo các bác sĩ chuyên khoa nam tại Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ chia sẻ, “cánh mày râu” khi có những biểu hiện bất thường nào ở dương vật thì không nên chủ quan, đặc biệt là khi có sự xuất hiện của Những tác nhân phổ biến gây ung thư dương vật. Cần sớm đến gặp bác sĩ để thăm khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân cũng như phác đồ điều trị phù hợp cho tình trạng bệnh.

  Nếu bạn cần đặt lịch khám và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cùng các chuyên gia đầu ngành tại Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ, vui lòng liên hệ Hotline 0225 8831 239 để được hỗ trợ giải đáp các vấn đề của bản thân một cách hiệu quả.