Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Những bệnh lý gây nỗi mụn thịt hậu môn

  Những bệnh lý gây nỗi mụn thịt hậu môn. Đa phần, khi mắc phải tình trạng mụn thịt hậu môn, mọi người thường có tâm lý hoang mang, lo lắng về tình trạng bản thân. Đồng thời, cách điều trị mụn thịt hậu môn cũng là chủ đề được không ít quý anh chị quan tâm hiện nay. Để có thể đưa ra lời lý giải hợp lý, thì các bạn độc giả cùng xem qua nội dung sau nhé.

  

Những bệnh lý gây nỗi mụn thịt hậu môn

  Bệnh trĩ

  Mụn thịt hậu môn không đau, phần lớn chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới lồi búi trĩ. Bạn hoàn toàn có thể tự cảm nhận được khu vực hậu môn có cục thịt không gây đau đớn thì đó có khả năng là bệnh trĩ ngoại. Mụn thịt hậu môn hình thành do sự giãn nở tinh mạch ở vùng hậu môn quá mức. Bên cạnh việc mụn thịt hậu môn, người bệnh còn xuất hiện da thừa quanh mép hậu môn.

  Mụn thịt hậu môn cũng có thể là do bệnh trĩ nội gây ra. Chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết qua mỗi lần đại tiện và dùng giấy lau sẽ có cảm giác hơi rát và vướng víu. Đặc biệt, trĩ nội thuộc cấp độ 3 và 4, những búi trĩ sẽ có dấu hiệu sa xuống nghiêm trọng khiến bệnh nhân cần dùng tay đẩy búi trĩ vào lại bên trong.

  Bệnh sùi mào gà

  Khi mắc phải tình trạng mụn thịt hậu môn, không thể bỏ qua căn bệnh sùi mào gà. Đây là căn bệnh lây lan qua đường giao hợp không an toàn, “yêu” bằng hậu môn thì nguy cơ cao bạn đã mắc phải sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội với tốc độ lây lan nhanh chóng và tỷ lệ tử vong cũng cực kỳ cao.

  Thời gian đầu, sùi mào gà chỉ biểu hiện dưới dạng các đốm mụn li ti, mọc riêng lẻ hoặc có thể gần nhau. Sùi mào gà do virus HPV gây nên làm cho người bệnh xuất hiện mụn thịt hậu môn với kích thước nhỏ và không đau rát, màu hông nhạt. Khi bệnh tiến triển tới giai đoạn tiếp theo, những nốt mụn thịt sẽ tăng dần về kích thước cũng như số lượng và liên kết lại với nhau thành từng chùm với hình dáng như chiêc mào gà. Khi người mắc tác động hoặc ma sát vào chúng sẽ vở gây chảy mủ kèm mùi tanh hôi vô cùng.

Những bệnh lý gây nỗi mụn thịt hậu môn

  Polyp hậu môn

  Polyp hậu môn là căn bệnh bạn hoàn toàn có thể cảm nhận thông qua việc chạm hoặc sờ. Polyp hậu môn chủ yếu xuất hiện ở khu vực cửa, cuống trong hậu môn và tương đồng như búi trĩ khi bị sa ra ngoài. Người bệnh có khả năng xảy ra nhiều hơn một khối polyp, khi khối polyp được hình thành sẽ gây kích thích người bệnh đại tiện và có thể kèm máu. Khi các khối polyp càng trở nên to và nhiều sẽ dẫn tới căng tức, làm ảnh hưởng tới việc đại tiện và khiến người bệnh đi cầu ra máu.

  Bệnh áp xe hậu môn

  Áp xe hậu môn cũng là căn bệnh lý gây mụn thịt hậu môn khá phổ biến. Những lớp mô da quanh hậu môn khi gặp phải hiện tượng nhiễm trùng, sưng mủ sẽ hình thành khối căng to hoặc các đốm mụn cứng quanh hậu môn. Nếu càng ủ bệnh lâu, mủ càng tích tụ nhiều dẫn tới nốt mụn sẽ phát triển to hơn.

  Khi bệnh nhân chạm vào sẽ nhận thấy rõ rệt nốt mụn thịt nằm giữa khe hoặc sát lỗ hậu môn. Ngoài ra, khi mắc phải áp xe hậu môn, bệnh nhân có nguy cơ xuất hiện những biểu hiện như: Tiết dịch mủ, nhiệt độ cơ thể tăng cao, Sốt rét, đau nhức hậu môn, táo bón kéo dài,... Bệnh áp xe hậu môn nếu không tiến hành điều trị kịp thời sẽ làm bệnh dễ tái phát nhiều lần và dần dần tạo thành sẹo hậu môn.

Cách điều trị mụn thịt hậu môn hiệu quả

  Việc điều trị mụn thịt hậu môn còn dựa trên tình trạng bệnh cũng như những biểu hiện kèm theo mà các chuyên gia sẽ đưa ra hướng chữa hiệu quả. Với trường hợp bệnh nhẹ các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa bằng các loại thuốc dạng uống, bôi, gel nhằm hạn chế hiện tượng sưng tấy đỏ và ngứa rát do mụn thịt hậu môn gây ra.

  Ngoài ra, với những tình trạng bệnh có xu hướng lở loét và ngày càng tiến triển khó lường thì sẽ được áp dụng điều trị theo phương pháp hiện đại nhất như: PPH và HCPT với công dụng tiêu diệt tận gốc mầm bệnh và loại bỏ các nốt mụn thịt hậu môn.

Cách điều trị mụn thịt hậu môn hiệu quả

  Đối với những người bị nổi mụn hậu môn do mắc phải sùi mào gà, các bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng mụn và sức khỏe người bệnh mà đưa ra phương án chữa trị thít hợp bao gồm: Đốt điện, áp lạnh, đốt laser,... Hoặc có thể ứng dụng phương pháp tân tiến hiện nay là ALA – PDT hỗ trợ tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh sùi mào gà vô cùng tối ưu.

  Nội dung bài viết bên trên được Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ phân tích chi tiết, nếu quý anh chị cần lời tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia hãy gọi ngay về số HOTLINE 0225 8831 239 để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả