Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân tức bụng khi mang thai

      Tất cả thai phụ trên thế giới đều mong muốn giai đoạn mang thai không hề xảy ra bất cứ rủi ro hay sai sót nào nên họ rất cẩn thận cho từng bước đi, dáng ngồi, thậm chí là nhu cầu dinh dưỡng tiếp nạp mỗi ngày để cho thai nhi trong bụng phát triển toàn diện nhất. Nhưng hiện tượng tức bụng khi mang thai đang là nỗi lo lắng khi chị em phụ nữ không may mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết sau nhé! 

Nguyên Nhân Bị Tức Bụng Khi Mang Thai 

      Đau tức bụng dưới là triệu chứng nhiều thai phụ chia sẻ đều từng bị ít nhất 1 lần trong thai kỳ. Theo như nhận định của các bác sĩ sản khoa Phòng Khám Phượng Đỏ, tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng ít nhiều đều sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ mẹ và bé. 

➢ Giãn dây chằng

Tử cung căng giãn quá mức khiến cho hệ thống dây chằng của các mẹ liên tục căng giãn và dày lên. Quá trình này sẽ khiến cho nữ giới tức bụng khi mang thai, nhất là trong những tháng giữa và cuối của thai kỳ. 

➢ Táo bón

      Đường tiêu hóa của thai phụ đang bị ứ trệ do nguyên lý hình thành của một loại hóc môn tăng nhanh trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó là hiện tượng “đánh rắm” liên tục, không mùi hoặc có mùi hôi.

➢ Nhiễm trùng đường tiết niệu

      Vi khuẩn lưu trú bên trong các bộ phận thuộc hệ niệu do thai phụ vệ sinh không cẩn thận, vệ sinh sai cách. Nếu để quá lâu trong thời gian dài, các chủng vi khuẩn sẽ tiến lên trên gây suy thận. 

➢ Bánh nhau bong non

      Nhau thai có tác dụng dẫn truyền chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi còn trong bụng mẹ, hiện tượng bánh nhau bong tróc sớm ra khỏi thành tử cung sẽ khiến cho hoạt động nuôi dưỡng bị dừng lại đột ngột.

➢ Dọa sảy thai

      Tuy rằng thai phụ rơi vào trường hợp này rất ít nhưng không phải là không diễn ra. Khoảng 15 tuần đầu tiên của thai kỳ, chị em phụ nữ phải trải qua cơn đau quặn thắt bụng dưới là dấu hiệu của sảy thai tự phát, cần phải tiến hành bỏ thai.

➢ Tiền sản giật

      Đau tức bụng dưới khi mang thai không còn quá xa lạ với những thai phụ bị tiền sản giật. Nếu nữ giới không chịu thay đổi một số thói quen có hại như hút thuốc lá, ăn nhiều dầu mỡ thì sẽ nguy hiểm đến bào thai.

➢ Thai chết lưu

      Mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường, bà mẹ không thấy khác lạ gì ngoại trừ tức bụng khi mang thai nên dễ lầm tưởng với táo bón. Thực chất là bào thai bên trong bụng đã dừng sự sống, phải siêu âm, kiểm tra mới nhận thấy được.

       Ngoài những nguyên nhân nguy hiểm nêu trên, hiện tượng tức bụng dưới khi mang thai còn do thai nhi đạp mạnh, tử cung đang phát triển, đái tháo đường, tích tụ mỡ trong thai kỳ.

Tức Bụng Khi Mang Thai Có Nguy Hiểm Không? 

      Tùy vào căn nguyên khởi phát, chúng ta sẽ xếp tình trạng tức bụng khi mang thai vào danh sách nguy hiểm hay không nguy hiểm. Nếu là do các nguyên nhân đã nêu ở phần trên thì thai phụ nên nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ hỗ trợ, kéo dài quá lâu sẽ đi đến mối nguy hại sau:

✘ Sảy thai tự nhiên, băng huyết, rong kinh trong thời gian dài.

 Khu vực tử cung, cổ tử cung bị tổn thương trầm trọng dẫn đến vô sinh.

✘ Nhiễm trùng huyết lan đến các tạng khác trong cơ thể làm tử vong bà mẹ.

✘ Trầm cảm, stress nặng do hư thai, có thể suy nghĩ đến tự vẫn.

✘ Huyết áp tăng cao kèm theo đó là các cơn chuột rút, đau lưng…

✘ Âm đạo tiết dịch bất thường là cơ hội viêm nhiễm phụ khoa.

      Nếu tức bụng khi mang thai trong trường hợp nhẹ, đúng với quy trình mang thai thì nữ giới có thể áp dụng một trong số những phương thức sau nhằm giảm bớt cơn co thắt từ bụng dưới:

      ✔ Đi bộ chậm rãi, nhẹ nhàng hoặc thực hiện một số động tác của bài thể dục.

      ✔ Vệ sinh thân thể bằng nước ấm, uống nhiều nước lọc mỗi ngày.

      ✔ Nằm nghỉ ngơi ở nhiều tư thế khác nhau, có thể uốn cong người về phía cơn đau như tôm luộc.

      ✔ Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, hạn chế thức ăn nhanh.

      ✔ Không xem những bộ phim kinh dị hay tin tức, thời sự tác động tâm lý.

Khi Mang Thai Nên Bổ Sung Thực Phẩm Gì Để Cả Mẹ Và Bé Khoẻ Mạnh

      Đưa ra mức dinh dưỡng khoa học trong giai đoạn mang thai không chỉ giúp thai phụ và trẻ nhỏ được khỏe mạnh từ bên trong mà còn giúp cho quá trình sinh nở được diễn ra thuận lợi hơn.

      - Cá hồi có chứa axít béo không no DHA, rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi, cải thiện tâm trạng, ổn định tinh thần cho bà mẹ, giảm đau tức bụng dưới khi mang thai.

      - Trứng là thực phẩm dồi dào protein, canxi, vitamin D, Omega- 3,… rất tốt cho sự phát triển xương, thị giác và trí não của thai nhi.

      - Lượng Protein cùng các chất béo lành mạnh trong hạt (hạnh nhân, óc chó, hướng dương, mắc ca…) sẽ đem đến nguồn dinh dưỡng cần thiết nhất.

      - Các loại đậu (đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng…) giàu chất xơ và chống táo bón cho bà bầu, loại bỏ tình trạng đau tức bụng khi mang thai.

      - Sữa chua bổ sung canxi và lượng men vi sinh giúp ngăn ngừa chứng táo bón một cách hiệu quả.

      - Ăn nhiều hoa quả giúp mẹ bầu bổ sung vitamin và khoáng chất tự nhiên như cam, chanh, quýt, bưởi, mận, xoài…

      Bên cạnh đó, chị em cũng nên chọn lựa cơ sở chuyên sản phụ khoa để thăm khám định kỳ và có bác sĩ theo dõi trong suốt thai kỳ. Tại Hải Phòng mọi người có thể đến với Phòng khám Sản Khoa Phượng Đỏ tại số 498 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân. Đây là địa chỉ làm việc ngoài giờ của đội ngũ bác sĩ trưởng - phó khoa bệnh viện Sản Hải Phòng, với đầy đủ máy móc trang bị theo tiêu chuẩn bệnh viện. Đảm bảo hỗ trợ chị em 1 thai kỳ an toàn - khoẻ mạnh. 

      Những thông tin nêu trên không thay thế cho nhận định của bác sĩ chuyên khoa, nếu nữ giới còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến nguyên nhân tức bụng khi mang thai, hãy liên hệ vào hotline (0225) 369 9999 để được hỗ trợ!