Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân nổi mụn ở vùng kín và cách chữa trị hiệu quả

    Thói quen lười vệ sinh, thích tẩy lông vùng kín, có đời sống quan hệ tình dục phức tạp hay bạn tình của bạn không chung thủy... khiến bạn bị nổi mụn ở vùng kín. Vậy bạn đã tìm được nguyên nhân và cách chữa trị chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh chóng tham khảo trước khi đám mụn này “mở rộng” phạm vi và gây ra biến chứng phức tạp.

Nguyên Nhân Khiến Bạn Bị Nổi Mụn Ở Vùng Kín

    Vùng da mu tương đối nhạy cảm ở cả nam và nữ giới. Nếu bạn vẫn chưa biết được vì sao lại xuất hiện những nốt mụn ở vùng kín thì hãy tìm nguyên nhân trước khi muốn điều trị nhé.

❖ Mụn mủ

Mụn mủ ở mu có thể là do lông mọc ngược hoặc nhiễm trùng nang lông. Khi bị viêm nang lông nốt mụn sẽ chứa mủ tại vị trí lỗ chân lông bị viêm. Các nốt mụn sưng đỏ, sau đó phát triển thành mụn bọc, đầu trắng.

Cạo hoặc wax lông ở vùng kín không cẩn thận, lưỡi dao cùn, quần lót và quần ngoài chật chội là nguyên nhân khiến mụn mủ hình thành.

→ Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng các nốt mụn mủ có thể vỡ ra và lây lan sang các khu vực lân cận gây đau đớn, ngứa ngáy và để lại vết thâm mất thẩm mỹ.

 


Nguyên nhân khiến bạn nổi mụn vùng kín

❖ Mụn thịt

Những nốt mụn thịt li ti liên kết với nhau thành từng mảng trông giống súp lơ hoặc mào gà, có màu hồng nhạt. Tuy không gây đau, ngứa nhưng lại dễ chảy máu khi sờ vào khiến vùng da mụn bị lở loét.

Những dấu hiệu bên trên là đặc trưng của bệnh sùi mào gà một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây truyền do dùng chung vật dụng cá nhân, từ mẹ sang con.

→ Sùi mào gà rất khó điều trị dứt điểm, dễ tái phát. Người bệnh không điều trị sớm có thể bị nhiễm khuẩn, viêm nhiễm cơ quan sinh dục; thậm chí là vô sinh, ung thư... Thai nhi nhiễm bệnh từ mẹ có thể bị chết lưu, sinh non, dị tật...

❖ Mụn nước

Các nốt mụn có kích thước to nhỏ khác nhau tại vị trí nốt mụn nổi sẽ gây bỏng rát, đau ngứa khó chịu. Mụn xuất hiện thành cụm hoặc lẻ tẻ, sau đó chuyển thành mụn nước, đến mức độ nhất định mụn nước sẽ vỡ ra.

Mụn nước ở mu là dấu hiệu điển hình của bệnh mụn rộp sinh dục, cũng giống như sùi mào gà mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội chủ yếu lây qua đường tình dục, dùng chung đồ dùng cá nhân, đường máu, từ mẹ sang con.

→ Bệnh không được điều trị sớm sẽ gây viêm bộ phận sinh dục, viêm trực tràng, viêm màng não; biến chứng nặng có thể gây ung thư dương vậy (ở nam), ung thư tử cung (ở nữ); phụ nữ mang thai có thể truyền bệnh cho thai nhi khiến trẻ bị nhiễm trùng, sinh non, thậm chí là tử vong.

❖ Mụn ruồi

Mụn ruồi thường được tạo ra những mảng da sáng hoặc tối màu hơn so với vùng da còn lại.

Mụn ruồi có thể chỉ đơn giản là nốt rồi bình thường không gây ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy có hiện tượng ngứa ngáy, sưng hoặc vùng da khác màu ngày càng lan rộng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.  Bởi đây có thể là dấu hiệu của ung thư sắc tố.

→ Ngoài ra nổi mụn ở mu có thể là do vùng kín bị viêm gây ra hoặc u nang bã nhờn. Người bệnh cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần thoáng mát, sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ thấp, quan hệ tình dục an toàn để phòng tránh các nốt mụn nặng hơn.

Cách Chữa Mụn Ở Vùng Kín Hiệu Quả 

    Bạn đã tìm được nguyên nhân bây giờ hãy tham khảo các cách chữa mụn hiệu quả dưới đây!

✽ Chữa mụn ở mu theo phương pháp dân gian

    Trong dân gian có nhiều cách chữa các nốt mụn ở mu, dưới đây là một số cách phổ biến:

Dầu dừa giúp vùng da bị viêm nang lông nhanh lành và phục hồi tốt

     Thoa dầu dừa 3 lần mỗi ngày để giúp vùng da bị viêm nang lông nhanh lành và hồi phục tốt.

     Tỏi là cách chữa sùi mào gà được nhiều người tin tưởng và áp dụng, có thể dùng tỏi để ăn hàng ngày hoặc đắp lên các vị trí tổn thương.

     Người bị mụn rộp sinh dục có thể dùng mật ong để bôi lên vùng da bị mụn và rửa lại sau 20 phút. Để đạt được hiệu quả nên tắm sạch bằng nước ấm trước khi bôi.

    Các phương pháp trên chỉ có tác dụng rút ngắn thời gian phục hồi tổn thương do mụn, để điều trị tận gốc người bệnh nên đến cơ sở y tế để áp dụng các phương pháp hiện đại.

✽ Chữa mụn ở mu tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hỗ trợ điều trị tận gốc nguyên nhân gây ra mụn vùng kín bằng các phương pháp tiên tiến hiện nay như:

    ✚ Vật lý trị liệu: Áp dụng sóng ngắn, sóng dài, sóng viba... tái tạo tế bào mới, điều trị hiệu quả các vết mụn viêm nặng và đang có xu hướng lây lan.

    ✚ Công nghệ ALA-PDT: Phản ứng sinh ra các phân tử oxy hóa phá hủy trực tiếp các u nhú sùi mào gà khiến chúng teo từ bên trong, làm lành tổn thương.

    ✚ Phương pháp miễn dịch gene sinh học INT: Tiêu diệt toàn bộ virus mụn rộp ẩn bên trong dây thần kinh mà không làm tổn thương các cơ quan lân cận, hiệu quả nhanh chóng.

 

Điều trị nổi mụn vùng kín hiệu quả tại Đa khoa Phượng Đỏ

    Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ tay nghề cao, chi phí phải chăng cùng chất lượng phục vụ tốt Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn bệnh nhân ở khu vực Hải Phòng và phía Bắc. 

    Trên đây là những thông tin "Nguyên nhân nổi mụn ở vùng kín và cách chữa trị hiệu quả" hy vọng bạn có thể tìm được lời giải đáp cho tình trạng của mình. Nếu có thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ đường dây nóng (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí.