Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân nào khiến đại trưc tráng bị viêm loét

  Nguyên nhân nào khiến đại trưc tráng bị viêm loét? Là vấn đề mà nhiều người loay hoay và băn khoăn rất nhiều khi bản vô tình mắc phải. Ngoài ra, cũng có rất nhiều người thờ ơ và khi bệnh trở nặng đã đến giai đoạn biến chứng nguy hiểm. Nhằm giải đáp cụ thể hơn về vấn đề này, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo các thông tin bổ ích tại bài viết dưới đây.

  

Nguyên nhân nào khiến đại trưc tráng bị viêm loét?

  Yếu tố gen

  Theo nhiều nghiên cứu, có khoảng 20% người bị viêm loét đại trực tràng chảy máu có người thân trong gia đình bị bệnh này. Nghiên cứu ở Nhật nhận thấy những người có gen HLA-DRB1*1502 ( DR2 ) có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người có genDR4.

  Yếu tố nhiễm khuẩn

  Nhiễm trùng đường ruột là yếu tố nguy cơ dẫn đến viêm loét đại trực tràng chảy máu. Yếu tố nhiễm khuẩn có thể gây khởi phát bệnh hoặc trong những đợt tái phát bệnh. Nếu là trường hợp tái phát thì thường liên quan đến các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột như E.Coli, Shigella, Campylobacter…

  Yếu tố môi trường

  Chế độ ăn uống thiếu khoa học, ăn nhiều đồ chiên rán, cay nóng và sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn là nguyên nhân gây bệnh và khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng. Bên cạnh đó, phụ nữ dùng thuốc tránh thai thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2,5 lần so với người khác.

  Yếu tố tâm sinh lý

  Căng thẳng, stress kéo dài là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có bệnh viêm đại trực tràng chảy máu. Trường hợp đã mắc bệnh, nếu thường xuyên căng thẳng cũng khiến bệnh ngày càng trở nên nặng hơn.

Các ảnh hưởng của viêm loét đại trực tràng và phòng ngừa ra sao

  – Phình giãn đại tràng: thường gặp ở thể viêm loét đại tràng nặng, viêm toàn bộ đại tràng. Đại tràng giãn to chù yếu giãn đại tràng ngang, đường kính > 6cm. Đây là những trường hợp có nguy cơ thủng đại tràng.

  – Thủng đại tràng: bệnh cảnh viêm phúc mạc. Là cấp cứu ngoại khoa.

  – Xuất huyết tiêu hóa: là triệu chứng của bệnh nhưng trong các đợt tiến triển thấy dấu hiệu xuất huyết tiêu hóa nặng lên. Khi dấu hiệu phân có máu đỏ tươi số lượng nhiều kèm tình trạng mất máu cần có chỉ định ngoại khoa.

  – Ung thư hóa: viêm loét đại – trực tràng chảy máu có tỉ lệ ung thư hóa cao. Tỉ lệ ung thư chiếm 10-15% sau 10 năm. Nguy cơ ung thư tăng cao trong trường hợp viêm loét toàn bộ đại tràng.

  Sau đây là một số lưu ý phòng ngừa viêm loét đại trực tràng

  Viêm loét đại trực tràng chảy máu rất nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến tử vong nên thay vì cố gắng chữa trị, chúng ta hãy áp dụng những biện pháp phòng ngừa ngay từ đầu để không cho bệnh này ghé thăm.

  Ăn uống khoa học: Bữa ăn hằng ngày nên có nhiều thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, ăn thực phẩm nhiều chất xơ, ít dầu mỡ. Tránh xa đồ cay nóng, chất kích thích và đồ uống có cồn.

  Sinh hoạt điều độ: Hãy cân bằng thời gian và sức lực. Nên giành cho bản thân khoảng thời gian nhất định để nghỉ ngơi. Tránh làm việc quá sức, căng thẳng, stress kéo dài. Luôn giữ tinh thần khỏe khoắn, thoải mái và sảng khoái nhất.

  Vận động thường xuyên: Tập thể dục đều đặn mỗi ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh, giúp phòng tránh hiệu quả bệnh viêm loét đại trực tràng chảy máu.

  Khám sức khỏe định kỳ: Hãy thực hiện khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng/lần để nắm bắt được tình trạng sức khỏe của mình. Khám sức khỏe giúp phát hiện các bất thường sớm để đưa ra phương pháp chữa trị kịp thời, hiệu quả.

  Trên đây là những thông tin hữu ích về bệnh viêm loét đại trực tràng chảy máu. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể xây dựng cho mình một thói quen chăm sóc sức khỏe tốt để luôn giữ cho mình được khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật.

Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc hãy, xin mời gọi đến HOTLINE: 0225 8831 239 đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html