Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân gây sưng hậu môn phổ biến hiện nay

  Nguyên nhân gây sưng hậu môn phổ biến hiện nay. Không ít người đang mắc phải tình cảnh trớ trêu do sưng hậu môn gây ra nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt và cả sức khỏe người bệnh. Để có thể phổ cập thêm cho bạn đọc nhiều kiến thức hữu ích xin mời hãy cùng xem qua nội dung sau nhé.

Nguyên nhân gây sưng hậu môn phổ biến hiện nay

  Sưng hậu môn là tình trạng có thể xuất hiện bởi nhiều tác nhân khác nhau. Thế nhưng, thường thấy nhất vẫn là đến từ những căn bệnh thuộc hệ thống hậu môn – trực tràng. Sưng hậu môn được xem là biểu hiện lâm sàng của những căn bệnh về đường tiêu hóa, cụ thể như:

  Sưng hậu môn do nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn là sự hiện diện của những vết rách, xước, loét quanh phí ngoài hậu môn. Đây là chứng bệnh về hậu môn phổ biến thứ hai chỉ xếp sau bệnh trĩ. Nứt kẽ hậu môn khiến người mắc bị đau đớn, đôi lúc còn xuất huyết do vết loét niêm mạc thương tổn. Bệnh xuất hiện nhiều ở các quý ông trung niên. Bên cạnh đó, nứt kẽ hậu môn còn do quá trình đại tiện dùng lực rặn mạnh gây nên.

  Sưng hậu môn do áp xe hậu môn

  Áp xe hậu môn được biết đến là adngj viêm nhiễm khu vực hậu môn kèm mủ và mùi tanh hôi. Những lớp mô và các sợi dây thần kinh hậu môn rất nhạy cảm và dễ bị kích thích. Khi một số tuyến hậu môn tắc nghẽn dẫn tới nhiễm khuẩn hậu môn. Tiếp đến tạo thành khối áp xe khi vị trí viêm nhiễm diễn biến nặng và chảy mủ. Người mắc áp xe hậu môn sẽ cảm nhận rõ rệt từng cơn đau nhức, ngứa ngáy và sưng hậu môn.

  Sưng hậu môn do rò hậu môn

  Rò hậu môn hay còn được gọi là bệnh mạch lương, thường do biến chứng của bệnh áp xe hậu môn gây nên. Đây là một dạng bệnh nhiễm trùng xuất hiện từ vị trí này nối sang những cơ quan xung quanh thuộc hệ trực tràng – hậu môn. Rò hậu môn không quá nguy hiểm nhưng khi mắc phải người bệnh sẽ có những triệu chứng bao gồm: Đau nhói, ngứa rát, rò ri phân, sưng hậu môn.

Nguyên nhân gây sưng hậu môn phổ biến hiện nay

  Sưng hậu môn do bệnh trĩ

  Bệnh trĩ xuất hiện do những đám tĩnh mạch trong hậu môn bị sưng tấy gây đau nhói cho bệnh nhân. Trĩ là căn bệnh đứng đầu trong hệ thống bệnh hậu môn trực tràng. Theo ước tính cứ trong 20 người sẽ có ít nhất 1 người mắc bệnh trĩ và đây là căn bệnh có thể được tìm thấy ở hầu hết mọi lứa tuổi.

  Trĩ được phân thành hai loại là trĩ nội và trĩ ngoai. Đối với trĩ ngoại, búi trĩ nằm dưới đường lược và được chùm bởi các lớp biểu mô. Với trĩ nội, búi trĩ nằm phía trên đường lược và bao bọc bởi niêm mạc trục tràng. Đây là hậu quả từ việc tăng áp lực tĩnh mạch hậu môn – trược trạng quá mức.

  Sưng hậu môn do viêm nhiễm hậu môn

  Viêm nhiễm hậu môn là tình trạng lớp niêm mạc trong ống hậu môn bị thương tổn. Hiện tượng viêm nhiễm thường xuất hiện khi bệnh nhân nạp vào cơ thể quá nhiều thực phẩm cay nóng, dẫn tới dạ dày tiết lượng lớn Acid. Viêm nhiễm hậu môn khiến người mắc gặp nhiều phiền toái như: đau đớn, ngứa rát, nóng nảy và đặc biệt là sưng hậu môn.

  Sưng hậu môn do ung thư hậu môn

  Ung thư hậu môn xuất hiện khi những tế bào ác tinh được tìm thấy trong hậu môn. Tùy vào vị trí hình thành mà ung thư được chia thành hai dạng sau: Ung thư ống hậu môn và da quan hậu môn.

  Ung thư lớp biểu mô của tế bào vảy hậu môn là dạng ung thư phổ biến nhất. Ngoài ra, người mắc còn gặp phải nhiều vấn đề như: Rò hậu môn trong thời gian dài, sưng hậu môn, chảy máu, đau nhức hậu môn,...

Cách hỗ trợ khắc phục sưng hậu môn hiệu quả

  Hiện nay sưng hậu môn đã có thể điều trị khỏi tân gốc, cho nên người bệnh cần thăm khám ngay để tránh những biến chứng mà bệnh mang lại.

  Dựa trên các biểu hiện lâm sàng, tình trạng bệnh, sức khỏe người bệnh mà các chuyên gia sẽ chỉ định phác đồ chữa trị thích hợp.

  Những phương án điều trị sưng hậu môn thường được sử dụng bao gồm:

  Viêm nhiễm hậu môn: Áp dụng thuốc hỗ trợ làm mềm phân, thuốc kháng viêm, kháng sinh. Đồng thời, xây dựng chế độ dinh dưỡng với đạm làm thành phần chính, hạn chế nạp những loại thực phẩm gây kích thích tiêu hóa và bổ sung nhiều chất xơ, rau xanh trong mỗi bữa ăn.

  Nứt kẽ hậu môn: Đối với bệnh nhân không xuất hiện lớp da thừa hay khối u thì sẽ được áp dụng tiêm Botulinum Toxin A vào cơ vòng hoặc khu vực bị nứt. Những người gặp phải tình trạng nứt kẽ hậu môn nặng, các chuyên gia sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ cơ thắt hậu môn. Tính chính xác cũng như độ an toàn của loại hình phẫu thuật này lên đến 98%.

Cách hỗ trợ khắc phục sưng hậu môn hiệu quả

  Bệnh trĩ: Hiện nay, trĩ có nhiều phương án chữa trị khác nhau. Tùy thuộc trên từng tình trạng búi trĩ và nhu cầu bệnh nhân mà chuyên gia sẽ tiến hành biện pháp thích hợp. Các cách điều trị trĩ hiện nay như: Thuốc uống, bôi, đặt, phương pháp cắt trĩ PPH – HCPT, đốt laser,...

  Áp xe hậu môn: Đây là căn bệnh mà bác sĩ sẽ tiến hành dẫn lưu nhằm chữa trị viêm nhiễm và chảy mủ với độ an toàn và tính hiệu quả cao. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần kết hợp thuốc kháng sinh, tiểu viêm để tránh bị suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể.

  Rò hậu môn: Phần lớn rò hậu môn chỉ có thể áp dụng điều trị ngoại khoa mới có thể thu hẹp lỗ rò và tiêu diệt vi khuẩn truyền nhiễm ở hậu môn.

  Nếu quý bạn đọc vẫn đang phân vân tìm kiếm sự trợ giúp từ bác sĩ chuyên khoa hãy gọi ngay về số HOTLINE 0225 8831 239 để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả