Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân gây nên tình trạng són phân

  Hiện nay, hiện tượng són phân hay còn gọi là đại tiện không tự chủ khiến người mắc gặp cảm giác phiền toái vô cùng. Tuy nhiên, việc can thiệp điều trị chứng bệnh này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì thế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về “Nguyên nhân gây nên tình trạng són phân” Qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây nên tình trạng són phân

  Để kiểm soát và vận động đường ruột được bình thường cần dựa trên những chức năng như:

  Cơ vùng xương chậu

  Cơ quan trực tràng và một phần phía dưới ruột già

  Cơ vùng hậu môn và những nhóm cơ khác của hậu môn

  Hệ thống thần kinh trung ương

  Bất kể tổn thương nào trong những cơ quan nêu trên đều có khả năng dẫn tới són phân.

  Các yếu tố thường thấy gây nên tình trạng són phân gồm:

  Tắc nghẽn ruột hoặc trực tràng: Tình trạng táo bón mãn tính có khả năng khiến việc đại tiện không tự chủ. Hiện tượng này diễn ra khi phân khô cứng và mắc kẹt trong hệ trực tràng. Phân có nguy cơ kéo căng và dẫn đến suy yếu cơ vòng, làm cho những khối cơ không thể thư gian như trước. Biến chứng khó chịu nhất của hiện tượng này là sự rò rỉ phân lỏng qua đường hậu môn.

Nguyên nhân gây nên tình trạng són phân

  Bệnh lý tiêu chảy: Tiểu chảy khiến việc đi ngoài ra phân lỏng hoặc nát. Các dạng đi ngoài ra phân lỏng này có khả năng khiến người mắc luôn phải đi ngay lập tức. Thậm chí có thể xuất hiện đột ngột khiến người mắc không đủ thời gian vào nhà vệ sinh.

  Mắc bệnh trĩ: Căn bệnh trĩ ngoại có nguy cơ khiến cơ thắt không thể khép lại. Điều này khiến lượng phân lỏng và dịch nhầy di chuyển không tự chủ.

  Tổn hại ở cơ vòng hậu môn: Những tổn thương xuất hiện ở vị trí này thường khiến các khối cơ không còn khả năng giữ chặt ống hậu môn. Can thiệp ngoại khoa trong hoặc ngoài ống hậu môn, chấn thương hay táo bón lâu ngày có khả năng gây tổn thương lên cơ vòng hậu môn.

  Tổn thương hệ thần kinh: Nếu những sợi thần kinh kiểm soát cơ vòng bị hư hại, cơ vòng không còn khả năng khép kín. Nếu tình trạng này xuất hiện, người bệnh sẽ không còn cảm giác muốn đại tiện.

  Những yếu tố dẫn tới tổn thương dây thần kinh: Chấn thường do quá trình sinh sản, đột quỵ, bệnh đái tháo đường, tình trạng đa xơ cứng.

  Rối loạn sàn chậu: Nữ giới có nguy cơ bị tổn hại những khối cơ và hệ thống dây thần kinh của xương chậu khi sinh, thế nhưng một số dấu hiệu của rối loạn sàn chậu có khả năng sẽ không thể nhận biết ngay mà có thể xuất hiện trong nhiều năm sau.

Phương pháp điều trị són phân hiện nay

  Quá trình can thiệp chữa trị són phân còn phụ thuộc vào yếu tố gây nên. Một số biện pháp khắc phục như:

  Chế độ dinh dưỡng: Xác định loại thực phẩm gây nên tình trạng tiêu chảy hay táo bón để loại bỏ ra khỏi khẩu phần ăn. Việc này có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa và điều chỉnh nhu động ruột. Các chuyên gia khuyên rằng mọi người cần tăng cường chất lỏng cũng như chất xơ.

  Điều trị bằng thuốc: Đối với tình trạng tiêu chảy, có khả năng bác sĩ sẽ kê thuốc như: Loperamide, Codeine, Diphenoxylate, Atropine để hỗ trợ làm chậm chuyển động cho ruột già, giúp quá trình chuyển hóa thành phân chậm hơn. Các chuyên gia có khả năng tư vấn người bệnh bổ sung chất xơ để chứng táo bón nhanh chóng biến mất.

  Rèn luyện bài tập Kegel: Những bài tập giúp tăng cường cơ sàn chậu. Các bài này có mối liên quan tới thói quen co thắt của các khối cơ được dùng khi đại tiện. Người mắc cần nhờ sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để thực hiện cho đúng cách.

Phương pháp điều trị són phân hiện nay

  Biện pháp phản hồi sinh học: Đây là kỹ thuật y tế dùng để thay thế. Với cách này bạn có thể dùng tâm trí bản thân để hỗ trợ kiểm soát chức năng cơ thể với sự giúp sức của những cảm biến. Nếu gặp tình trạng són phân, biện pháp phản hồi sinh học giúp mọi người biết cách kiểm soát và cũng cố cơ vòng. Đôi lúc thiết bị chuyên dụng sẽ được đặt vào hậu môn và trực tràng để được luyện tập. Tiếp đến, các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra chức năng cơ vòng hậu môn và trực tràng.

  Can thiệp phẫu thuật: Phương pháp phẫu thuật thường áp dụng với những đối tượng không thể kiếm soát phân giai đoạn nặng. Những lựa chọn phẫu thuật hiện nay như: Tạo hình cơ vòng, cơ vòng nhân tạo, cắt ruột già, ghép cơ Gracilis,...

  Nếu quý bạn đọc đang gặp phải tình trạng són phân nhưng không biết nên thăm khám và điều trị ở đâu thì hãy gọi vào số HOTLINE 0225 8831 239 hoặc bấm vào KHUNG CHAT TRỰC TUYẾN phía dưới để được hỗ trợ ngay nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả