Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân bị nổi cục ở vùng kín nữ giới và cách chữa trị

Bị nổi cục ở vùng kín nữ giới luôn khiến chị em phải lo lắng, bởi u cục cũng là một trong dấu hiệu của ung thư. Con gái vốn hay đa nghi nhưng nỗi lo của chị em về vấn đề này thì không thừa. Tuy khả năng ung thư do nổi cục ở vùng kín không cao nhưng đây cũng là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời có thể biến chứng thành ung thư.

Nguyên Nhân Bị Nổi Cục Ở Vùng Kín Nữ Giới 

    Bạn bị nổi cục ở vùng kín nữ giới? Bạn muốn loại bỏ những cục u không mời mà đến này? Trước tiên hãy xác định được nguyên nhân để không áp dụng tràn lan các phương pháp làm mất thời gian, công sức mà không mang lại hiệu quả cao.

    Nguyên nhân gây ra tình trạng nổi cục ở vùng kín nữ giới: 

➤ Nhiễm trùng nang lông

    Việc dọn dẹp vùng kín không đúng cách như dùng dao cạo không được vô trùng, dị ứng kem tẩy làm nang lông bị nhiễm trùng gây ra những cục u ở “cô bé”.

    Nhiễm trùng nang lông nếu không được xử lý kịp thời vi khuẩn sẽ xâm nhập vào làm tình trạng nghiêm trọng hơn.

➤ Viêm tuyến Bartholin

    Tuyến Bartholin là hai tuyến có kích cỡ bằng hạt đỗ nằm ở bộ phận sau của môi lớn. Khi bị viêm, tuyến Bartholin sẽ bị sưng, người bệnh có thể cảm nhận được u cục bằng cách dùng tay sờ. 

    Ở giai đoạn cấp tính, ngoài u cục người bệnh còn bị đau âm hộ, đặc biệt là đau khi đi lại, đau bụng khi quan hệ, vùng kín ra nhiều khí hư. Giai đoạn mãn tính, viêm tuyến Bartholin gây suy nhược cơ thể, sưng vùng kín, xuất huyết âm đạo bất thường, đau rát khi quan hệ, nhiễm khuẩn nặng có thể hình thành khối áp xe có mủ.

Viêm tuyến Bartholin là một trong những nguyên nhân bị nổi cục ở vùng kín nữ giới

➤ U nang bã nhờn

    U nang bã nhờn là các cục u nhỏ thường xuất hiện trên môi âm hộ. Được nhận biết bằng vết sưng có kích thước không lớn, dạng tròn trên da, ở trung tâm có một đầu đen nhỏ xíu, bên trong u nang có chất đặc màu vàng, mùi hôi. Nếu bị nhiễm trùng, ở khu vực u nang sẽ đỏ, sưng và đau.

    U nang bã nhờn được đánh giá là lành tính. Tuy nhiên, người bệnh nên đến gặp bác sĩ khi khối u có dấu hiệu phát triển nhanh chóng, vỡ ra gây nhiêm trùng, làm bạn khó chịu...

➤ Sùi mào gà

    Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, với con đường lây truyền đa dạng (quan hệ tình dục không an toàn là con đường truyền bệnh chính).

    Thông thường virus sùi mào gà phải mất 2 - 9 tháng xâm nhập vào cơ thể mới xuất hiện các u cục ở vùng da dính dịch tiết chứa virus (thường xuất hiện ở vùng kín), dần phát triển thành nhú gai mềm, có màu hồng nhạt, dễ chảy máu khi sờ vào.

☟ Trên đây chỉ là một số bệnh lý cơ bản, nếu bạn có dấu hiệu khác hãy bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ giải đáp.

Phương Pháp Điều Trị Nổi Cục Vùng Kín Hiệu Quả

    Với các thông tin trên chúng ta có thể nhận thấy rằng có rất nhiều nguyên nhân gây ra u cục ở vùng kín. Với kiến thức thông thường người bệnh khó có thể xác định được nguyên nhân, vì thế tốt nhất khi thấy vùng kín xuất hiện những cục u bất thường chị em nên gặp ngay bác sĩ để được thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

    Nữ giới đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ được bác sĩ có trình độ cao, thăm khám đúng chuẩn y khoa mang đến kết quả chính xác nhất, áp dụng phương pháp điều trị hiện đại từ các trang thiết bị tiên tiến được nhập khẩu.

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ điều trị các bệnh phụ khoa uy tín

        Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh lý bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất: 

✚ Nội khoa

    Dùng thuốc uống, bôi đối với trường hợp bệnh nhẹ. Thuốc được sử dụng theo phác đồ của bác sĩ điều trị.

    Người bệnh cần lưu ý liều lượng và loại thuốc phụ thuộc vào thể trạng của người bệnh và tình trạng, mức độ bệnh lý. Vì thế, người bệnh không được tự ý mua thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ hoặc mua theo toa thuốc của người khác. Điều này không chỉ không mang lại hiệu quả như mong muốn mà có thể gây kháng thuốc khó khăn cho việc điều trị sau này.

✚ Ngoại khoa

    Ngoại khoa là giải pháp dành cho trường hợp người bệnh kháng thuốc hoặc tiến triển sang các biến chứng nặng.

    → Phẫu thuật: Đối với các trường hợp viêm nhiễm nặng, mưng mủ bác sĩ sẽ dùng dao rạch một đường nhỏ ở u cục để dịch thoát ra ngoài.

    → Vật lý trị liệu: Sử dụng sóng ngắn, sóng dài, Viba... đối với tình trạnh viêm nhiễm nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, tăng sức đề kháng tạo rào chắn để loại bỏ sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.

    → Phương pháp ALA-PDT: Sử dụng chất cảm quang đặc biệt để sản sinh ra oxy hoạt lực, tác động làm rụng và ngăn chặn sự sinh sản của nốt sùi mào gà mà không làm tổn thương đến tế bào lành tính.

    Hy vọng những thông tin về "Nguyên nhân bị nổi cục ở vùng kín nữ giới và cách chữa trị" trên đây sẽ mang đến cho chị em kiến thức hữu ích. Nếu vẫn còn vấn đề chưa rõ hoặc muốn được khám bệnh với trang thiết bị y tế tiên tiến, phương pháp hiện đại chị em vui lòng liên hệ hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được hỗ trợ.