Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Mẹo đơn giản điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà

Kinh nguyệt không đều là tình trạng rất nhiều chị em gặp phải. Bệnh nếu không được xử lý kịp thời, lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Cách điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà được chị em lựa chọn và tin tưởng sẽ trị bệnh hiệu quả.

Chu kỳ kinh nguyệt dài ngắn khác nhau, tùy vào nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều, bạn sẽ có cách điều trị tại nhà phù hợp.

Có nên điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà

Khi cơ thể có biểu hiện như chậm kinh, ít kinh, xuất kinh giữa chu kỳ… nghĩa là bạn đang mắc phải triệu chứng kinh nguyệt không đều. Triệu chứng này gây ra kỳ kinh nguyệt vô cùng khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thiên chức làm mẹ.

Để khắc phục chứng kinh nguyệt không đều, các mẹo điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà được nhiều người áp dụng. Phổ biến là cách chữa dân gian an toàn, hiệu quả do nguyên liệu thiên nhiên, lành tính.

Nhưng chị em phụ nữ cần lưu ý, khi tham khảo cách điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà cần tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa.

Tuy nhiên, kinh nguyệt không đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân như rối loạn nội tiết tố, thường xuyên stress, áp lực, chế độ sinh hoạt không hợp lý hoặc từ các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Chính vì thế, các biện pháp tại nhà chỉ mang tính tức thời, không đạt hiệu quả cao.

Khi kinh nguyệt không đều do bệnh lý, chị em cần đến ngày cơ sở y tế, bệnh viện để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. 

Mẹo đơn giản điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà

Khi gặp tình trạng kinh nguyệt không đều, chị em có thể áp dụng các cách điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà sau đây:

Ngải cứu

Ngải cứu được xem là thảo dược quý trong chữa đau bụng kinh, điều hòa thân nhiệt, chống viêm hiệu quả, ổn định kinh nguyệt nhờ vị đắng, cay, tính ấm.

Cách thực hiện:

  • Phơi khô ngải cứu sau đó đun sôi uống như trà để hỗ trợ cải thiện kinh nguyệt không đều.

  • Có thể dùng ngải cứu tươi chế biến thành món ăn hằng ngày.

Diếp cá

Đây là loại rau quen thuộc với người Việt Nam, diếp cá có tính mát, chua và có mùi tanh nồng đặc trưng hỗ trợ điều trị hiệu quả kinh nguyệt không đều tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch rau diếp cá non, để ráo sau đó xay lấy nước uống. Có thể thêm đường giúp tăng hương vị và dễ uống.

  • Có thể rửa sạch và ăn trực tiếp như một món rau thơm.

Đu đủ

Trong đu đủ có rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làm đẹp, mát gan, thanh nhiệt, nhuận tràng, giúp chu kỳ nguyệt san đều đặn và ổn định nhờ enzyme papain trong nhựa trái đu đủ.

Cách thực hiện:

  • Chọn đu đủ vừa chín, tươi, không dập, vỏ căng, xay hoặc ép dùng đều đặn hằng ngày, giúp vòng kinh được đều đặn, không đau bụng kinh

  • Không uống nước đu đủ trong ngày hành kinh.

Củ gừng tươi

Gừng là gia vị quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình, giúp chữa được một bệnh như ho, cảm cúm, viêm họng, chữa kinh nguyệt không đều, giảm các triệu chứng đau bụng…

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị gừng tươi, rửa sạch, thái thành từng lát vừa phải, nấu với nước sôi khoảng 3 phút, sau đó để nguội rồi dùng dần, có thể thêm mật ong để dễ uống và tăng hiệu quả chữa trị.

  • Lưu ý không nên uống nhiều gừng mỗi ngày, tốt nhất nên uống khoảng 2 - 3 lần. tuần để tránh tác dụng phụ gây nóng trong người.

Nghệ

Nghệ có vị cay, tính ấm, mùi thơm nồng giúp phá huyết, thông kinh, lành sẹo, mờ thâm.rất tốt. Trong nghệ có chứa chất cucumin hỗ trợ cân bằng hormone trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, giúp lưu thông máu, điều hòa kinh nguyệt.

Cách thực hiện:

Pha một ít bột nghệ với sữa, đường hoặc mật ong uống hằng ngày trong vài tuần hoặc đến khi cảm thấy chu kỳ kinh nguyệt đều hơn.

Quế

Dùng quế tại là được đánh giá là mẹo điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà hiệu quả, đặt biệt với phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Trong quế có chất hydrocyclone có khả năng kiểm soát insulin là tác nhân tác động đến sự đều đặn của kinh nguyệt.

Tập thể dục, yoga

Có chế độ tập thể dục đều đặn là một trong những cách hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà hiệu quả. Mỗi ngày dành khoảng 40 - 60 phút để tập thể dục, tập yoga để điều chỉnh hormone và đưa chu kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường.

Bổ sung vitamin

Vitamin D và vitamin nhóm B là những loại vitamin giúp điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà được nhiều chị em áp dụng.

  • Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng sữa, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc nguyên hạt, ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng thêm thực phẩm bổ sung.

  • Vitamin B giúp chị em điều chỉnh kinh nguyệt, tìm thấy trong các loại hạt, rau có màu xanh, thịt đỏ, thịt gia cầm…

Chị em phụ nữ nên đến gặp bác sĩ nếu gặp những triệu chứng về kinh nguyệt không đều như đột ngột mất kinh, kinh nguyệt ít  hoặc kinh nguyệt kéo dài… Các bác sĩ sẽ giúp chị em tìm ra nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều. Đồng thời cung cấp cho chị em một số mẹo điều trị kinh nguyệt không đều tại nhà hiệu quả và các phương pháp điều trị hiệu quả.

Để điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả hơn, đến ngay Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được hỗ trợ điều trị nhanh chóng! Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, click vào KHUNG CHAT để được giải đáp miễn phí!

 Thông Tin Liên Hệ #Phòng_Khám_Đa_Khoa_Phượng_Đỏ

 Tư vấn miễn phí: 0255 369 9999 để gặp trực tiếp các BÁC SĨ.

 Địa Chỉ: số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Website: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/