Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng dân gian tại nhà có hiệu quả không?

Trĩ là một căn bệnh vô cùng phiền toái và khó chịu. Thế nhưng vì tính chất nhạy cảm nên không ít người ngần ngại không đến thăm khám tại các cơ sở y tế mà lại lựa chọn những cách chữa bệnh tại nhà để có thể kết thúc sự phiền phức này một cách kín đáo. Vậy mẹo chữa bệnh trĩ bằng dân gian tại nhà có thực sự hiệu quả?

Các Mẹo Chữa Bệnh Trĩ Bằng Dân Gian Tại Nhà

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết phương pháp dân gian là cách điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật thông qua việc tìm kiếm những loại thảo dược. Cụ thể như sau:

 Chữa bệnh trĩ bằng rau muống

Rau muống là loại thực vật có vị ngọt, tính hàn, có công dụng giải nhiệt, giải độc, giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn, trị mụn nhọt, tiêu sưng và lở loét hậu môn.

► Chữa bệnh trĩ bằng bột sắn dây

Sắn dây vị ngọt, tính mát, được dùng để chữa các chứng bệnh như sốt cao, cảm mạo, đau đầu, đái tháo đường, tiêu chảy, tăng huyết áp, thiếu máu… và trĩ xuất huyết.

► Chữa bệnh trĩ bằng nghệ

Thành phần chính của nghệ là chất curcumin giúp làm giảm cholesterol trong máu, chống viêm loét dạ dày, kích thích tế bào gan, co bóp túi mật, giảm đau và trị bệnh ngoài da.

  

Cách chữa bệnh trĩ bằng dân gian tại nhà

► Chữa bệnh trĩ bằng lá tía tô

Tía tô là loại gia vị phổ biến không chỉ dùng trong nấu ăn mà còn có tác dụng chống oxy hóa, dị ứng, trầm cảm, giảm đau và ngăn ngừa sa búi trĩ.

► Chữa bệnh trĩ bằng lá dâu tằm

Trong lá dâu tằm có chứa nhiều thành phần có lợi như acid hữu cơ, tanin, vitamin… giúp giảm đau, nhuận tràng, thông khớp xương và cũng là mẹo chữa bệnh trĩ ưa dùng.

► Chữa bệnh trĩ bằng mè đen

Mè đen (vừng đen) có tác dụng bổ thận, tăng cường sức khỏe, máu huyết lưu thông, củng cố sức bền của thành tĩnh mạch hậu môn, chữa chứng táo bón và thông đại tiện.

► Cách chữa bệnh trĩ bằng hẹ

Lá hẹ có vị hơi chua, mùi hăng, tính ấm nên có tác dụng trợ thận, bổ dương, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm, chữa táo bón và bệnh trĩ khá hiệu quả.

Ngoài ra còn có các mẹo khác như chữa bệnh trĩ bằng cóc, đậu đỏ, bằng rau diếp cá, thiên lý, cây lá bỏng… cũng được áp dụng.

Cách Trị Bệnh Trĩ Bằng Cách Dân Gian Có Hiệu Quả Không?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho rằng để đạt được hiệu quả cao trong việc chữa trĩ bằng phương pháp dân gian, người bệnh cần phải kết hợp một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Tuy nhiên, mẹo chữa bệnh trĩ bằng dân gian tại nhà chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh đối với những trường hợp trĩ mức độ nhẹ. Người bệnh phải kiên trì thực hiện lâu dài mới thấy được hiệu quả nhưng hiệu quả cũng rất chậm, không đáng kể. Những mẹo này không thể chữa khỏi được bệnh trĩ chưa kể nếu thực hiện không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh và lạm dụng còn dẫn tới biến chứng nặng nề hơn.

  

Chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng PPH và HCPT

Chính vì thế, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh ngay khi phát hiện dấu hiệu mắc trĩ nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị đúng cách. Không nên tự ý áp dụng các mẹo chữa bệnh trĩ dân gian tại nhà khi chưa biết chính xác tình trạng bệnh của mình nhằm phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hiện nay có hai phương pháp giúp điều trị bệnh trĩ dứt điểm, an toàn, hiệu quả, không lo tái phát đó là kỹ thuật PPH và HCPT. Đây là hai phương pháp được giới chuyên gia khuyên dùng và đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Phương pháp PPH: Với nguyên lý hoạt động khẩu súng, các búi trĩ sẽ được dồn vào trong ống cắt của máy, siết thặt chặt bằng van điều chỉnh và sẽ bóp cò giữ khoảng 30s để loại bỏ búi trĩ một cách nhanh chóng.

Phương pháp HCPT: Với nguyên lý xâm lấn tối thiều, sử dụng sóng điện cao tần  sản sinh ra nguồn nhiệt lớn trao đổi các ion mang điện đến các tế bào và làm đông, thắt nút mạch máu, không làm phỏng các tổ chức mô lành hạn chế đau đớn cho bệnh nhân.

Ưu điểm tiêu biểu của phương pháp PPH và HCPT, cụ thể như sau:

Thời gian điều trị nhanh chóng từ 15-30 phút, không làm mất nhiều thời gian của người bệnh.

Tính an toàn cao, hạn chế đau đớn, chảy máu không làm ảnh hưởng đến chức năng của vùng hậu môn

Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ vùng hậu môn

Hiệu quả đến 98% chỉ trong một lần chữa trị không tái phát trở lại.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề "Mẹo chữa bệnh trĩ bằng dân gian tại nhà" Sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích.Nếu còn bất cứ thắc mắc nào muốn được tư vấn thêm, hãy gọi đến số (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.