Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Màu sắc tinh binh phản ánh điều gì?

Màu sắc tinh binh phản ánh điều gì? Thông thường với tinh binh khỏe mạnh sẽ có màu trắng đục, tiết ra từ niệu đạo trong quá trình xuất tinh. Tuy nhiên, nếu tinh binh có màu bất thường có thể nam giới đã mắc phải một số bệnh lý. Do đó, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé.

Quá trình hình thành của tinh binh như thế nào?

Tinh binh được tạo thành ở tinh hoàn, lưu trữ trong mào tinh hoàn và chiếm không đến 10% thể tinh dịch. Trong thời gian xuất tinh, tinh binh được vận chuyển trong ống dẫn tinh từ mào tinh đến niệu đạo sau đó đưa ra ngoài cơ thể.

Khi tinh binh di chuyển trong ống dẫn tinh, dịch tiết ra từ 3 tuyến khác nhau của cơ thể cùng với tinh binh tạo nên tinh dịch. Các tuyến đó được gọi chung là tuyến sinh sản bao gồm: Tuyến hành niệu, tuyến tiền liệt và túi tinh.

Tuyến hành niệu: Chiếm 5% thành phần tinh dịch và gọi là dịch trước xuất tinh. Lượng dịch này có tác dụng bôi trơn niệu đạo và trung hòa axit cho phép tinh binh di chuyển dễ dàng hơn.

Quá trình hình thành của tinh binh như thế nào?

Tuyến tiền liệt: Chiếm 15-30% thành phần tinh dịch, chứa phần lớn axit phosphatase, axit citric, inositol, canxi, kẽm và magie. Đồng thời tuyến tiền liệt còn tiết ra các men làm ly giải tinh dịch trong thời gian từ 15-30 phút sau khi xuất tinh. Quá trình này cho phép tinh binh được phóng ra từ từ. Tinh binh sau đó có khả năng đi vào cổ tử cung và di chuyển đến cơ quan sinh sản của nữ giới để thụ tinh với trứng.

Túi tinh: chiếm 65-75% tinh dịch, có thành phần như fructose và prostaglandins. Fructose có công dụng nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng cho tinh binh. Prostaglandins hỗ trợ kích thích co thắt cơ âm đạo nhằm đẩy tinh binh di chuyển trong âm đạo qua cổ tử cung. Những nguyên nhân gây ngưng tụ tinh dịch cũng có mặt trong tinh dịch khiến cho tinh dịch có dạng đặc như gel ngay sau khi xuất tinh. Lợi ích của quá trình này giúp giữ tinh binh tại chỗ đến khi được phóng thích từ từ ra ngoài trong giai đoạn ly giải.

Màu sắc tinh binh phản ánh điều gì?

Màu đỏ hay nâu

Đây được xem là biểu hiện của máu hay còn gọi là xuất tinh máu. Tuy trong đa phần trường hợp đều là lành tính nhưng cũng không được chủ quan. Nguyên nhân thường thấy nhất là sau khi sinh thiết tuyến tiền liệt, các yếu tố khác là nhiễm khuẩn cơ quan sinh sản nam. Hiếm gặp hơn là ung thư tuyến tiền liệt.

Hiện tượng xuất tinh máu thường tự khỏi. Tuy nhiên vẫn cần thăm khám để kiểm tra tinh hoàn, tuyến tiền liệt, xét nghiệm nước tiểu, PSA để loại trừ những nguyên nhân ác tính khác.

Màu vàng hay xanh

Một số yếu tố gây tinh dịch có màu vàng như:

Lẫn với nước tiểu: Do nước tiểu và tinh dịch đều di chuyển trong cùng một cơ quan niệu đạo do đó thỉnh thoảng sẽ lẫn một ít sắc tố vàng của nước tiểu.

Màu sắc tinh binh phản ánh điều gì?

Vàng da: Tình trạng vàng da do gan, lượng bilirubin trong máu và tán huyết cũng làm tinh dịch xuất hiện màu vàng.

Nhiều bạch cầu trong tinh dịch: Hiện tượng viêm sản xuất ra nhiều bạch cầu trong tinh dịch, tạo ra màu vàng trong tinh dịch. Tình trạng này thông thường do nhiễm khuẩn.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nhiễm những bệnh lý lây qua đường tình dục như: Lậu, giang mai, sùi mào gà,... cũng làm tinh dịch xuất hiện màu vàng. Đôi khi cũng có khả năng làm tinh dịch có mùi hôi, khó chịu.

Chế độ ăn: Thực phẩm có thể nhuộm màu vàng cho tinh dục hoặc làm thay đổi mùi của tinh dịch như: Tỏi, măng tây, bông cải,...

Chữa trị tinh dịch có màu vàng còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh. Nếu bệnh do nhiễm khuẩn, bệnh nhân cần đi khám để điều trị bằng kháng sinh hay kháng virus. Bên cạnh đó, với những nguyên nhân do thực phẩm, nam giới cần giảm ăn những thực phẩm chứa chất tạo màu hóa học trong chế độ ăn, uống nhiều nước cũng có thể giúp hỗ trợ điều trị.

Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Màu sắc tinh binh phản ánh điều gì? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ.