Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Mách nhỏ chị em cách để có kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng

“Chào bác sĩ! Cháu năm nay 17 tuổi và bắt đầu có kinh cách đây hai năm nhưng chu kỳ kinh của cháu không được đều đặn lắm, tháng nhanh tháng chậm. Mẹ cháu có mua thuốc cao ích mẫu về cho cháu uống nhưng kết quả vẫn không khá hơn. Mong bác sĩ giúp cháu cách để có kinh nguyệt đều, cháu xin cảm ơn!”

  Minh Thư (Hưng Yên)

Chào Minh Thư!Cảm ơn cháu đã tin tưởng gửi thắc mắc đến cho các bác sĩ tư vấn Phòng Khám Đa Khoa Phượng ĐỏCháu còn đang ở độ tuổi thiếu nữ mà biết quan tâm đến sức khỏe cũng như chu kỳ kinh nguyệt như vậy là rất tốt. Dưới đây là thông tin về vấn đề mách nhỏ chị em cách để có kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng mà cháu có thể tham khảo cho trường hợp của mình nhé.

Tác Hại Của Kinh Nguyệt Không Đều

Theo các chuyên gia phụ khoa cho biết kinh nguyệt không đều thường bao gồm các biểu hiện chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi màu sắc, mùi và lượng…

Rối loạn kinh nguyệt thường xảy ra ở các bạn gái tuổi dậy thì và chị em trong độ tuổi mãn kinh nhưng nếu bị mất cân bằng hormone thì ngay cả phụ nữ trẻ tuổi cũng có nguy cơ gặp phải tình trạng này.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh vì căn nguyên gây nên tình trạng này là do viêm nhiễm phụ khoa gây ra.

Kinh nguyệt không đều ra máu nhiều, chảy máu giữa chu kỳ hoặc ra máu không theo chu kỳ dẫn đến thiếu máu, đau đầu, mệt mỏi, rối loạn nhịp tim, thở gấp… thậm chí là đe dọa tính mạng.

Đối với nữ giới có kinh nguyệt không đều do bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều bệnh ác tính khác.

Cách Giúp Kinh Nguyệt Đều Đặn Hàng Tháng

Chuyên gia phụ khoa cho biết để chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn cũng như khắc phục được hiện tượng kinh nguyệt không đều thì chị em nên thực hiện tốt các cách có kinh nguyệt đều sau:

❖ Luôn giữ tâm lý thoải mái

Căng thẳng, stress, lo lắng, sợ hãi, trầm cảm, bồn chồn… là một trong những trạng thái tâm lý ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Do đó để kinh nguyệt đều đặn trở lại thì chị em nên giữ tinh thần của mình luôn được thoải mái, tâm lý ổn định, vui vẻ, hạn chế mệt mỏi, lo âu.

❖ Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý

Chị em cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, ngủ đủ giấc, tránh sử dụng bia rượu, chất kích thích và hạn chế dùng thực phẩm gây rối loạn kinh nguyệt như bánh kẹo nhiều đường, gia vị cay nóng…

  

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Bên cạnh đó chị em cần bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi, thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên, uống đủ lượng nước mỗi ngày là cách giúp kinh nguyệt đều đặn hơn.

❖ Vệ sinh vùng kín đúng cách

Minh Thư cũng như chị em cần lưu ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách hàng ngày, đặc biệt là trong thời gian hành kinh để tránh tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục, một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều.

❖ Đi khám phụ khoa

Nếu chị em bị rối loạn kinh nguyệt thường xuyên kèm đau bụng kinh kéo dài, máu kinh ra ít hoặc nhiều, màu sắc biến đổi và trong thời gian hành kinh bị đau bụng, đau lưng, khó chịu, mệt mỏi… thì rất có thể đây là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa.

  

Khám phụ khoa định kỳ đảm bảo sức khỏe

Do đó chị em cần tiến hành thăm khám tại cơ sở phụ khoa uy tín để được các bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân, từ đó mới có biện pháp khắc phục kịp thời. Đây là cách để kinh nguyệt đều mà bác sĩ khuyến cáo chị em nên thực hiện và duy trì 6 tháng một lần trong năm. Nếu để lâu sẽ làm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và cuộc sống của bạn, nhất là khi các căn bệnh đó biến chứng thì thực sự vô cùng nguy hại.

Hy vọng những giải đáp trên đây của các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã giúp Minh Thư trả lời được câu hỏi "mách nhỏ chị em cách để có kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng" .Nếu Thư hay chị em nào còn thắc mắc thì hãy gọi đến số (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat ở bên góc phải màn hình để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám miễn phí.

  Chúc Thư luôn mạnh khỏe!