Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Lòi búi trĩ gây nguy hiểm như thế nào?

  Lòi búi trĩ gây nguy hiểm như thế nào? Hiện tượng lòi búi trĩ khiến người mắc luôn trong tình trạng ngứa ngáy, đau nhói và nhất là khi búi trĩ tiết dịch, xuất huyết, sưng tấy. Đây là thời kỳ lòi búi trĩ ở giai đoạn nặng và cần tiến hành can thiệp lâp tức để tránh bị hoại tử hậu môn. Hãy cùng chúng tôi đi vào phân tích qua bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm lòi búi trĩ

  Lòi búi trĩ là tình trạng sau mỗi lần đi ngoài, bệnh nhân sẽ nhận thấy vùng hậu môn có búi trĩ lòi hoàn toàn ra bên ngoài hoặc nằm bên thập thò trên phần mép hậu môn. Lòi búi trĩ đa phần là do người bệnh mắc trĩ nội còn đối với trĩ ngoại thường xảy ra ở rìa hậu môn, những búi thịt căng tức dưới da, chúng ngày càng có xu hướng to ra.

  Khi có hiện tượng lòi búi trĩ, hầu như bệnh nhân nào cũng đều có chung biểu hiện là khó chịu, đau đớn, ngứa rát, hậu môn tiết dịch hôi tanh vô cùng.

  Thông thường, không phải bất kể trường hợp nào cũng bị lòi búi trĩ mà chúng chỉ xuất hiện khi người bệnh mắc sa búi trĩ ở mức độ 2, 3 và 4.

Khái niệm lòi búi trĩ

  Trĩ mức độ 2: Thời điểm này búi trĩ không có dấu hiệu lòi ra ngoài nhưng mỗi khi đi ngoài dùng sức rạn sẽ thấy búi trĩ lòi ra. Tuy nhiên, kích thước búi trĩ nhỏ và có khả năng tự co lên sau mỗi lần đại tiện.

  Trĩ cấp độ 3: Búi trĩ sẽ diễn ra nhiều hơn, mỗi lần đại tiện đều sẽ lòi búi trĩ ra ngoài. Thế nhưng, giai đoạn này chúng đã không còn khả năng tự co lại mà cần dùng tay đưa vào.

  Trĩ cấp độ 4: Đây là hiện trạng lòi búi trĩ được đánh giá là nguy hiểm nhất, búi trĩ lòi ra ngoài bất kể thời điểm nào. Lúc này búi trĩ đã không thể tự co vào và cũng không thể dùng tay đẩy vào mà cần hỗ trợ điều trị lập tức.

Lòi búi trĩ gây nguy hiểm như thế nào?

  Lòi búi trĩ xuất hiện khi búi trĩ bị sa ra ngoài, máu ở những mô quanh hậu môn bị ngăn chặn khiến chúng không thể lưu thông. Bệnh nhân sẽ bị lòi búi trĩ ra ngoài hậu môn mỗi khi đi tiêu hoặc vận động mạnh. Trong thời kỳ này, hiện trạng búi trĩ cần can thiệp kịp thời nhằm tránh các biến chứng như:

  Lòi búi trĩ gây sa nghẹt búi trĩ

  Đây là hiện tượng rất thường thấy ở đa phần người bệnh, tình trạng sa nghẹt búi trĩ là do búi trĩ bị lòi ra bên ngoài và mắc kẹt tại hậu môn, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu. Bởi vậy, mà bệnh nhân sẽ gặp khó khi đại tiện, mỗi khi ngồi hoặc vận động sẽ xuất hiện các cơn đau nhức và xuất huyết. Bên cạnh đó, lòi búi trĩ còn làm cho những cơ vòng bị đè ép, tăng tỉ lệ tắc nghẽn tĩnh mạch.

  Lòi búi trĩ gây thiếu máu – nhiễm khuẩn máu

  Thường thì tình trạng lòi búi trĩ sẽ kèm với tình trạng xuất huyết, hiện tượng này sẽ dẫn tới thiếu máu và nhiễm khuẩn máu. Nếu vẫn để kéo dài mà không có phương án can thiệp điều trị thì có nguy cơ gây ra vô vàng những nguy hiểm khó lường.

Lòi búi trĩ gây nguy hiểm như thế nào?

  Lòi búi trĩ gây hoại tử búi trĩ

  Lòi búi trĩ người bệnh rất khó để đẩy búi trĩ vào lại bên trong. Khi đó, búi trĩ sẽ tiết chất nhầy nhiều hơn. Nếu như hiện tượng này xuất hiện trong nhiều ngày mà không có biện pháp khắc phục sẽ gây nên nhiễm trùng và hoại tử búi trĩ.

  Lòi búi trĩ gây rối loạn chức năng hậu môn

  Khu vục hậu môn là nơi bài trừ những độc tố bên trong cơ thể thông qua quá trình đại tiện. Tuy nhiên, khi tình trạng lòi búi trĩ xuất hiện làm cho việc đại tiện gặp khó, đau nhói, ngứa ngáy, chảy máu. Khi đó, chức năng vùng hậu môn sẽ bị tác động, bệnh nhân sẽ không thể tự chủ khi đại tiện.

  Lòi búi trĩ gây viêm nhiễm

  Vùng hậu môn chảy dịch hôi mỗi lần đi ngoài, lòi búi trĩ khi không chăm sóc, giữ vệ sinh sẽ dẫn tới viêm nhiễm hoặc thậm chí bội nhiễm. Đối với chị em khi bị lòi búi trĩ thì nguy cơ viêm phụ khoa sẽ rất cao, bởi cấu tạo vùng sinh dục của nữ giới nằm gần vị trí với hậu môn.

Cách khắc phục lòi búi trĩ hiệu quả

  Lòi búi trĩ sẽ khiến người mắc vô cùng đau đớn, xuất huyết, tiết dịch khó chịu,... Để khắc phục tình trạng này, người bệnh cần nhờ vào sự tư vấn và giúp sức từ bác sĩ chuyên khoa để xác định được nhức độ nặng nhẹ của bệnh mà có hướng điều trị như:

  Khắc phục lòi búi trĩ mức độ nhẹ

  Lòi búi trĩ thuộc mức độ nhẹ và vẫn còn khả năng tự co vào trong được thì người mắc nên tiến hành hỗ trợ chữa trị ngay. Đây thuộc cấp độ bệnh nhẹ, nên việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và không tốn nhiều thời gian, chi phí cũng ít. Thông thường, các trường hợp bệnh nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định thuốc bôi, uống, ngâm,...

  Khắc phục lòi búi trĩ mức độ nặng

  Những trường hợp lòi búi trĩ thuộc mức độ nặng và việc sử dụng các loại thuốc không còn mang lại hiệu quả. Khi đó, các chuyên gia sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa. Đây là phương án sau cùng nhất trong việc điều trị lòi búi trĩ.

Cách khắc phục lòi búi trĩ hiệu quả

  Đối với người bệnh lòi búi trĩ mức độ trung bình, có thể tham khảo các biện pháp chữa trị như: Tiêm xơ búi trĩ, thắt búi trĩ,...

  Với các trường hợp lòi búi trĩ thuộc mức độ nặng và cần can thiệp phẫu thuật cắt bỏ. Hai phương pháp mang lại hiệu quả nhất hiện nay là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH. Đây là hai biện pháp hoàn toàn không dùng dao kéo mà áp dụng sóng cao tần tác động trực tiếp vào búi trĩ.

  Đây là hai phương pháp hỗ trợ điều trị lòi búi trĩ mang lại ưu điểm nổi trội như sau: Không sưng đau, không chảy máu, hạn chế tái phát, thời gian tiến hành nhanh, độ phục hồi cao, không làm tổn thương những khu vực da lành tính lân cận.

  Để được các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ tiếp nhận hỗ trợ nhanh chóng quý bạn đọc hãy gọi về HOTLINE 0225 8831 239 hoặc nhấp vào KHUNG TƯ VẤN phía bên dưới nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả