Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Kinh nguyệt màu đen do đâu? Có nguy hiểm không?

Kinh nguyệt được xem là thước đo sức khỏe của các chị em phái đẹp, khi có những biểu hiện bất thường luôn khiến nữ giới luôn cảm thấy hoang mang lo lắng, đặc biệt là kinh nguyệt màu đen. Vậy kinh nguyệt màu đen do đâu? Có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu các vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Kinh Nguyệt Màu Đen Do Đâu?

 Mỗi tháng, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới sẽ đào thải ra máu, có màu đỏ sẫm, trong vòng 3-7 ngày. Tuy nhiên, các chị em nhận thấy máu kinh có màu sắc khác lạ như là màu đen hoặc đen nâu kèm theo mùi hôi khó chịu và lại kéo dài thì đừng nên chủ quan. Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ cho biết, hiện tượng kinh nguyệt màu đen kéo dài ở nữ giới do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến như:

  ► Mắc một số bệnh phụ khoa:  U xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung… là những căn bệnh này gây ra dòng lưu thông cản trở khi máu kinh đi xuống nên kinh bị ứ đọng và di chuyển chậm.

  

Nguyên nhân kinh nguyệt màu đen

  ► Rối loạn nội tiết tố: Căng thẳng, mệt mỏi, áp lực trong công việc đều có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong mỗi kỳ kinh nguyệt. Nếu căng thẳng kéo dài sẽ khiến máu trong tử cung bị dồn ứ và tích tụ lại nên kinh nguyệt có sự thay đổi về màu sắc dẫn đến kinh nguyệt màu đen kéo dài.

  ► Tử cung bị hẹp: Cổ tử cung bị dị dạng bẩm sinh, hẹp hơn bình thường nên kinh nguyệt không thể thoát ra hết, ứ đọng trong tử cung hoặc âm đạo dẫn đến kinh nguyệt màu đen và ít kéo dài (rong kinh).

  ► Một số nguyên nhân khác: Sảy thai, nạo phá thai không an toàn, tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc chống đông máu, thuốc tránh thai… đều có thể làm cho máu kinh ứ đọng, tắc nghẽn, vì thế lượng máu ra ít hơn, chuyển sang màu đen và bốc mùi.

   Kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không?

  Đối với nữ giới, kinh nguyệt là yếu tố liên quan mật thiết đến các hoạt động của cơ quan sinh dục và sinh sản. Đặc biệt giúp quá trình tái tạo các lớp niêm mạc ở thành tử cung diễn ra thuận lợi. Đồng thời kích thích sản sinh các tiết tố và hormone sinh dục nữ giúp buồng trứng phát triển và phóng noãn bình thường. Do đó kinh nguyệt màu đen bất thường sẽ ảnh hưởng tới việc phát triển của các yếu tố trên.

   Gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến suy nhược cơ thể, xanh xao, kém sắc.

   Suy giảm ham muốn tình dục trong hôn nhân do các hormone sinh dục không được sản sinh kịp thời.

   Ngăn cản quá trình thụ thai do các nang trứng không phát triển đầy đủ và phóng noãn đúng chu kỳ.

   Kinh nguyệt màu đen bị bệnh gì? Các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến, viêm nội mạc tử cung… dẫn đến tình trạng kinh nguyệt màu đen đều có nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Kinh Nguyệt Màu Đen Phải Làm Sao?

  Để điều trị kinh nguyệt màu đen hiệu quả, chị em cần tìm đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện khám lâm sàng kết hợp làm các siêu âm, xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh lý chính xác và được tư vấn cách chữa trị phù hợp.

  

Phương pháp điều trị kinh nguyệt màu đen

   Điều trị nội khoa

  Là phương pháp sử dụng thuốc điều trị nhằm giải quyết những trường hợp kinh nguyệt màu đen và ít do tắc kinh, bế kinh từ sự thay đổi nội tiết tố. Thuốc có tác dụng hỗ trợ lưu thông kinh nguyệt, giải trừ độc tố trong cơ thể, điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.

  ❖ Điều trị ngoại khoa

  Với những trường hợp máu kinh nguyệt màu đen do bệnh lý phụ khoa mức độ nặng sẽ được chỉ định điều trị bằng Dao Leep, Oxygen, OKW… đảm bảo chấm dứt bệnh lý nhanh chóng, hiệu quả, không đau, ngăn ngừa tái phát.

  Các phương pháp này có tác dụng điều trị triệt để các căn bệnh phụ khoa để trả lại màu kinh nguyệt bình thường cho cơ thể. Toàn bộ quá trình điều trị chỉ tốn 15 - 20 phút, không cần nằm viện, phục hồi sau 5 - 7 ngày.

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng tự hào là phòng khám phụ khoa uy tín luôn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của chị em khi có vấn đề về kinh nguyệt trong suốt nhiều năm qua.

  Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ tay nghề cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường khám chữa bệnh thân thiện thoải mái và dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thông tin được bảo mật tuyệt đối, thủ tục thăm khám nhanh chóng…

  Không những vậy, mọi chi phí khám và điều trị kinh nguyệt màu đen tại Đa khoa Phượng Đỏ đều được công khai minh bạch, rõ ràng đảm bảo không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào không nằm trong biên lai, mức chi phí phù hợp với quy định của của cơ quan chức năng trực thuộc Trung ương.

Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề "Kinh nguyệt màu đen do đâu? Có nguy hiểm không?" Sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.