Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Khí hư vón cục như bã đậu có phải là bình thường không?

Khí hư như vón cục như bã đậu và ngứa là những biểu hiện bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của nhiều chị em phụ nữ, thế nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân gây bệnh là gì.

Khí Hư Như Vón Cục Là Bệnh Gì?

  Không chỉ giúp giữ ẩm vùng kín và hỗ trợ tinh trùng di chuyển để thụ tinh với trứng, dịch âm đạo còn là chất bôi trơn khi quan hệ tình dục nhằm giảm ma sát và tăng khoái cảm khi giao hợp.

  Bình thường, dịch âm đạo có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, có thể kéo thành sợi, không mùi, không màu và cũng không gây ngứa ngáy hay cảm giác khó chịu. Khi dịch âm đạo thay đổi bất thường, cụ thể là khí hư vón cục như bã đậu rất có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em mắc phải các bệnh lý nguy hiểm.

  VIÊM ÂM ĐẠO

  Đây cũng là một bệnh lý về vùng kín có thể khiến bạn gặp triệu chứng ra huyết trắng vón cục như bã đậu. Bệnh viêm âm đạo thường khởi phát do sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn, vi nấm.

  Khi mắc bệnh, chị em có thể gặp phải các triệu chứng như ngứa rát âm đạo, huyết trắng có mùi hôi và màu sắc lạ.

  VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

  Dấu hiệu đầu tiên của bệnh này chính là khí hư ra nhiều, có thể ra nhiều suốt kỳ kinh, khí hư có thể màu vàng, vàng xanh, loãng có bọt hoặc khí hư trắng đục vón cục như bã đậu, tùy theo tác nhân gây viêm.

Khí hư vón cục như bã đậu

  VIÊM CỔ TỬ CUNG

  Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng ngược dòng từ âm đạo lên cổ tử cung và gây viêm nhiễm. Dấu hiệu nhận biết có thể là khí hư trắng đục hoặc màu vàng, xanh, khí hư đặc quánh như bã đậu, vón cục, vùng kín có mùi hôi, thường xuyên bị đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường.

  VIÊM VÙNG CHẬU

  Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm ở buồng trứng, vòi trứng, hệ thống các dây chằng. Các vi khuẩn nấm, vi khuẩn Gram âm, ký sinh trùng sẽ khiến hệ vi sinh của môi trường âm đạo thay đổi, từ đó khiến khí hư chuyển dạng bất thường, ngứa vùng kín, đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo.

  KHÔ ÂM ĐẠO

  Tình trạng khô âm đạo khiến chất nhầy tự nhiên của âm đạo không tiết ra nữa. Điều này làm cho khí hư bị ứ đọng bên trong cơ thể lâu ngày và khi tiết ra có thể vón thành cục như bã đậu. Khô âm đạo thường do sự suy giảm nội tiết tố bên trong cơ thể, nhất là khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

Khí Hư Vón Cục Như Bã Đậu Có Nguy Hiểm Không?

  Khí hư vón cục như bã đậu do các bệnh lý kể trên nếu không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hình thành nên nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  Thứ nhất, tình trạng khí hư trắng, đục, vón cục như bã đậu, ngứa ngáy sẽ khiến chị em lo lắng, thường xuyên đối mặt cảm giác ngứa ngáy khó chịu, hình thành tâm lý e ngại, mặc cảm.

  Thứ hai, tình trạng ra nhiều khí hư có thể làm ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng, làm chị em dần bị lãnh cảm, thậm chí có thể lây sang cho bạn tình.

  Thứ ba, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em, làm gia tăng nguy cơ khó thụ thai, vô sinh, hiếm muộn

Làm Gì Khi Khí Hư Vón Cục Như Bã Đậu?

  Để điều trị tình trạng khí hư tiết vón cục như bã đậu đạt hiệu quả thì cần phải tìm được nguyên nhân. Dựa vào nguyên nhân và tình trạng người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

  Điều trị bằng thuốc

  Thuốc kháng sinh sẽ được sử dụng nếu nguyên nhân do vi khuẩn, nấm. Chị em có thể được chỉ định đặt thuốc, thuốc uống hay thuốc tiêm tùy vào tình trạng cụ thể. Để việc điều trị hiệu quả, chị em cần tuyệt đối tuẩn thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc rồi tự điều trị tại nhà.

  Phương pháp ngoại khoa chữa khí hư ra nhiều

  Trường hợp khí hư, huyết trắng vón cục do các bệnh phụ khoa nguy hiểm thì các phương pháp ngoại khoa sẽ được áp dụng có thể là đốt điện cao tần, dao Leep, công nghệ Oxygen (O3).

Địa chỉ chữa khí hư vón cục uy tín, chất lượng ở Hải Phòng

  Phòng khám Phượng Đỏ là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa hàng đầu tại Hải Phòng chuyên thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng được đông đảo chị em tin tưởng, lựa chọn.

  ✔ Đội ngũ y bác sĩ có trình độc chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, luôn sẵn sàng lắng nghe chia sẻ, tâm tư của chị em.

  ✔ Chế độ chăm sóc người bệnh được thực hiện theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá – 1 phòng bệnh” nhằm đảm bảo an toàn cũng như sự riêng tư cho bệnh nhân.

  ✔ Các mức chi phí tại một địa chỉ phá thai an toàn luôn được niêm yết công khai, minh bạch, rõ ràng.

Trên đây là cập nhật về bài viết khí hư vón cục như bã đậu có phải là bình thường không để bạn kham khảo, cần bác sĩ tư vấn xin vào khung chát bên dưới để được hổ trợ tốt nhất.