Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Khí hư ra nhiều đặc như bã đậu thì phải làm sao?

    Theo dõi khí hư cũng là cách giúp chị em sớm phát hiện được bệnh phụ khoa. Thông thường, dịch âm đạo sẽ có màu trắng trong, có thể kéo thành sợi, không màu, không mùi, không gây ngứa ngáy hay khó chịu. Nếu quan sát thấy khí hư đặc như bã đậu, chị em nên cảnh giác bởi đây chính là dấu hiệu của bệnh lý dưới đây!

Khí Hư Như Bã Đậu Dấu Hiệu Của Bệnh Phụ Khoa

    Ngoài có vai trò giữ cho âm đạo có độ ẩm cần thiết thì khí hư còn là tấm gương phản chiếu giúp chị em nhận biết sớm bệnh lý ở “vùng kín”. Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết với tình trạng khí hư đặc như bã đậu có thể là dấu hiệu thông báo nữ giới đang mắc các bệnh lý sau:


Khí hư như bã đậu là cảnh báo bệnh gì?

   ➢ Khô âm đạo

    Khô âm đạo thường gặp nhất ở chị em đang ở thời kỳ tiền mãn kinh. Tình trạng này thường xuất hiện khi nồng độ estrogen trong cơ thể chị em bị giảm. Lúc này, việc bày tiết dịch nhờn bị giảm theo khiến huyết trắng bị ứ đọng lại trong âm đạo. Điều này làm cho huyết trắng bị vón cục lại như bã đậu khi tiết ra ngoài.

    Khô âm đạo thường khiến cho nữ giới bị đau rát, chảy máu sau khi giao hợp. Vì thế, mà việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn hơn cho người bệnh.

   ➢ Viêm âm đạo

    Phụ thuộc vào từng tác nhân gây viêm âm đạo như nấm candida, trùng roi, tạp trùng hay vi khuẩn... mà màu sắc khí hư sẽ có sự biến đổi khác nhau như màu xanh, nâu, đen, vàng...

    Thông thường viêm âm đạo sẽ được nhận biết qua các dấu hiệu như khí hư ra nhiều, đặc như bã đậu, vón cục, gây ngứa ngáy, một số trường hợp còn có mùi hôi khó chịu, tiểu rát...

   ➢ Viêm lộ tuyến cổ tử cung

    Chị em có quan hệ tình dục trong thời gian dài hay vừa trãi qua thời kỳ sinh đẻ là những trường hợp có nguy cơ cao mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu phát hiện muộn có thể dẫn đến biến chứng vô sinh. Vì thế, chị em nên gặp ngay bác sĩ chuyên khoa khi có các dấu hiệu như khí hư ra nhiều và nhớt, có màu trắng đục hoặc vàng xanh hay đặc như bã đậu; vùng kín có mùi hôi tanh, khó chịu. Một số trường hợp còn bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ.

   ➢ Viêm cổ tử cung

    Đây là nguyên nhân dẫn đến các chứng viêm khác như viêm âm đạo, viêm nội mạc cổ tử cung, viêm vùng chậu mãn tính. Đồng thời, người bệnh viêm cổ tử cung nếu không được điều trị có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư.

     Viêm cổ tử cung được nhận biết qua các dấu hiệu như khí hư có màu xám hay vàng, trông như bã đậu, có mùi khó chịu; chảy máu sau khi giao hợp; cơ thể suy nhược, thậm chí là sốt.

    Ngoài ra, khí hư đặc như bã đậu còn là dấu hiệu của bệnh polyp cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung…

    Hầu hết các bệnh lý có triệu chứng khí hư như bã đậu là những nguyên nhân dẫn đến việc chậm có con hay vô sinh ở nữ giới. Vì thế, chị em chớ xem thường khi có dấu hiệu này, hãy gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác.

Điều Trị Khí Hư Đặc Như Bã Đậu Đúng Cách

    Khi gặp tình trạng khí hư đặc như bã đậu nữ giới nên tìm đến cơ sở y tế uy tín, tránh trường hợp tự ý điều trị khi chưa thông qua ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó, để việc chẩn đoán chính xác và chữa trị đạt hiệu quả chị em cần phải theo dõi tình trạng của mình để có thể trả lời chính xác câu hỏi của bác sĩ như:

    - Tình trạng này đã diễn ra trong bao lâu?

    - Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?

    - Ngoài khí hư đặc như bã đậu thì có triệu chứng khác không?

    - Trước đó chị em có mắc bệnh phụ khoa gì không?

    - Chu kỳ kinh nguyệt của bạn diễn ra như thế nào?

Chị em nên cho bác sĩ biết chính xác tình trạng của mình đã diễn ra bao lâu

    Bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết việc đưa ra phác đồ điều trị là còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Tại phòng khám điều trị khí hư đặc như bã đậu bằng các phương pháp sau:

✚ Nội khoa

    Sử dụng thuốc kháng sinh toàn thân, thuốc đặt âm đạo buổi tối (cho trường hợp nữ giới đã có quan hệ tình dục) hoặc thuốc bôi bên ngoài âm đạo (dành cho những bệnh nhân chưa quan hệ tình dục).

✚ Ngoại khoa

    + Vật ký trị liệu: Sử dụng sóng ngắn, vi ba, hồng quang... nhằm tiêu viêm, tăng sức đề kháng thúc đẩy quá trình hồi phục.

    + Phương pháp Oxygen O3: Nhờ khả năng len lỏi đến từng tế bào nên phương pháp này giúp chị em diệt được chính xác vi khuẩn gây viêm. Đặc biệt, hỗ trợ hiệu quả cho tình trạng viêm âm đạo phức tạp.

    + Áp lạnh, laser, đốt điện: Kết hợp với phương pháp nội khoa để điều trị viêm cổ tử cung từ bên trong.

    + Phương pháp Dao - Leep: Áp dụng cho tình trạng viêm lộ tuyến ở mức độ nặng.

    Đồng thời, người bệnh cũng nên lưu ý:

    - Không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

    - Tránh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị.

    - Hạn chế tắm bồn và không nên ngâm mình quá lâu trong bồn tắm.

    - Giữ vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ.

    - Duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

    Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong số ít phòng khám tại Hải Phòng được Sở Y Tế cấp phép hoạt động và áp dụng được các phương pháp điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến. Với đội ngũ y bác sĩ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, phòng khám chính là sự lựa chọn mà chị em đang gặp hiện tượng khí hư như bã đậu không nên bỏ qua.

    Với những thông tin "Khí hư ra nhiều đặc như bã đậu thì phải làm sao?" trên đây, chị em nếu còn thắc mắc có thể liên hệ đường dây nóng (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp miễn phí!