Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Khí hư có mùi chua báo hiệu bệnh lý gì?

    Huyết trắng là một trong những dấu hiệu đánh dấu sự dậy thì của nữ giới. Đồng thời, thể hiện tình trạng nội tiết và sức khỏe của người phụ nữ. Vì thế, khi bị nhiễm bệnh lý huyết trắng sẽ thể hiện tính chất khác bình thường lúc này được gọi là khí hư. Vậy khi khí hư có mùi chua là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Nguyên Nhân Khí Hư Có Mùi Chua 

    Khí hư của mỗi người sẽ không giống nhau hoàn toàn về màu sắc, kết cấu lỏng đặc hay số lượng ra ít, nhiều... Nhưng nhìn chung, ở trạng thái bình thường dịch tiết âm đạo có màu trắng trong hoặc trắng đục, có thể mỏng, ít hoặc dày và dính. Khi khí hư có mùi chua đây có thể là dấu hiệu ngầm cảnh báo chị em đang mắc một trong các bệnh lý sau: 

➤ Viêm âm đạo

    Ký sinh trùng roi Trichomonas, nấm Candida, môi trường ô nhiễm, đồ lót quá chật, cô bé không được chăm sóc đúng cách, dùng thuốc kháng sinh kéo dài, hệ miễn dịch suy giảm... là những nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm âm đạo.

   → Dấu hiệu: Ngứa, nóng rát khu vực vùng kín; khí hư đặc và ra nhiều hơn khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt; khó tiểu, đau khi quan hệ tình dục; khí hư có mùi hôi, có thể là mùi chua.

➤ Viêm lộ tuyến cổ tử cung

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất phát từ các nguyên nhân như: Không giữ vệ sinh vùng kín, sinh đẻ hoặc phá thai nhiều lần, quan hệ tình dục không an toàn, tùy tiện sử dụng thuốc đặt âm đạo, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không hợp lý.

   → Dấu hiệu: Khí hư ra nhiều và nhớt có màu trắng đục hoặc vàng xanh; thường xuyên chịu cảnh đau bụng kinh, đau khi tiểu tiện; vùng kín có mùi chua khó chịu từ khí hư, ngứa ngáy; chị em có thể bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ.     

➤ Viêm vùng chậu                                                                                               

    Thường xảy ra ở những khu vực như vòi trứng, buồng tử cung và hai ống dẫn trứng. Chị em bị viêm vùng chậu thường là xuất phát từ các nguyên nhân như quan hệ tình dục không an toàn, bỏ qua khâu vệ sinh vào những ngày đèn đỏ, viêm nhiễm sau khi đẻ hoặc phá thai, viêm do hậu phẫu thuật trong cổ tử cung.

   → Dấu hiệu: Rối loạn kinh nguyệt; đau bụng dưới; khí hư bất thường, có mùi hôi chua; âm đạo ra máu khi chưa đến chu kỳ kinh, thậm chí là loét âm đạo; kèm theo suy nhược cơ thể.

➤ Viêm nội mạc cổ tử cung

    Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ không an toàn là nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm nội mạc cổ tử cung. Ngoài ra, viêm nội mạc tử cung còn là biến chứng của các bệnh phụ khoa do không được điều trị kịp thời.

   → Dấu hiệu: Thường xuyên có những cơn sốt kèm theo đau đầu, chóng mặt; đau bụng dưới không rõ nguyên nhân, dịch âm đạo có mùi chua.

Khí Hư Có Mùi Chua Và Những Tác Hại Chị Em Cần Biết

    Các bệnh lý phụ khoa trên nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra tác hại như:

➢ Giảm chất lượng sống: Các triệu chứng đi kèm với bệnh lý gây khí hư có mùi hôi luôn người bệnh phải khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý, không thể tập trung vào công việc. Cảm giác phiền toái của bệnh lý gây ra những bất đồng trong đời sống vợ chồng của chị em.

➢ Viêm nhiễm lây lan: Tình trạng kéo dài sẽ tạo thời gian cho vi khuẩn lây lan sang các bộ phận lân cận. Lúc này, chị em phải tốn một khoản chi phí để điều trị biến chứng, nhưng không dừng tại đó tình trạng bệnh nặng nữ giới có thể sẽ gánh chịu nhưng di chứng về sau.

➢ Vô sinh - hiếm muộn: Mùi chua ở khí hư phần lớn xuất phát từ bệnh lý viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản như tử cung, cổ tử cung, buồng trứng... Khi chị em bỏ qua sẽ dẫn đến viêm nhiễm mãn tính không chỉ khiến việc thụ thai sau này khó mà còn có nguy cơ cao vô sinh.

➢ Biến chứng ung thư: Viêm nhiễm phụ khoa có thể điều trị khỏi vào giai đoạn đầu. Ngược lại, nếu không được điều trị bệnh có thể biến chứng sang nhiều bệnh lý khác trong đó có ung thư.

 Nữ giới có thắc mắc về khí hư có mùi chua hãy bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ giải đáp!

 

Phương Pháp Điều Trị Khí Hư Có Mùi Chua  

    Khí hư có mùi chua khiến nữ giới lo lắng khi tiếp xúc với người xung quanh, đi kèm với những dấu hiệu tiêu cực ở “cô bé” không chỉ khiến nàng khó chịu mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng. 

    Vì thế, khi thấy khí hư có mùi chua chị em nên đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám và điều trị theo quy trình y khoa.

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ điều trị bệnh lý về khí hư tại Hải Phòng

    Sau khi tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân khí hư có mùi chua và tình trạng bệnh lý, người bệnh sẽ được chỉ định phác đồ điều trị thích hợp nhất:

✚ Điều trị nội khoa

    Đối với trường hợp nhẹ, bệnh nhân dùng thuốc và tái khám theo yêu cầu của bác sĩ điều trị.

    Bên cạnh việc dùng thuốc người bệnh nên tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ, thực hiện tốt vệ sinh cá nhân hàng ngày để giúp việc điều trị mang lại hiệu quả nhanh chóng.

✚ Điều trị ngoại khoa

    Đối với trường hợp người bệnh đến điều trị muộn, biến chứng nặng hoặc bệnh nhân kháng thuốc. Bác sĩ sẽ áp dùng phương pháp điều trị ngoại khoa dựa vào nguyên nhân bệnh lý.

    ++ Viêm vùng chậu: Áp dụng máy điều trị viêm vùng chậu đa chức năng HGP - 1000 kết hợp với liệu pháp điều trị tổng hợp.

    ++ Viêm cổ tử cung: Áp lạnh, laser, đốt điện.

    ++ Viêm nội mạc cổ tử tung: Áp dụng phương pháp Dao-leep cải tiến.

    ++ Viêm âm đạo: Sử dụng máy trị liệu Viba, tia hồng quang, Oxygen O3.

    Hy vọng bài viết “Khí hư có mùi chua báo hiệu bệnh lý gì?” sẽ đưa đến cho chị em những thông tin hữu ích. Nếu nữ giới muốn khám và điều trị với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ vui lòng liên hệ hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được ưu tiên mã số khám bệnh.