Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Herpes hậu môn: Triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa

  Herpes hậu môn là một bệnh nhiễm trùng, nó được lây nhiễm giữa người với người thông qua quan hệ tình dục bằng đường hậu môn. Bệnh này hiện nay vẫn chưa có phác đồ điều trị dứt điểm nhưng có thể kiểm soát tốt bằng kháng sinh và áp dụng các biện pháp phòng ngừa khi quan hệ tình dục. Chi tiết về bệnh herpes hậu môn này như sau.

Herpes hậu môn là bệnh gì?

  Giống như bệnh herpes sinh dục, herpes hậu môn là tình trạng nhiễm trùng do một loại virus HSV (Herpes Simplex Virus) gây nên. Herpes hậu môn lây nhiễm chủ yếu thông qua quan hệ tình dục không an toàn bằng đường hậu môn. Một số trường hợp khác, bệnh cũng có khả năng lây nhiễm qua quan hệ tình dục bằng đường miệng.

  Theo CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh), hiện nay có trên 24 triệu người mỹ đang nhiễm virus herpes hậu môn(2013) và đang có thêm 776 nghìn người được chuẩn đoán mắc bệnh vào mỗi năm. Ở tại Việt Nam, số lượng người nhiễm virus herpes hậu môn cũng đang có xu hướng gia tăng theo thời gian.

Triệu chứng herpes hậu môn

  Sự xuất hiện của các nốt mụn nước chính là triệu chứng đặc trưng của bệnh herpes nói chung và herpes hậu môn nói riêng. Nó có kích thước rất nhỏ, chỉ 1 – 3mm và có thể liên kết lại với nhau để tạo thành các cụm mụn rộp lớn hơn và bùng phát thành vết lở loét đỏ trên da, sau đó gây viêm.

  Các triệu chứng herpes hậu môn khác bao gồm:

  • Hậu môn sưng và cảm giác ngứa ngáy
  • Lở loét diện rộng tại các khu mụn nước
  • Đóng vảy bao phủ các vết lở loét đã nứt và chảy máu.
  • Thay đổi cả thói quen đi ngoài, thậm chí đi đại tiện ra máu.

Triệu chứng herpes hậu môn

  Những triệu chứng này đôi khi sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn chữa hậu môn với các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng. Vì vậy, bệnh nhân cần nên đến gặp bác sĩ ngay khi phát hiện dấu hiệu nào của herpes hậu môn, từ đó bác sĩ có thể đưa ra chuẩn đoán và phác đồ can thiệp chữa trị đúng bệnh, hiệu quả.

Herpes hậu môn có lây không?

  Virus herpes hậu môn có khả năng lây truyền từ người này sang người khác thông qua các hoạt động tình dục thiếu an toàn.

  Chưa kể, nó còn có thể lây lan thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở trên da hoặc xung quanh vùng hậu môn. Nếu tiếp xúc với nguồn virus, người đó cũng có nguy cơ cao nhiễm bệnh.

  Hơn nữa, khi bị nhiễm virus HSV, nhiều người có thể sẽ không biết mình bị nhiễm vì triệu chứng của bệnh không xuất hiện rõ ràng. Trong trường hợp này, vô tình họ đã lây nhiễm sang người khác mà không hề hay biết.

Chuẩn đoán và điều trị herpes hậu môn

  Nếu một người chưa có triệu chứng rõ ràng của bệnh herpes hậu môn, bác sĩ có thể chỉ định tiến hành một vài kiểm tra để có thể đưa ra chuẩn đoán chính xác.

  Chuẩn đoán herpes hậu môn

  Những triệu chứng herpes hậu môn gần giống với một vài bệnh lý khác, bao gồm cả giang mai và bệnh trĩ. Vì thế, bác sĩ cần phải xác minh nguyên nhân của nhiễm trùng thông qua các xét nghiệm mụn rộp sinh dục cần thiết, có thể là xét nghiệm công thức máu để tìm ra virus HSV.

  Nếu không, bác sĩ có thể lấy mấu xét nghiệm khuếch đại với axit nucleic hoặc NÂT. Các xét nghiệm này có thể xác định được một người có bị nhiễm HSV tuyp 1 hay tuyp 2 hay không.

  Căn cứ vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra chuẩn đoán cũng như tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp với bệnh nhân.

Chuẩn đoán herpes hậu môn

  Điều trị herpes hậu môn

  Herpes hậu môn cũng giống như bệnh herpes sinh dục nói chung, nó đều là căn bệnh không thể chữa khỏi. Một khi đã nhiễm phải vius HSV thì không có phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm được.

  Sau khoảng thời gian phát bệnh đầu tiên, virus HSV sẽ di chuyển đến các noron thần kinh và trú ngụ bên trong cơ thể con người đến suốt đời. Những loại thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng kiểm soát virus, ức chế tần suất và mức độ nghiêm trọng mà chúng gây ra mà thôi.

  Phương pháp hỗ trợ điều trị herpes hậu môn bằng kháng sinh thường được sử dụng trong suốt một thời gian dài, hay còn gọi là liệu pháp ức chế virus. Những trường hợp điều trị theo liệu pháp này, có thể làm giảm đi nguy cơ lây nhiễm cho đối phương.

  Nếu trường hợp herpes hậu môn đã chuyển sang giai đoạn trầm trọng, bác sĩ có thể chỉ định liệu pháp ức chế virus bằng hình thức tiêm vào tĩnh mạch. Thuốc kháng virus sẽ được bác sĩ tiêm trực tiếp vào máu nhờ ống kim đưa vào tĩnh mạch.

  Khuyến cáo: Bệnh nhân nên can thiệp điều trị sớm ngay từ những giai đoạn đầu tiên của bệnh, nguy cơ lây nhiễm cho người khác sẽ được giảm xuống và việc điều trị cũng có khả quan hơn.

Cách phòng ngừa herpes hậu môn

  Có thể ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus herpes hậu môn bằng cách:

  • Sử dụng bao cao su hoặc biện pháp bảo vệ khác mỗi khi quan hệ tình dục, kể cả quan hệ bằng hậu môn hay miệng.
  • Chỉ nên quan hệ với một người bạn tình duy nhất.
  • Nếu được xác định đã phơi nhiễm virus herpes hậu môn thì nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ và tái khám đúng lịch hẹn để kiểm soát virus.
  • Những đối tượng nghi ngờ mắc bệnh thì nên tiến hành xét nghiệm mụn rộp sinh dục ngay. Điều này giúp sàng lọc cũng như phát hiện và can thiệp điều trị kịp thời, từ đó sẽ bảo vệ được sự an toàn cho chính bản thân và cả đối phương.

Cách phòng ngừa herpes hậu môn

  Ngoài ra, để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và an toàn thì bệnh nhân nên tìm hiểu, lựa chọn địa chỉ y tế đáng tin cậy để tiến hành. Gói khám, sàng lọc các bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giúp bệnh nhân phát hiện bệnh sớm, từ đó tư vấn phương pháp can thiệp điều trị thích hợp, hiệu quả, tránh để biến chứng nguy hiểm xảy ra.

  Những điểm nổi bật của Phòng Khám mà đông đảo bệnh nhân đánh giá như:

  ​ - Đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên xét nghiệm giỏi, có kinh nghiệm dày dặn, khám trị bệnh kỹ lưỡng, hiệu quả.

  ​ - Cơ sở vật tư y tế hiện đại, đầy đủ, được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

  ​ - Thủ tục tinh gọn, tiết kiệm thời gian.

  ​ - Nhân viên y tế chu đáo, nhiệt tình hướng dẫn.

  ​ - Mọi thông tin cá nhân được bảo mật nghiêm ngặt.

   - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch với bệnh nhân.

  Như vậy còn chần chừ gì mà không gọi điện ngay đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ qua số HOTLINE 0225 8831 239 để đặt lịch hẹn và tư vấn MIỄN PHÍ cùng với đội ngũ chuyên gia y tế đầu ngành.

  Vừa rồi là toàn bộ nội dung chia sẻ về bệnh herpes hậu môn cùng với các triệu chứng, nguy cơ lây nhiễm cũng như cách điều trị và phòng ngừa bệnh. Mong rằng bài viết này, đã cung cấp đến bạn đọc những kiến thức bổ ích trong việc tìm hiểu bệnh herpes hậu môn. Nếu còn vấn đề nào, xin vui lòng gọi điện trực tiếp vào tổng đài của Phòng Khám để được hỗ trợ sớm nhất.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả