Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Hậu môn hay bị ướt có phải bệnh lý không?

    Hậu môn trong trạng thái ẩm ướt khiến người trong cuộc không khỏi khó chịu. Hơn hết, hậu môn hay bị ướt có thể tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại trú ngụ gây ra bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là bệnh phụ khoa ở nữ giới. Thế nhưng, tất cả vẫn không đáng lo ngại bằng việc đây có thể là dấu hiệu thông báo cơ thể đang có bệnh lý.

Nguyên Nhân Khiến Hậu Môn Hay Bị Ướt 

    Hậu môn hay bị ướt không chỉ khiến bạn bực mình mà có thể đây là dấu hiệu của 1 trong các bệnh lý sau đây: 

 Áp - xe hậu môn

 

    Áp - xe hậu môn được nhận biết qua các triệu chứng điển hình như: Vùng hậu môn đau nhức khi vận động; hậu môn sưng tấy, nóng và đỏ; xuất hiện ổ mụn sưng phồng, chứa dịch mủ và khi chảy ra có mùi hôi khó chịu; dịch mủ chảy ra gây ẩm ướt và ngứa hậu môn.

   → Ảnh hưởng: Ổ mụn sưng phồng ở gần hậu môn gây đau đớn cho người bệnh, ảnh hưởng đến công việc. Không dừng lại đó, áp - xe có thể gây hoại tử hậu môn nếu không được điều trị kịp thời. 

 Bệnh rò hậu môn

 

    Rò hậu môn là diễn biến tiếp theo của áp - xe hậu môn. Bệnh được nhận biết thông qua các triệu chứng như xuất hiện ổ mủ ở hậu môn, mủ trong các nốt mụn chảy ra khiến người bệnh cảm thấy bị ẩm ướt; đồng thời kèm theo đau, ngứa và lở loét; ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, có cảm giác nóng sốt, tinh thần giảm sút.

   → Ảnh hưởng: Rò hậu môn khiến người bệnh phiền toái trong sinh hoạt. Không chỉ như thế, phân rỉ qua lỗ rò sẽ khiến tình trạng viêm loét ngày càng trở nên trầm trọng hơn, số lượng đường rò có thể tăng theo thời gian, thậm chí đường rò có thể lây lan sang các khu vực lân cận hậu môn, trực tràng. Nghiêm trọng hơn, các tế bào trong đường rò có thể bị đột biến, tăng sinh bất thường hình thành khối u và tiến triển thành ung thư nếu người bệnh chủ quan không điều trị.

 Nứt kẽ hậu môn

 

    Nứt kẽ hậu môn là những vết rách ở ống hậu môn khiến “khổ chủ” đau và có thể chảy máu. Được nhận biết qua các biểu hiện như: Đau rát hậu môn, đại tiện ra máu, tiết dịch ẩm ướt gây ngứa hậu môn, xuất hiện tình trạng phì đại u nhú hậu môn ở giai đoạn cuối.

   → Ảnh hưởng: Nứt kẽ hậu môn khiến người bệnh đau rát, ngứa ngáy, thậm chí là mất máu. Tình trạng nặng có thể biến chứng sang bệnh trĩ.

 Bệnh trĩ

 

    Thông thường người mắc bệnh sẽ cảm thấy hậu môn ẩm ướt. Bệnh trĩ thường được chia thành 3 dạng chính, ở mỗi loại trĩ sẽ có dấu hiệu nhận biết khác nhau:

    ➢ Trĩ nội: Búi trĩ nằm bên trong ống hậu môn nên rất khó phát hiện nếu không được thăm khám. Người bệnh có thể tình nghi qua các biểu hiện như: Đi cầu ra máu, hậu môn đau rát, tình trạng nặng búi trĩ sẽ lộ ra ngoài và không thể tự co vào được.

    ➢ Trĩ ngoại: Búi trĩ hình thành ở bên ngoài hậu môn, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, đồng thời người bệnh có thể cảm nhận bằng tay. Ban đầu búi trĩ chỉ có kích thước bằng hạt đậu, ngứa ngáy, đau rát; tình trạng kéo dài các biểu hiện này sẽ nặng hơn, búi trĩ phát triển ngoằn ngoèo và hình thành búi trĩ mới kèm theo chảy máu.

    ➢ Trĩ hỗn hợp: Đây là dạng kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại. Khi phát triển nặng, 2 búi trĩ này sẽ liên kết tạo thành một búi trĩ lớn từ trong ống đến bên ngoài hậu môn.

   → Ảnh hưởng: Búi trĩ khiến người bệnh đau đớn, gây khó khăn cho việc đại tiện. Máu ra nhiều khiến người bệnh mất máu, suy nhược cơ thể; đồng thời, sẽ gây nhiễm trùng máu nếu không được điều trị đúng cách. Bệnh trĩ ở giai đoạn cuối sẽ biến chứng thành ung thư nguy hiếm đến tính mạng.

Bạn có thắc mắc hãy bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ trực tiếp giải đáp.

Phương Pháp Điều Trị Tình Trạng Hậu Môn Hay Bị Ướt

    Tùy theo nguyên nhân, tình trạng, mức độ của người bệnh mà các bác sĩ chuyên môn tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất, sau khi kiểm tra và thăm khám.

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, địa chỉ điều trị hậu môn bị ướt ở Hải Phòng

✚ Phương pháp nội khoa

    Dùng thuốc theo phác đồ của bác sĩ điều trị. Có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm sưng đau, khử mùi hôi ở hậu môn. Phương pháp này được chỉ định cho các trường hợp bệnh nhẹ, phát hiện vào giai đoạn đầu. Thuốc được sử dụng ở các dạng như uống, bôi hậu môn, viên đặt hậu môn...

   ☞ LƯU Ý: Khi sử dụng thuốc bệnh nhân nên dùng đúng liều lượng và tái khám theo yêu cầu của bác sĩ. Tránh trường hợp tự ý mua thuốc về sử dụng hoặc mua theo toa cũ (khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ). Điều này sẽ khiến bệnh nặng hơn, thậm chí là khiến các tác nhân gây bệnh kháng thuốc gây khó khăn cho lần điều trị sau.

✚ Phương pháp ngoại khoa

    Trường hợp tiến triển nặng việc áp dụng các thủ thuật ngoại khoa là điều cần thiết.

    → Phương pháp HCPT: Phương pháp này hoạt động dựa trên nguyên lý nhiệt nội sinh, sử dụng sóng điện cao tần có nhiệt độ khoảng 70 - 80 oC để làm đông thắc các mạch máu. Dùng dao điện HCPT can thiệp để loại bỏ ổ áp xe. Thúc đẩy các tế bào lành tính phát triển giúp vết thương hồi phục nhanh chóng.

    → Phương pháp PPH: Sử dụng máy PPH chuyên dụng để cắt bỏ búi trĩ nội. Bệnh nhân sẽ không thấy đau đớn vì ở phương pháp này bác sĩ sẽ cắt bỏ phần niêm sa ở phía trên đường lược (nơi này không có thần kinh cảm giác nên không gây đau đớn). Đồng thời, bác sĩ sẽ tạo hình lại hậu môn phía bên ngoài. Điểm nổi bật của phương pháp này là được thực hiện duy nhất trong 1 lần mà không cần phải can thiệp bằng dao kéo.

    Trên đây là những thông tin về "Hậu môn hay bị ướt có phải bệnh lý không?". Nếu bạn đang hoang mang tìm phòng khám điều trị uy tín vui lòng liên hệ hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.