Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Phải làm gì để giảm nghén khi mang thai nhanh và hiệu quả?

      Ốm nghén là tình trạng xảy ra ở hầu hết mọi thai kỳ. Thai phụ trải qua tình trạng này thường không mấy dễ chịu về thể chất lẫn tâm lý, từ đó dẫn đến cơ thể bị suy nhược, thai nhi kém phát triển nếu mẹ bị ốm nghén kéo dài và trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy phải làm gì để giảm nghén khi mang thai nhanh và hiệu quả cho mẹ bầu? Đừng bỏ lỡ những thông tin quý giá ngay sau đây.

Phải làm gì để giảm nghén khi mang thai nhanh và hiệu quả?

      Ốm nghén gần như là một điều “tất yếu” sẽ phải xuất hiện trong quá trình mang thai của chị em. Theo một số thống kê, tỷ lệ các bà mẹ bị nôn nghén trong những tháng đầu của thai kỳ chiếm tới 70%.

      Do đó, ốm nghén không chỉ là những dấu hiệu mang thai sớm mà còn là triệu chứng rất phổ biến trong tam nguyệt cá đầu tiên của thai phụ, đôi khi hiện tượng này sẽ kéo dài cho đến khi sinh nở.

      Những trường hợp ốm nghén nặng thường có nguy cơ nhiễm độc thai nghén nếu như không can thiệp y tế kịp thời. Lúc này, cơ thể của mẹ rất dễ bị mất cân bằng điện giải, mất nước và thai nhi sẽ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng dẫn đến nhẹ cân, kém phát triển.

Làm thế nào để hết nghén cho bà bầu?

      Đặc biệt nguy hiểm hơn nếu tình trạng ốm nghén gây rối loạn chức năng ở tuyến giáp, gan và nước ối, thậm chí mẹ cần phải nhập viện để theo dõi và điều trị. Vậy phải làm sao để bớt nghén cho bà bầu?

      Cách giảm nghén khi mang thai không cần dùng thuốc

      Bổ sung vitamin tổng hợp

      Trong ba tháng đầu của thai kỳ, chị em có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để dùng axit folic hoặc vitamin tổng hợp không có sắt để giảm nghén khi mang thai, giúp mẹ ăn uống sẽ ngon miệng hơn và đồng thời thai nhi sẽ không bị thiếu cân cũng như phát triển khỏe mạnh hơn.

      Thai phụ có thể bổ sung vitamin tổng hợp kèm với bánh quy hoặc uống trước khi ngủ. Nếu sau này tình trạng có dấu hiệu thuyên giảm thì có thể tiếp tục dùng thường xuyên.

      Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn

      Stress, lo âu và mệt mỏi sẽ khiến tình trạng ốm nghén trở nên tồi tệ hơn, vì vậy, mẹ nên hạn chế làm việc quá sức trong thời gian này để không khiến cơ thể bị suy nhược.

      Thay vào đó, hãy dành nhiều thời gian để cơ thể được thả lỏng, nghỉ ngơi. Khi cơ thể có dấu hiệu buồn nôn hoặc cảm thấy mệt mỏi, chị em hãy hít thở thật sâu và nằm xuống thư giãn sẽ giảm buồn nôn cho bà bầu.

      Chia nhỏ bữa ăn

      Khi mang thai, chị em hạn chế ăn quá no trong các bữa ăn, nếu có thèm ăn thì cũng chỉ nên ăn một chút và cũng không nên để bụng đói.

Cách giảm nghén khi mang thai bằng phương pháp chia nhỏ bữa ăn

      Mỗi ngày chị em có thể chia bữa ăn thành 5 – 6 lần hoặc có thể nhiều hơn. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cho dạ dày hoạt động vừa phải và chống lại cơn nôn nghén.

      Bên cạnh đó, bữa ăn hàng ngày nên bổ sung với nhiều nhóm chất dinh dưỡng quan trọng để tránh thiếu hụt hoặc thừa dinh dưỡng cho thai nhi và mẹ. Những nhóm chất dinh dưỡng quan trọng như: Axit forlic, canxi, Vitamin B, Vitamin D, sắt, protein nên ưu tiên bổ sung hàng đầu.

      Uống nhiều nước

      Nôn ói thường xuyên sẽ khiến cơ thể mẹ bầu bị mất nước, vì vậy việc uống nhiều nước là rất cần thiết lúc này cho mẹ bầu. Hãy uống một ngụm nước nhỏ, không nên uống nhiều nước cùng một lúc để tránh không làm đầy dạ dày nhanh dẫn đến kích thích nôn nghén.

      Ngoài nước lọc , mẹ có thể uống thêm nữa dừa, nước trái cây tươi, sữa tươi,… sẽ giảm buồn nôn khi mang thai đáng kể.

      Bổ sung nhiều thực phẩm giàu đạm và Vitamin B6

      Những loại thực phẩm giảu đạm như thịt bò, trứng, lạc,…rất có lợi trong việc làm gì để hết nghén. Không những bổ sung nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà lại là giải pháp giảm nghén ở tuần thứ 6 và giảm nghén ở tuần thứ 7 rất hiệu hiệu quả.

      Bên cạnh đó, vitamin B6 cũng là một chất dinh dưỡng có nhiều trong rau củ, thịt cá, giá đỗ,… rất tốt cho sự phát triển của thai và làm giảm nghén 3 tháng đầu.

      Súc miệng thường xuyên

      Nước bọt sẽ làm gia tăng triệu chứng ốm nghén, do đó, thay vào đó hãy súc miệng thường xuyên để giảm cảm giác buồn nôn khi mang thai. Các mẹ hãy pha nước lọc cùng với 1 muỗng café soda để súc miệng, như vậy nó còn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tối đa.

Súc miệng thường xuyên để giảm nghén

      Bấm huyệt để giảm nghén

      Các mẹ có thể tìm hiểu cách bấm huyệt ở cổ tay, giải pháp này rất có hiệu quả trong việc làm cách nào để bớt nghén khi mang thai. Một vài nhà trị liệu cho biết, khi các huyệt mạch được tác động sẽ kích thích não bộ giải phóng ra chất hóa học tương ứng để làm giảm triệu chứng nôn ói.

      Giảm nôn nghén bằng thảo dược

      Một số thảo dược trị nghén cho bà bầu sau đây, chị em có thể tham khảo và áp dụng:

      Chanh

      Tinh dầu của vỏ chanh sẽ “thoa” dịu thần kinh cũng như xua tan các cơn nôn ói nhanh chóng. Các mẹ có thể tận dụng mùi của vỏ chanh để ngửi hoặc pha loãng với một ly nước trà để giảm nghén cho mẹ bầu.

      Mật ong

      Như các mom đã biết công dụng của mật ong, trong số đó kể thể đến như giảm mệt mỏi, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch cũng như giảm tình trạng mất ngủ, đặc biệt là giảm nghén cho các mẹ bầu.

      Một số công thức nước uống mật ong đơn giản, mẹ có thể làm như mật ong với chanh, mật ong với tỏi, mật ong với giấm rượu táo,…

      Gừng

      Gừng là một thảo dược trị nghén cho bà bầu được các bà mẹ truyền tai nhau từ xưa đến nay. Bà bầu có thể thử qua với một số công thức với gừng như trà gừng, gừng với mật ong, gừng với phật thủ,… miễn là cảm thấy hiệu quả và an toàn.

      Vận động cơ thể

      Mỗi ngày các mẹ hãy dành thời gian độ hoặc tập yoga khoảng 30 phút là làm sao để bớt nghén vô cùng hiệu quả, đồng thời còn có công dụng rất tốt cho hành trình sinh nở.

      Không những vậy, vận động cơ thể như vậy còn giúp tinh thần của mẹ trở nên phấn chấn, hoạt bát hơn từ đó giảm buồn nôn khi mang thai.

Tập yoga là cách để giảm nghén khi mang thai cho mẹ bầu

      Xông tinh dầu

      Xông tinh dầu là một phương pháp giúp mẹ thư giãn tinh thần, kích thích khứu giác từ đó, các cơn buồn nôn cũng sẽ bay theo làn hơi tinh dầu. Nhưng mẹ cần lưu ý sử dụng những tinh dầu làm từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

      Cách giảm nghén cho mẹ bầu bằng thuốc

      Với các bà bầu, thuốc là một sự lựa chọn cuối cùng trong việc điều trị, nếu các biện pháp an toàn khác không mang lại hiệu quả. Bởi hầu hết thuốc đều không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

      Trường hợp mẹ bầu bị nghén nặng, nôn nói kéo dài và liên tục, bác sĩ sẽ cân nhắc đến việc chỉ định một số loại thuốc hiệu quả an toàn như:

  • Thuốc chẹn H1: Khá hiệu quả cho các tình trạng ốm nghén kéo dài.
  • Thuốc kháng Histamin: Thường dùng cho các tình trạng dị ứng, chống nôn do thai nghén hoặc say tàu xe. Việc sử dụng thuốc này sẽ giúp các mẹ bớt nghén nhưng lại gây buồn ngủ, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng trước khi lái xe.
  • Thuốc Metoclopramide hoặc Prochlorperazine: nếu sau khi đã uống thuốc chống nôn Histamin nhưng các mẹ vẫn không giảm nôn nghén thì sẽ được chỉ định hai loại thuốc này. Ngoài ra, nếu mẹ bị vẫn tiếp tục nôn ói quá mức, cơ thể bị mất nước dẫn đến hoa mắt chóng mặt, ngất xỉu,… thì nhanh chóng đến cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời.

      Lưu ý: những loại thuốc giảm nghén khi mang thai kể trên chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng tại nhà hay tự ý thay đổi thuốc khi chưa qua ý kiến của bác sĩ.

Khi nào bầu nghén cần gặp bác sĩ?

      Ngày nay, có khoảng 3% tỷ lệ phụ nữ khi mang thai gặp phải tình trạng ốm nghén nặng, liên tục nôn nói khiến cơ thể của mẹ không hấp thụ được dinh dưỡng.

      Mặc dù đã thực hiện rất nhiều cách giảm buồn nôn khi mang thai nhưng vẫn không có kết quả, thậm chí còn xuất hiện những triệu chứng sau đây thì mẹ hãy đến gặp bác sĩ ngay:

  • Nước tiểu sẫm màu hoặc không đi tiểu trong nhiều giờ liền.
  • Thức ăn, nước uống không giữ trong bụng được tới 24 tiếng.
  • Cơ thể mệt mỏi, cảm thấy như thiếu sức sống, choáng váng mỗi khi đứng lên ngồi xuống.
  • Sụt cân, kiệt sức do nôn nghén kéo dài.

      Như vậy, giảm ốm nghén khi mang thai là liệu pháp mang đến cho cho chị em một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn. Nếu có bất kỳ lo lắng nào về quá trình mang thai bị ốm nghén, các mẹ hãy tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cũng như chỉ định phương pháp giúp cải thiện tình trạng một cách an toàn.

Giảm nghén cho bà bầu không hiệu quả thì khi nào cần gặp bác sĩ?

      Với những trường hợp nôn nghén nặng rất nguy hiểm đến sự an toàn của bé và mẹ. Ngoài ra, trong nguyệt cá đầu của thai kỳ, là giai đoạn vô cùng nhạy cảm mọi “sự cố” xảy ra đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé, cho nên mẹ cần phải hết sức thận trọng. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bé và mẹ toàn diện, hãy thực hiện định kỳ việc khám thai nhé.

      Nếu không may rơi vào hoàn cảnh bắt buộc, bác sĩ chỉ định phải chấm dứt sự phát triển của thai kỳ để bảo vệ an toàn cho mẹ thì các mẹ hãy tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa, có thể kể đến như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để thực hiện việc này nhé.

      Bởi nếu thực hiện đình chỉ thai ở những cơ sở chui, kém chất lượng và không đảm bảo tay nghề bác sĩ sẽ rất dễ khiến các mẹ gặp nhiều rủi ro như sót thai, thủng tử cung, thủng ruột,… chậm chí tử vong do không thể cầm máu.

      Tại Phượng Đỏ, không chỉ có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm trong các khâu xử lý đình chỉ thai kỳ mà còn có sự hỗ trợ từ các phương pháp phá thai cải tiến hiện nay. Điều này nhằm mang đến kết quả tối ưu và đảm bảo được sức khỏe sinh sản sau này của chị em.

      Qua những thông tin chia sẻ trên đây, mong rằng chị em đã biết phải làm gì để giảm nghén khi mang thai nhanh và hiệu quả. Nếu cần hỗ trợ bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến thai kỳ, mẹ bầu có thể liên hệ đến Tổng đài 0225 8831 239 sẽ được hỗ trợ MIỄN PHÍ từ các chuyên gia y tế của Phượng Đỏ.  

      Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng.

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả.