Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Dương vật nam giới phát triển đến bao nhiêu tuổi thì ngưng?

  Dương vật là một bộ phận sinh dục của nam giới. Giống như bao bộ phận, cơ quan khác trong cơ thể, dương vật cũng sẽ theo thời gian mà phát triển kích thước của nó. Vậy dương vật nam giới phát triển đến bao nhiêu tuổi thì ngưng? Xin mời mọi người cũng tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

Dương vật nam giới phát triển đến bao nhiêu tuổi thì ngưng? 

  Dưới sự tác động của nội tiết hormone nam, dương vật sẽ dần phát triển theo sự tăng tiết của hormone này khi nam giới bước thời kỳ phát triển. Để giải đáp thắc mắc dương vật phát triển đến năm bao nhiêu tuổi, thì bác sĩ chuyên khoa Nam của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chia sẻ: 

  Vào độ tuổi 10 - 14, dương vật của nam giới sẽ bắt đầu phát triển dựa trên sự thay đổi của hormone và sẽ bắt đầu ngưng phát triển vào năm 16 - 21 tuổi. Trong quá trình phát triển, dương vật nam giới sẽ có những thay đổi cả về kích cỡ lẫn chức năng sinh sản như: 

  • Về kích cỡ: Dương vật sẽ bắt đầu phát triển về chiều dài và chiều rộng. Tuy nhiên, dương vật sẽ phát triển theo từng giai đoạn chứ không liên tục, điều này có nghĩa là có lúc chúng sẽ tăng mạnh về kích thước, dừng lại rồi lại tiếp tục phát triển. Mặt khác, lúc này tinh hoàn cũng bắt đầu lớn lên và nam giới sẽ thấy những sợi lông mu đầu tiên xuất hiện trên vùng da bìu của mình. 
  • Về chức năng sinh sản: Để đáp ứng với mọi kích thích tình dục từ bên ngoài, dương vật lúc này sẽ bắt đầu biết cương, xuất tinh,... 

Dương vật nam giới phát triển đến bao nhiêu tuổi thì ngưng? 

  Sau khi ngừng phát triển về chiều cao, dương vật có thể tiếp tục tăng trưởng trong 1 đến 2 năm hoặc thậm chí 4 - 6 năm khi mà tinh hoàn đã hoàn thành sự phát triển của nó. Nhưng nhìn chung, dương vật sẽ đạt đến tiêu chuẩn nhất định vào năm nam giới 18 -  21 tuổi. 

  Dương vật dù bắt đầu phát triển vào thời điểm sớm hay muộn đều không phải là yếu tố quyết định đến kích thước dương vật. Mà nó phụ thuộc hoàn toàn vào nội tiết hormone nam được tiết ra trong thời gian dậy thì của nam giới. 

  Căn cứ vào trạng thái dương vật, bác sĩ đưa ra tỷ lệ ước lượng về kích thước của nó như sau: 

  • Dương vật khi cương: chiều dài 11,2 - 11,7cm và chu vi 8,8cm - 1,8cm
  • Dương vật khi mềm: chiều dài và chu vi sẽ nằm trong khoảng 6,6 - 1,7cm. 

  Tuy nhiên, đây chỉ là những con số tham khảo, nam giới không nên quá áp đặt lên chính cậu nhỏ của mình để gia tăng áp lực cũng sự tự ti cho chính mình, nhất là trong chuyện chăn gối với bạn tình. 

Những lầm tưởng phổ biến về kích thước của dương vật

  Những lẩm tưởng sau đây có thể làm gia tăng sự căng thẳng không đáng có ở mọi độ tuổi mà nam giới cần lưu ý: 

  Mối liên hệ giữa các tứ chi và kích thước của dương vật

  Kích thước của dương vật thực sự không có mối liên kết nào giữa các tứ chi của người đàn ông như ngón tay, bàn chân. Thậm chí là bất kỳ một bộ phận khác trên cơ thể đều không có căn cứ để đánh giá về kích thước của cậu nhỏ. 

  Dương vật khi mềm có kích thước bằng khi nó cương cứng

  Kích thước của dương vật khi mềm không thể đánh giá kích thước dương vật khi cương cứng. Nhất khi là dương vật lúc mềm có kích thước tương đổi nhỏ, có thể trở nên to lớn hơn lúc cương cứng.  

Dương vật phát triển đến năm bao nhiêu tuổi?

  Dương vật càng to và dài sẽ nâng cao cảm xúc khoái lạc tình dục

  Đa số các quý ông thường hay nghĩ rằng, dương vật của mình nếu to và dài hơn sẽ nâng cao cảm xúc khoái lạc tình dục cho bạn tình. Thế nhưng, một nghiên cứu từ năm 2001 đã cho thấy rằng nhiều người tham gia nghiên cứu bày tỏ sự hài lòng đối với chu vi hơn chiều dài. 

  Mặt khác, không chỉ dương vật mới là yếu tố quan trọng trong việc đem đến cảm xúc "lên đỉnh" mà trong đó còn có cả màn dạo đầu, tâm trạng và ham muốn của cả hai. 

  Có thể làm cho dương vật lớn hơn bằng phẫu thuật

  Đa phần sau khi kết thúc thời kỳ trưởng thành, dương vật sẽ ngưng phát triển. Lúc này, dương vật đã đạt đến kích thước tối đa, nhưng có thể đó là kích thước chưa làm hài lòng các quý ông. Vậy thì làm cách nào giúp dương vật trở nên to lớn hơn? 

  Hiện nay, một số phương pháp y tế nhằm can thiệp vào kích thước cậu nhỏ để giúp nó dài hoặc to ra hơn như là uống thuốc hỗ trợ gia tăng kích thước dương vật, thuốc bôi kích thích dương vật, cắt bao quy đầu từ sớm,... Mình có chia sẻ bài viết độ tuổi cắt bao quy đầu thích hợp và nam giới 30 tuổi có nên cắt bao quy đầu hay không, các bạn có thể tham khảo nhé. 

Dương vật ngừng phát triển năm bao nhiêu tuổi?

  Nếu như đã tiến hành cắt bao quy đầu mà dương vật vẫn chưa đạt được kích thước như mong muốn, nam giới có thể tìm đến sự trợ giúp từ bác sĩ chuyên khoa Nam để thực hiện các thủ thuật nhằm kéo dài, to dương vật như: đặt silicon, cắt da, chuyển mô mỡ,... Tuy nhiên, những thủ thuật này chỉ thực sự nên làm nếu quý ông sở hữu cậu nhỏ có kích thước dưới 7cm. 

  Nếu bạn đang lo lắng về các vấn đề liên quan đến cậu nhỏ, tốt nhất hãy nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cũng như tìm ra những giải pháp đúng đắn để can thiệp, chữa trị để có thể xử lý triệt để. 

  Chuyên khoa Nam của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chuyên kiểm tra, thăm khám và chữa trị các tình trạng về sức khỏe tình dục, tiết niệu, kích thước dương vật,...

  Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, đã phần nào giúp bạn đọc có thêm kiến thức hữu ích về dương vật nam giới phát triển đến bao nhiêu tuổi thì ngưng.

  Nếu quý bạn đọc có cần hỗ trợ TƯ VẤN MIỄN PHÍ với bác sĩ chuyên khoa hay có nhu cầu đặt lịch thăm khám Online thì xin vui lòng liên hệ đến Tổng đài 0225 8831 239 nhé. 

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả