Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Điều gì dẫn đến tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày?

  Điều gì dẫn đến tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày? Tiểu tiện là biểu hiện sinh lý thông thường của cơ thể nhằm thải chất độc ra bên ngoài. Chính vì thế, nhiều người vẫn hay nhầm lẫn việc tiểu nhiều đồng nghĩa với thận đang hoạt động hiệu quả. Thế nhưng, nhận định này có đúng hay không, mời bạn đọc hãy cùng xem qua bài viết sau đây nhé.

Chức năng tiểu tiện ở người bình thường diễn ra như thế nào?

  Lượng nước nạp vào và tiểu ra ở người bình thường:

  Với thể trạng người bình thường, một ngày nếu nạp đủ 2 lít nước sẽ tiểu từ 5 – 10 lần và không tiểu vào ban đêm. Đối với cơ thể bình thường, không mắc bệnh lý về hệ tiết niệu, không trong thời gian thai kỳ, sinh hoạt đều đặn, không đỗ nhiều mồ hôi, dinh dưỡng cân đối, không dùng chất kích thích thì lượng nước tiểu thải ra sẽ tương xứng với lượng nước đã cung cấp cho cơ thể.

  Khi hệ thống bàng quang nạp khoảng 250ml – 350ml nước tiểu thì cơ thể sẽ có cảm giác buồn tiểu, thông thường người khỏe mạnh sẽ tiểu vào ban ngày, ban đêm rất ít khi tiểu hoặc hoàn toàn không buồn tiểu.

  Quy trình sản sinh nước tiểu:

  Nước tiểu được sản sinh qua hai giai đoạn:

Chức năng tiểu tiện ở người bình thường diễn ra như thế nào?

  Trước hết là việc lọc tại cầu thận là quá trình lượng dịch di chuyển từ lòng mạch vào trong bọc bowman qua ba lớp tế bào từ mao mạch đến màng đáy. Khi nước tiểu vào được bọc Bowman là nước tiểu đầu chứa chất hòa tan như huyết tương với kích thước khá nhỏ. Quy trình lọc xảy ra bởi sự chênh lệch áp suất giữa những lớp màng.

  Tiếp đến là quy trình lọc với sự hấp thụ nước, những dinh dưỡng thiết yếu và bài tiết chất diễn ra tại ống thận. Nước và những dưỡng chất sau khi lọc vẫn tồn tại rất nhiều ở nước tiểu đầu, vì vậy, cần một thời gian tái hấp thụ nhằm giúp chất dinh dưỡng di chuyển ngược vào và cô đặc phần nước tiểu, chỉ còn sự hiện diện của tạp chất mà cơ thể không nạp được sẽ đẩy ra ngoài. Trong ống thận, toàn bộ quy trình trên sẽ được diễn ra tại ống lượn gần, ống lượn xa, quai Henle, ống góp. Qua đó mà những dưỡng chất sẽ được dung nạp tối da.

  Lượng nước tiểu dư lại sau khi tái hấp thụ sẽ bị cô đặc và bài tiết vào bể thận, theo đường niệu quản xuống đến bàng quang và thải ra ngoài.

Điều gì dẫn đến tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày?

  Tình trạng bạn tiểu trên 10 lần trong ngày được xem là tiểu nhiều. Nếu ngày đó bạn uống nhiều nước thì được xem là tình trạng bình thường. Thế nhưng, nếu nạp ít nước, không sử dụng thuốc lợi tiểu, ăn uống bình thường mà vẫn tiểu nhiều thì cần lưu ý vì có khả năng cao bạn đã mắc phải bệnh lý.

  Tiểu nhiều lần do mắc bệnh tại hệ tiết niệu:

  Hệ tiết niệu là vùng sản sinh và bài trừ nước tiểu, vì thế xuất hiện bất thường tại cơ quan này đều có nguy cơ gây rối loạn tiểu tiện dẫn tới cơ thể liên tục muốn tiểu. Người mắc tiểu nhiều lần trong ngày có khả năng do nhiễm phải các bệnh lý gồm: Nhiễm trùng hay có dị vật, sỏi đường tiết niệu, viêm nhiễm đường tiết niệu, nhiễm khuẩn kẽ bàng quang, bàng quang kích thích, ung thư bàng quang, hội chứng thận hư, suy tuyến thượng thận, hẹp niệu đạo.

  Tiểu nhiều lần do mắc bệnh về tuyến tiền liệt:

  Tuyến tiền liệt nằm phía dưới của bàng quang và quanh đầu niệu đạo. Tuyến tiền liệt chỉ xuất hiện ở cánh mày râu và đảm nhiệm hai chức năng bao gồm tiết và lưu tinh dịch, co thắt kèm kiểm soát nước tiểu, ngăn nước tiểu và tinh dịch cùng lúc dẫn ra ngoài.

Điều gì dẫn đến tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày?

  Ngoài ra, quá trình co thắt sẽ khiến đáy bàng quang đóng kín, ngăn không cho tinh dịch chạy ngược vào bàng quang khi xuất tinh. Do đó, những bệnh về tuyến tiền liệt có khả năng gây kích ứng bàng quang khiến tiểu nhiều lần. Những bệnh mà các quý ông cần lưu ý khi mắc phải tình trạng tiểu nhiều lần như: Viêm hoặc u xơ tuyến tiền liệt.

  Những yếu tố khác:

  Các nguyên do dẫn đến nam giới tiểu nhiều trong ngày như:

  Nhiễm bệnh đái tháo đường kèm theo triệu chứng khô da, tuột cân.

  Thường xuyên bị stress cũng là căn nguyên ít người chú ý đến. Hiện tượng lo âu, mệt mỏi kéo dài có nguy cơ gây trầm cảm, mất ngủ dẫn đến tiểu nhiều lần và đặc biệt là vào ban đêm.

  Tổn thương thần kinh hoặc mắc phải bệnh như: Chấn thương tủy sống, tai biến mạch máu não,... Cũng có nguy cơ dẫn đến việc kiểm soát bàng quang gặp vấn đề, làm cho cơ thể thường xuyên bị kích thích, tạo cảm giác buồn tiểu và tiểu nhiều lần.

Lời khuyên của bác sĩ nhằm hạn chế tiểu nhiều lần

  Bên cạnh những bệnh lý nêu trên thì tiểu nhiều lần trong ngày còn khiến bệnh nhân gặp nhiều vấn đề trong sinh hoạt cũng như tác động tới chất lượng công việc. Vì thế, nhằm hỗ trợ bệnh nhân tránh tình trạng tiểu nhiều lần thông qua những chia sẻ dưới đây:

  Nạp đủ nước vào cơ thể, lượng nước tiêu chuẩn là 2 lít mỗi ngày ở người sức khỏe bình thường. Uống quá ít hoặc quá nhiều nước cũng đều có thể gây hại cho cơ thể.

  Giảm thiểu bổ sung đồ uống có gas, cồn vì chúng có khả năng khiến nước tiểu tăng cao.

  Cafein là chất lợi tiểu vì thế, tránh những thức uống chứa loại chất này, không hút thuốc sẽ giúp bạn tránh được việc tiểu nhiều lần.

Lời khuyên của bác sĩ nhằm hạn chế tiểu nhiều lần

  Những thực phẩm như: Quýt, cam, chanh,... Chứa Axit đều sẽ gây kích thích bàng quang dẫn đến thường xuyên mắc tiểu.

  Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ nhằm giúp nồng độ kiềm trong cơ thể được ổn định, giảm áp lực lên vùng thận.

  Bổ sung thực phẩm giảu Protein sẽ rất có lợi cho người mắc chứng tiểu nhiều lần trong ngày.

  Nếu bạn đọc vẫn đang thắc mắc về chủ đề trên hãy gọi ngay về số HOTLINE 0225 8831 239 hay bấm vào KHUNG TƯ VÂN bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ ngay nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả