Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Dịch âm đạo và những điều bạn cần biết

  Dịch âm đạo và những điều bạn cần biết, bởi dịch âm đạo là thứ hết sức quen thuộc đối với cánh chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những thông tin đầy đủ về nó, cũng như những sự bất thường đối với sức khỏe được biểu hiện thông qua dịch âmđạo. Vì vậy, nhằm giải đáp cụ thể hơn, các bạn hãy theo dõi bài viết sau.

Sơ lược về dịch âm đạo ở nữ giới

  Dịch âm đạo hay còn gọi là khí hư, là chất nhầy trắng trong do âm đạo tiết ra. Chất dịch này có vai trò quan trọng là đảm nhận chức năng vệ sinh hệ thống sinh dục của phụ nữ.

  Chất lỏng này được tạo ra bởi các tuyến bên trong âm đạo và cổ tử cung, hoạt động như “một chiếc chổi” giúp đào thải các tế bào chết và vi khuẩn ra ngoài, giữ âm đạo sạch sẽ và ngăn ngừa nhiễm trùng.

  Lượng dịch tiết âm đạo là không giống nhau ở mỗi người. Màu dịch âm đạo, độ đặc và lượng dịch cũng thay đổi theo từng ngày, tùy thuộc vào thời gian trong chu kỳ kinh nguyệt:

  Ngày 1 đến ngày 5: Vào đầu chu kỳ, dịch âm đạo thường sẽ có máu hoặc có màu đỏ, vì cơ thể làm bong lớp niêm mạc tử cung.

  Ngày 6 đến ngày 14: Ở khoảng thời gian này, dịch sẽ tiết ít hơn bình thường. Khi trứng bắt đầu phát triển và trưởng thành, chất nhầy ở cổ tử cung sẽ trở nên đục và có màu trắng hoặc vàng, đôi lúc mang lại cảm giác dính.

  Ngày 14 đến ngày 25: Vài ngày trước khi rụng trứng, “cô bé” tiết nhiều chất nhờn, dịch nhầy âm đạo sẽ trở nên giống lòng trắng trứng, có thể dễ dàng kéo giãn thành sợi. Sau khi rụng trứng, chất nhầy sẽ trở lại màu đục, trắng hoặc vàng.

  Ngày 25 đến ngày 28: Vào cuối chu kỳ, dịch nhầy thông thường sẽ trở nên loãng hơn.

Điều gì khiến dịch âm đạo bất thường?

  Nhiễm trùng nấm men

  Nhiễm trùng nấm men là một bệnh nhiễm nấm khiến chất nhầy âm đạo có màu trắng giống như phô mai đi kèm cảm giác nóng rát và ngứa. Sự hiện diện của nấm men trong âm đạo là bình thường, nhưng sự tăng trưởng vượt quá tầm kiểm soát có thể gây nên một số vấn đề khó chịu

  Dịch âm đạo bất thường do mắc bệnh lậu hay bệnh chlamydia

  Bệnh lậu và bệnh chlamydia là những bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs). Việc nhiễm một trong các bệnh này có thể khiến dịch âm đạo có dấu hiệu bất thường, màu vàng, xanh lục hoặc nhiều đốm trắng.

  Nhiễm khuẩn âm đạo

  Nhiễm khuẩn âm đạo là một bệnh nhiễm trùng khá phổ biến khiến dịch tiết âm đạo ra nhiều, có mùi nồng, hôi và đôi khi có mùi tanh. Phụ nữ quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) hoặc có nhiều bạn tình có nguy cơ cao mắc bệnh này

  Dịch âm đạo bất thường do nhiễm trichomonas

  Trichomonas là một loại nhiễm trùng gây ra bởi một động vật nguyên sinh hoặc đơn bào. Tình trạng nhiễm trùng thường lây lan qua quan hệ tình dục hoặc dùng chung khăn hoặc áo tắm. Điều này sẽ dẫn đến dịch tiết âm đạo màu vàng hoặc màu xanh lá và có mùi hôi. Những triệu chứng phổ biến của trichomonas bao gồm đau, viêm và ngứa.

  Bệnh viêm vùng chậu

  Bệnh viêm vùng chậu (PID) là một bệnh nhiễm trùng mà bệnh thường lây lan qua quan hệ tình dục xảy ra khi vi khuẩn lây lan sang âm đạo và vào các cơ quan sinh sản khác. Tình trạng này có thể khiến dịch âm đạo đặc, có mùi hôi.

  Nhiễm trùng HPV sinh dục

  Việc nhiễm Human papilloma virus (HPV) gây u nhú ở người (dễ dàng lây qua quan hệ tình dục không an toàn) có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Loại ung thư này có thể khiến âm đạo tạo ra chất dịch có máu, màu nâu hoặc chảy nước với mùi khó chịu. Bệnh ung thư cổ tử cung có thể dễ dàng được kiểm tra bằng xét nghiệm Pap smear hàng năm và xét nghiệm HPV.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE: 0225 8831 239 đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html