Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Đau xương mu là bệnh gì? Giải đáp cho cả nam và nữ

    Hỏi: Chào bác sĩ! Em bị đau xương mu. Mặc dù trước đó em không có va chạm với vật cứng gì cả. Hiện tại thì em chỉ thấy vùng xương mu đau thôi chứ không có triệu chứng gì thêm. Hy vọng sẽ được bác sĩ giải đáp đau xương mu là bệnh gì, em xin chân thành cảm ơn.

D (32 tuổi, Hải Phòng).

    Đáp: Chào D, ngoài đau xương mu có thể bạn có các triệu chứng khác đi kèm nhưng chưa thể hiện rõ làm bạn không nhận ra. Những nguyên nhân gây đau xương mu và cách khắc phục mà chúng tôi đề cập bên dưới hy vọng có thể giúp ích cho tình trạng của bạn.

Đau Xương Mu Là Dấu Hiệu Mắc Bệnh Gì?

    Không tự dưng mà cơ thể chúng ta lại xuất hiện đau nhức, vì thế mà nhiều người đã không khỏi lo lắng khi vô cớ bị đau xương mu dữ dội. Nếu bạn chưa tìm được lý do chính đáng để giải thích cho hiện tượng này thì hãy tham khảo lời giải đáp từ bác sĩ chuyên lĩnh vực tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để có lời giải đáp cho hiện tượng của mình.

➢ Mụn rộp sinh dục

    Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, có thể xuất hiện ở cả nam lẫn nữ. Bệnh thường được nhận biết bằng những đám mụn nước mọc thành cụm hoặc lẻ tẻ và phát triển vỡ ra gây đau rát kèm theo sốt nhẹ, sưng hạch bạch huyết. Nhưng trước đó người bệnh sẽ cảm thấy đau rát tại vị trí mụn sắp xuất hiện. Vì thế, vùng mu bạn đột nhiên đau vô cớ cũng không loại trừ do nguyên nhân này.

➢ Viêm bàng quang 

    Cả nam lẫn nữ điều có khả năng bị viêm bàng quang. Bệnh được nhận biết qua các dấu hiệu như: đau lưng nhẹ, có cảm giác rùng mình, toàn thân cảm thấy mệt mỏi; rối loạn tiểu tiện; đau vùng xương chậu, xương mu; nước tiểu có lẫn máu hoặc mủ, mùi hôi.

➢ Viêm đường tiết niệu

    Có thể gặp ở cả nam lẫn nữ, tuy nhiên tỷ lệ nữ giới mắc bệnh thường cao hơn. Viêm đường tiết niệu khiến người bệnh thường xuyên muốn đi tiểu nhưng lượng nước đi ra không nhiều; nước tiểu có màu sắc khác thường, mùi hôi; đau lưng, đau bụng dưới và lan rộng qua vùng xương mu kèm theo các triệu chứng khác như sốt, ớn lạnh, đau đầu, nhức mỏi tay chân.

➢ Mang thai gây đau xương mu ở nữ

    Quá trình mang thai, thai phụ có thể sẽ cảm thấy đau âm ỉ với cường độ thấp ở vùng bẹn gần háng sát với phần trên của âm đạo. Tuy nhiên, cũng có lúc sẽ xuất hiện những cơn đau nhói trong thoáng chốc ở vùng mu và lan rộng ra quanh xương chậu. Đây là hiện tượng bình thường do trọng lượng thai gây áp lực trên khớp mu. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài và nặng hơn hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra.

➢ Viêm tuyến tiền liệt làm đau xương mu ở nam

    Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý chỉ xảy ra ở nam giới, thường gặp ở độ tuổi trung niên trở lên. Ngoài đau xương mu vùng kín viêm tuyến tiền liệt còn có các dấu hiệu khác như: Sốt kéo dài; tiểu buốt, tiểu khó, nóng rát khi đi tiểu, tiểu nhiều lần vào ban đêm; đau khu vực bụng, thắt lưng; đau, thậm chí là xuất tinh ra máu.

    Ngoài những giải đáp đau xương mu là bệnh gì đã được đề cập ở trên thì tình trạng này còn có thể là do rận mu, viêm nang lông, viêm tại vùng chậu gây ra. Bên cạnh đó, nếu là nam giới có thể tham khảo thêm các bệnh lý gây đau xương mu thường gặp như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn...

Nếu vẫn chưa tìm được nguyên nhân đau xương mu hãy bấm vào khung chat bên dưới, bác sĩ đang online sẽ giải đáp giúp bạn một cách nhanh chóng.

Dứt Điểm Đau Xương Mu Hiệu Quả Nhanh Chóng 

    Nếu bệnh lý gây vùng xương mu là do mang thai chị em có thể tự khắc phục bằng cách tập thể dục; bổ sung đầy đủ canxi thông qua bữa ăn hàng ngày hoặc thuốc (theo sự hướng dẫn của bác sĩ); đeo đai bụng bầu; hạn chế đứng quá nhiều; không mang giày cao gót; nghỉ ngơi đầy đủ...

    Trường hợp đau xương mu kèm theo các triệu chứng tình nghi của bệnh lý bạn đừng ngần ngại gặp bác sĩ để được tư vấn. Tại Hải Phòng bệnh nhân đau vùng xương mu có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được khám và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý như: 

✙ Dùng thuốc

Thuốc được áp dụng đối với tình trạng bệnh lý cấp tính để giảm các triệu chứng; ngăn chặn và tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

✙ Ngoại khoa

    Một số trường hợp bệnh lý diễn biến phức tạp do người bệnh điều trị muộn, tái phát do không kiên trì điều trị bác sĩ sẽ áp dụng các thủ thuật ngoại khoa để mang đến kết quả tối ưu, dưới đây là một số phương pháp ngoại khoa điều trị đau xương mu hiệu quả như:

    ++ Tiểu phẫu: Áp dụng tiểu phẫu với một số trường hợp viêm bàng quang do sỏi hoặc tắc nghẽn.

    ++ Phương pháp Viba ZW-1001F: Phương pháp này giúp bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt phục hồi nhanh, đảm bảo an toàn.

    ++ Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Đây là phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục tiên tiến nhất hiện nay.

Ngoài việc áp dụng đa dạng các phương pháp hỗ trợ điều trị đau xương mu hiệu quả, Phòng khám Phượng Đỏ còn sở hữu nhiều yếu tố của một cơ sở y tế chất lượng cao. Được thể hiện qua các mặt:

 Được Sở Y Tế có thẩm quyền cấp phép.

 Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm.

 Trang thiết bị y tế hiện đại.

 Khám bệnh ngoài giờ hành chính.

 Không cần phải xếp hàng chờ đợi quá lâu.

 Chi phí khám và điều trị hợp lý, công khai.

  Trên đây là những thông tin "Đau xương mu là bệnh gì? Giải đáp cho cả nam và nữ". Nếu vẫn còn thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhanh chóng và miễn phí.