Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Dấu hiệu cảnh báo nữ giới mắc bệnh phụ khoa

Ngứa rát vùng kín, ra nhiều khí hư có màu bất thường,... là những dấu hiệu cảnh báo nữ giới mắc bệnh phụ khoa, chị em không nên bỏ qua. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị, bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh.

Theo nghiên cứu của Ngành y tế, có hơn 70% phụ nữ mắc bệnh phụ khoa và thường bị tái phát, không ít các bệnh phụ khoa đặt biệt nguy hiểm nhưng dấu hiệu lại rất mờ nhạt.

Tìm hiểu về bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa được hiểu là cách nói chung các bệnh lý thuộc cơ quan sinh dục của người phụ nữ bao gồm:

  • Âm hộ gồm môi lớn, môi bé… là những phần có thể quan sát bên ngoài

  • Âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng… có thể quan sát và cảm nhận qua việc thăm khám mỏ vịt, siêu âm.

Phần lớn phụ nữ có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Vì tâm lý ngại chia sẻ, tự mua thuốc điều trị mà không đi thăm khám với bác sĩ, không ít chị em phải sống chung với bệnh, các triệu chứng dai dẳng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Một số bệnh phụ khoa phổ biến

Bệnh phụ khoa gây ra những khó chịu ở vùng kín, gây tâm lý ái ngại, thiếu tự tin khi gần gũi với chồng trong chuyện chăn gối. Vì vậy chị em cần nhận biết sớm những dấu hiệu bệnh phụ khoa để chủ động thăm khám, tránh biến chứng nguy hiểm về sau.

 

 
 

Những dấu hiệu cảnh báo nữ giới mắc bệnh phụ khoa

Triệu chứng bệnh phụ khoa thường rất mờ nhạt, khó nhận biết. Bệnh tiến triển nặng và bắt đầu xuất hiện những biến chứng, lúc này chị em mới tìm đến bác sĩ để thăm khám. 

Do đó, để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả bệnh phụ khoa. Chị em cần tham khảo và nắm rõ dấu hiệu cảnh báo nữ giới mắc bệnh phụ khoa dưới đây.

 Ngứa vùng kín

Ngứa vùng kín là dấu hiệu bệnh phụ khoa phổ biến ở nhiều chị em. Nguyên nhân chủ yếu do một số loại vi khuẩn như Vaginosis, Trichomonas… xâm nhập vào âm đạo.

Một số trường hợp như sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, quần lót ẩm ướt… cũng dẫn đến tình trạng bức rức, khó chịu ở vùng kín.

 Chảy máu âm đạo bất thường

Tình trạng này xảy ra ở người phụ nữ khi máu chảy từ tử cung một cách bất thường, không giống với đặc điểm của chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Một số triệu chứng nhận biết tình trạng này gồm: Rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều hoặc ít, kéo dài nhiều ngày, chảy máu khi quan hệ…

Theo các chuyên gia, hiện tượng này là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm như polyp tử cung, ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp buồng tử cung.

 Đau bụng kinh liên tục

Đau bụng kinh thường gặp ở nhiều phụ nữ khi đến ngày hành kinh. Tuy nhiên đau dữ dội và liên tục kèm theo những triệu chứng bất thường như buồn nôn, chóng mặt, vã mồ hôi có thể là dấu hiệu của những bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

 Ra nhiều khí hư bất thường

Huyết trắng bình thường không có mùi, nếu khi thấy dịch âm đạo nhiều, màu vàng, xanh, nâu kèm mùi hôi là những dấu hiệu bất thường, liên quan đến bệnh phụ khoa.

Đáng lo ngại là tình trạng dịch âm đạo màu nâu hoặc hồng, thường xuyên kèm theo máu, rất có thể bạn đang mắc ung thư phụ khoa.

 Đau buốt khi đi tiểu

Ở nữ giới, cơ quan sinh dục có cấu tạo gần đường tiết niệu. Khi cơ quan này bị viêm nhiễm dẫn đến đường tiểu bị viêm nhiễm gây tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần kèm theo đau rát ở vùng kín.

 Đau vùng chậu

Khi quan hệ tình dục, vùng chậu có cảm giác đau là do âm đạo khô hoặc viêm nhiễm, xuất hiện trong bệnh u nang buồng trứng, mang thai ngoài tử cung… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

 Mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi là dấu hiệu đi kèm của bệnh phụ khoa ít ai biết đến. Ngoài ra, nhiều trường hợp chị em cảm thấy chán ăn, buồn nôn, khó tiêu…

Nếu tình trạng này vẫn kéo dài không rõ nguyên nhân thì nên đến bác sĩ để được tư vấn và thăm khám.

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, bệnh phụ khoa không được điều trị kịp thời sẽ gây rẩt nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản ở nữ giới.

Bởi vì thế, các chị em cần có kiến thức cơ bản để bản thân có cách phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả.:

  • Không quan hệ tình dục khi mắc bệnh phụ khoa, quan hệ chung thủy, sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách không thụt rửa quá sâu, không mặc quần quá chật, thay băng thường xuyên khi đến ngày đèn đỏ.

  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, không sử dụng chất kích thích, bổ sung nhiều thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Tập luyện thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng bệnh tái phát nhiều lần.

Chị em đang có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào tại vùng kín, nghi ngờ nhiễm bệnh phụ khoa thì đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

 Thông Tin Liên Hệ Phòng_Khám_Đa_Khoa_Phượng_Đỏ

 Tư vấn miễn phí: 0255 369 9999 để gặp trực tiếp các BÁC SĨ.

 Địa Chỉ: số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Website: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/