Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Đau hậu môn khi đại tiện là bệnh gì? Cách khắc phục hiệu quả

Đau hậu môn khi đại tiện khiến nhiều người rất hoang mang và lo sợ vì hậu môn là phần cuối cùng của ống tiêu hóa, là nơi phân được xả thải ra bên ngoài. Đau hậu môn không những làm ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa mà đây còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm tại vùng hậu môn – trực tràng. Vậy đau hậu môn là bệnh gì? Cách điều trị hiệu quả như thế nào?

Đau hậu môn là bệnh gì?

  Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết đau hậu môn là một trong những tình trạng có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào với mọi lứa tuổi và giới tính khác nhau.

  Các chuyên gia còn cho biết thêm, bệnh đau hậu môn vô căn là tình trạng đau tức vùng hậu môn trong khoảng thời gian ngắn vài giây hoặc vài phút, có thể xảy ra khi người bệnh vừa đạt cực khoái tình dục.

   Bạn có vấn đề muốn được giải đáp nhanh chóng? Để tiết kiệm thời gian hãy nhấp vào bảng chat bên dưới sẽ có chuyên gia tư vấn hỗ trợ cho bạn!

  Đau hậu môn vô căn, đau hậu môn khi đại tiện hay đau hậu môn khi ngồi đều có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn – trực tràng như:

   Bệnh trĩ

  Trĩ là một trong những căn bệnh hàng đầu gây đau hậu môn. Bệnh được hình thành do sự căng giãn quá mức của hệ thống tĩnh mạch tại vùng hậu môn trực tràng tạo nên các búi trĩ.

  

Hình ảnh bệnh trĩ gây đau hậu môn

  Các búi trĩ phát triển gây nên các cơn đau hậu môn khi đại tiện khiến cho sức khỏe người bệnh suy giảm nghiêm trọng. Để lâu không điều trị sẽ gây thiếu máu, viêm nhiễm, hoại tử hậu môn tăng nguy cơ ung thư trực tràng.

   Nứt kẽ hậu môn

  Các vết nứt, rách hậu môn sẽ gây ra nhiều cơn đau hậu môn dữ dội kéo dài. Thậm chí cơn đau sẽ tăng lên gấp nhiều lần mỗi khi đi đại tiện, ngồi xổm hoặc vận động mạnh.

  Ngoài đau hậu môn thì người bị nứt kẽ hậu môn cũng có các triệu chứng khác như nóng rát, chảy máu hậu môn khi đại tiện, ngứa ngáy, khó chịu vùng hậu môn… Nếu không sớm điều trị sẽ gây mất máu, viêm loét hậu môn, apxe hậu môn, nguy hiểm hơn là dẫn đến rò hậu môn, nhiễm trùng máu.

   Apxe hậu môn

  Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn chủ yếu do nhiễm trùng từ những vết nứt hậu môn gây ra. Biểu hiện là hậu môn bị đau rát và chảy dịch mủ vàng đặc hôi tanh, ngứa ngấy, vùng da chỗ đau hậu môn có màu đỏ chạm vào thấy nóng.

  Bên cạnh đó, người bệnh còn kèm triệu chứng sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi… Nếu không được xử lí kịp thời các ổ apxe quanh hậu môn sẽ căng mủ và vỡ ra tạo thành những lỗ rò, đường rò hậu môn. Gây nhiễm trùng, viêm nang lông hậu môn… đe dọa đến tính mạng người bệnh.

   Rò hậu môn

  Rò hậu môn chính là hậu quả của một apxe hậu môn không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách bị vỡ ra tạo thành các lỗ rò, đường rò hậu môn. Các đường rò này giống như đường hầm thông giữa trực tràng, ống hậu môn với vùng da ngoài hậu môn.

  

Các đường rò ở vùng hậu môn gây đau hậu môn

  Biểu hiện chính của rò hậu môn là đau hậu môn, đường rò chảy mủ, ẩm ướt, ngứa ngáy, người bệnh thường xuyên xì hơi qua lỗ rò, thậm chí là phân bị chảy qua lỗ rò, đường rò…

  Rò hậu môn nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như hình thành thêm nhiều đường rò khó khăn trong điều trị, nhiễm trùng hậu môn dẫn đến ung thư trực tràng ác tính.

   Các bệnh khác

  Ngoài những căn bệnh nguy hiểm kể trên, tình trạng đau hậu môn còn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác như polyp hậu môn, viêm ống hậu môn, bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, viêm trực tràng, ung thư hậu môn…

   Bạn có biểu hiện đau hậu môn nhưng không rõ đó là triệu chứng của bệnh lý nào? Hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn qua bảng chat bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng!

  Có thể thấy, những bệnh lý hậu môn trực tràng đều có triệu chứng đau hậu môn điển hình. Chính vì vậy, ngay khi có những biểu hiện bất thường ở vùng hậu môn người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và chữa trị đúng cách.

Bị đau hậu môn chữa ở đâu hiệu quả?

  Từ lâu, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ được nhiều người bệnh biết đến là một trong những địa chỉ đáng tin cậy, chất lượng hàng đầu trong điều trị các căn bệnh hậu môn – trực tràng gây sưng, đau hậu môn vô cùng hiệu quả.

  

Điều trị bệnh hậu môn trực tràng tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ khuyến cáo ngay khi phát hiện triệu chứng đau hậu môn bất thường người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

  Tùy thuộc vào quá trình chẩn đoán, xét nghiệm tình trạng bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị đau hậu môn cụ thể.

   Điều trị nội khoa

  Đối với các trường hợp đau hậu môn ở dạng nhẹ bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc có giúp hạn chế được sự phát triển và ngăn chặn các triệu chứng của bệnh.

   Điều trị ngoại khoa

  Được áp dụng dành cho các trường hợp bệnh nặng hoặc điều trị bằng thuốc mà không hiệu quả bằng phương pháp cải tiến mới PPH và HCPT không cần phẫu thuật.

  Kỹ thuật PPH và HCPT sở hữu nhiều ưu điểm như hiệu quả cao, ít đau, thời gian điều trị rất ngắn, không làm tổn hại đến các vùng lân cận và hạn chế khả năng tái phát, đảm bảo tính thẩm mỹ.

   Bạn muốn hiểu thêm về phương pháp điều trị đau hậu môn? Bạn băn khoăn về chi phí khám chữa có đắt không? Hãy liên hệ ngay với chuyên gia tư vấn qua bảng chat bên dưới!

  Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ luôn đi đầu trong việc điều trị đau hậu môn nhờ đảm bảo các yếu tố như bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm. Quy trình chuyên nghiệp, đảm bảo độ riêng tư cần thiết. Trang thiết bị y tế hiện đại, phòng chờ được lắp đặt máy lạnh nước uống phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

  Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hiện tượng đau hậu môn khi đại tiện. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào muốn được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào đây để được hỗ trợ miễn phí.