Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Đã từng phá thai 1 lần có con được nữa không? BS Tư Vấn

  Phá thai 1 lần có con được nữa không? Nếu không vì lý do bất khả kháng thì phá thai là việc làm không được khuyến khích, bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản, thậm chí cả tính mạng của người phụ nữ. Để làm sáng tỏ hơn vấn đề này, mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Các biến chứng có thể gặp sau phá thai 1 lần

  Phá thai là một hành động nhằm làm ngưng sự phát triển của thai kỳ trước thời gian sinh nở, có thể là phá thai bằng thuốc, hút thai chân không hay là nong gắp thai.

  Hiện nay, với sự tiến bộ của nền y học, các phương pháp đình chỉ thai nay đã tương đối an toàn hơn so với lúc trước, nhưng vẫn không loại trừ khả năng xảy ra biến chứng trong một số trường hợp sau đây:

  1. Biến chứng phá thai bằng thuốc

  • Đau bụng dữ dội, chảy máu nhiều ở âm đạo.
  • Nhiễm trùng ở tử cung, sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn….
  • Sót thai, sót nhau hoặc thai vẫn còn sống.
Biến chứng có thể gặp sau phá thai

  2. Biến chứng phá thai bằng thủ thuật ngoại khoa

  • Sót thai, sót nhau
  • Rách tử cung, vỡ tử cung gây băng huyết. Nếu không kịp thời cầm máu có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Viêm, nhiễm cơ quanh sinh dục, viêm nội mạc tử cung, dính buồng tử cung, thậm chí là hiếm muộn vô sinh.
  • Tác dụng phụ của thuốc gây tê, gây mê có thể gây biến chứng sốc thuốc.

  Ngoài ra, còn có một vài biến chứng khác liên quan đến tâm sinh lý và nội tiết tố trong cơ thể bao gồm:

  • Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ngắn hoặc dài hơn, có hiện tượng mất kinh không rõ nguyên do,…
  • Thần kinh suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ,…
  • Ham muốn tình dục và cảm giác khi quan hệ bị giảm sút.

  Có thể thấy, các biến chứng sau phá thai vô cùng nguy hiểm cho thai phụ. Vì vậy, cần phải thường xuyên theo dõi và kiểm tra sức khỏe ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường để bác sĩ cấp cứu kịp thời, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân.

Đã từng phá thai 1 lần có con được nữa không?

  Các bác sĩ Sản Phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, thai phụ chỉ nên phá thai trong những trường hợp bất khả kháng không thể hoàn thành thai kỳ như mắc bệnh hiểm nghèo, thai di có dị tật, ngưng phát triển,… 

  Bởi vì phá thai dù bằng hình thức nào cũng đều có sự ảnh hưởng không nhỏ đến cơ quan sinh sản cũng như là tâm sinh lý của người mẹ.

  Vậy sau khi phá thai 1 lần có con được nữa không? Với sự tiến bộ của nền y học hiện đại, các phương pháp đình chỉ thai kỳ hiện nay đã trở nên an toàn hơn và ít ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản về sau cho chị em. 

  Do đó, với câu hỏi này, chúng tôi xin thưa là có, chị em đã từng phá thai 1 lần vẫn có thể có một thai kỳ tiếp theo khỏe mạnh, bình thường. Tuy nhiên, việc có con lại sau lần phá thai đầu tiên còn phụ thuộc rất lớn vào:

  1. Phá thai 1 lần có con được nữa không phụ thuộc vào thủ thuật phá thai

  Như đã chia sẻ những biến chứng sau khi phá thai bằng thuốc và thủ thuật ngoại khoa, tuy nhiên khả năng xảy ra rất thấp nếu mẹ lựa chọn đúng đơn vị thực hiện và phương pháp thích hợp với trường hợp của mình.

Phá thai 1 lần có con được nữa không?

  Do đó, hầu như bác sĩ nào cũng đều khuyến khích các mẹ nên đi kiểm tra cụ thể sức khỏe của mình, tuổi thai, vị trí, kích thước thai nhi để tư vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp. Đồng thời, nếu xảy ra vấn đề trong quá trình thực hiện thì còn có bác sĩ cấp cứu kịp thời.

  2. Phá thai 1 lần có con được nữa không phụ thuộc vào trình độ và tay nghề bác sĩ thực hiện

  Đa số các ca phá thai đều do không lựa chọn đúng đơn vị chuyên khoa, trang thiết bị y tế thiếu thốn, không đảm bảo yếu tố vô trùng khử khuẩn, không có điều kiện cấp cứu khi cần thiết và đặc biệt là tay nghề bác sĩ còn non kém. 

  Rủi ro ở những điều kiện phá thai kém chất lượng như thế sẽ gây nguy cơ nhiễm trùng và khả năng vô sinh về sau rất cao.

  3. Phá thai 1 lần có con được nữa không phụ thuộc vào sức khỏe của người phụ nữ

  Nếu sau phá thai, cơ thể được chăm sóc tốt, phục hồi sức khỏe nhanh, không để xảy ra tình trạng viêm nhiêm hay chấn lương cơ quan sinh sản thì sẽ tránh được nguy cơ hiếm muộn vô sinh.

  Ngược lại, nếu để xảy ra tổn thương ở cơ quan sinh sản như ống dẫn trứng, tử cung, vùng chậu, buồng trứng,… sẽ làm tăng nguy cơ hiếm muộn vô sinh. Nếu mang thai lại rất dễ rơi vào trường hợp thai nằm ngoài tử cung, lưu thai, sảy thai, sinh non,…

  Vì thế, chị em có thể tham khảo bài viết những điều cần lưu ý sau khi phá thai để có kế hoạch chăm sóc cơ thể thật tốt sau phá thai nhằm tránh gây ảnh hưởng về sau nhé. 

  Tốt hơn là nếu không phải trường hợp bất đắc dĩ thì không nên phá bỏ thai. Bởi nó không chỉ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn gây tác động tiêu cực đến tâm lý dằn vặt, đau lòng của mẹ sau khi phá thai.

Phá thai bao lâu mới có con lại được?

  Bên cạnh vấn đề phá thai 1 lần có con được nữa không, chắc hẳn cũng có không ít người đang mong đợi em bé lại đến với mình lần nữa. Vậy thì sau phá thai bao lâu mới có con lại được?

  Sau phá thai, thể trạng của mẹ còn rất yếu nên cần được bồi bổ và nghỉ dưỡng nhiều hơn để mau chóng hồi phục. Đồng thời, mình cần phải kiêng chuyện tình dục cho đến khi hết chảy máu ở vùng kín. Vậy phá thai sau bao lâu được quan hệ?

Phá thai bao lâu mới có con lại được?

  Thông thường thì tình trạng ra máu sẽ kéo dài khoảng đến 2 tuần hoặc có thể hơn, nếu quan hệ trong thời gian này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và viêm buồng tử cung – một trong số nguyên nhân gây vô sinh ở chị em phụ nữ. 

  Về thời gian có thể có con lại sau phá thai là khoảng 4 – 8 tuần khi kinh nguyệt đã quay trở lại. Tuy nhiên, thường thì thời điểm thích hợp nhất là khoảng 3 tháng sau khi phá thai, bởi vì đây là lúc mà tâm lý cũng như là sức khỏe của mẹ đã ổn định và sẵn sàng để bắt đầu một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh.

  Ngoài ra, nếu bạn đang gặp tình cảnh sảy thai thì hãy tham khảo bài viết sau khi sảy thai bao lâu thì có thể mang thai lại để sớm cùng đón "niềm vui" mới trong thời gian tới. 

  Đồng thời, để tăng cơ hội mang thai lại sau phá thai lần 1 và đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh thì chị em có thể tham khảo những điều sau đây:

  • Tử cung đã hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng cho một hành trình thai kỳ mới.
  • Kinh nguyệt đã trở lại ổn định, tâm lý thoải mái cho việc mang thai sắp tới.
  • Không còn dấu hiệu viêm nhiễm hoặc biến chứng hậu đình chỉ thai nghén.
  • Sinh hoạt lành mạnh, điều độ và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Bổ sung thêm sắt và acid folic trước dự định mang thai 3 tháng và trong thai kỳ.
  • Luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh tình trạng ẩm ướt, nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến việc mang thai. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi phá thai để có thể bảo vệ chức năng sinh sản tốt hơn trong lần mang thai tới. 

  Trừ trường hợp chưa có ý định có con trở lại, khi quan hệ tình dục cần phải sử dụng các biện pháp ngừa thai như sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai khẩn cấp, đặt que hoặc cấy vòng tránh thai,… Đây là những biện pháp tránh thai ngoài ý muốn an toàn mà chị em nên tham khảo cũng như là áp dụng.

  Bên cạnh đó, việc lựa chọn một đơn vị y tế phá thai an toàn cũng rất quan trọng bởi nó là yếu tố tiên quyết giúp chị em bảo vệ chức năng sinh sản về sau. 

  Trước khi thực hiện, chị em cần phải được tư vấn rõ ràng về quy trình, phương pháp thực hiện, tác dụng phụ của phương pháp cũng như là các giải pháp để hỗ trợ trong suốt quá trình hồi phục sức khỏe và tâm lý.

Địa chỉ chuyên phá thai mà chị em nên lựa chọn

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ được đầu tư với cơ sợ hạ tầng khang trang, hội tụ đội ngũ bác sĩ Sản Phụ khoa giỏi, tay nghề cứng cỏi, kinh nghiệm dày dặn cùng với dàn hệ thống thiết bị y tế cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài.

  Đồng thời các phòng chức năng của phòng khám cũng được đảm bảo tiêu chí vô trùng khử khuẩn và quy trình phá thai chuyên nghiệp.

  Với những ưu thế kể trên là những tiêu chí hỗ trợ cho quá trình đình chỉ thai được chuẩn xác, diễn ra suôn sẻ, không xảy ra vấn đề sai sót cũng như là không ảnh hưởng đến bất kỳ một cơ quan sinh sản nảo của chị em. 

  Qua đó, bảo tồn toàn diện sức khỏe, tính mạng và thiên chức làm mẹ trong tương lai của người phụ nữ.

  Tóm lại, phá thai chỉ thực sự cần thiết trong trường hợp bẩt khả kháng và các chị em cần cân nhắc kỹ lương vì việc làm này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sự an toàn cho chính bản thân. 

  Mong rằng với những nội dung giải đáp về việc phá thai 1 lần có con được nữa không trên đây sẽ hữu ích với bạn. Nếu đang có nhu cầu ĐẶT LỊCH đình chỉ thai hoặc tư vấn phá thai, chị em vui lòng gọi điện trực tiếp đến {sodienthoai} để được hỗ trợ nhanh chóng.