Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

[Giải đáp] Có bầu tầm mấy tuần thì bỏ được bằng thuốc?

      Hỏi: Tôi muốn bỏ thai nhưng không biết có bầu tầm mấy tuần thì bỏ được bằng thuốc thưa bác sĩ? Thai tôi giờ đã được 7 tuần rồi ạ. Rất mong được bác sĩ giải đáp, tôi xin chân thành cảm ơn!

Nhi (Hải Phòng)

Đáp: Thông tin dưới đây được bác sĩ chuyên khoa đưa đến cho tình trạng của bạn, hy vọng có thể giải đáp được thắc mắc của Nhi cũng như các chị em khác đang quan tâm vấn đề tương tự.

1/ Mẹ Bầu Mang Thai Mấy Tuần Bỏ Thuốc Được?

Tuổi thai là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công và an toàn khi sử dụng thuốc phá thai. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng hiểu rõ điều này. Trước thắc mắc của nhiều chị em về có bầu tầm mấy tuần thì bỏ được, bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết:

Độ tuổi thai nhi thích hợp cho phương pháp dùng thuốc nằm trong giới hạn sau:

1: Thai nhi lớn hơn 4 tuần tuổi

Chị em thường nghĩ rằng việc phá thai càng sớm tỷ lệ an toàn, hiệu quả sẽ cao hơn. Tuy nhiên, thuốc phá thai chỉ hiệu quả khi thai nhi đã di chuyển vào tử cung, trong khi túi thai phải mất 1 - 2 tuần mới vào tử cung, thậm chí lâu hơn. Vì vậy, ở tuần thứ 4 là thời điểm thích hợp để dùng thuốc. Song, chị em vẫn nên đến cơ sở y tế để chắc chắn thai đã vào tử cung hay chưa.

2: Thai nhi nhỏ hơn 7 tuần tuổi

Thuốc phá thai có tác dụng hiệu quả nhất đối với thai nhi nhỏ hơn 7 tuần tuổi do lúc này dây rốn và nhau thai chưa bám chặt vào niêm mạc tử cung. Nếu thai phụ dùng thuốc phá thai cho trong trường hợp thai nhi lớn hơn 7 tuần tuổi có nguy cơ đối mặt với những nguy hiểm như:

      ● Thai nhi phá không thành công, nguy cơ dị tật.

      ● Tử cung bị tổn thương, băng huyết có thể đe dọa tính mạng.

      ● Thai chết lưu làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ảnh hưởng khả năng sinh sản.

      Thông tin trên đã giúp bạn tìm được lời giải đáp cho thắc mắc có bầu tầm mấy tuần thì bỏ được bằng thuốc? Tuổi thai thích hợp để đình chỉ bằng thuốc là 4 - 7 tuần, đó là lời khuyên mà bác sĩ chuyên khoa dành cho thai phụ. 

      Lời khuyên dành cho thai phụ: Bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám kiểm tra chắc chắn tuổi thai, từ đó đưa đến bạn phương pháp đình chỉ thai nghén phù hợp, đảm bảo an toàn. Thai phụ tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc phá thai, để tránh những ảnh hưởng nguy hiểm có thể đe dọa đến khả năng sinh sản và tính mạng của chị em.

2/ Những Trường Hợp Không Nên Dùng Thuốc Phá Thai

Sử dụng thuốc phá thai không phù hợp với chỉ định có thể gây ra tình trạng nổi mề đay, mẩn ngứa, khó thở, tụt huyết áp, buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa, đau đầu, chóng mặt, sốt, ớn lạnh, băng huyết, ra máu, nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn nội tiết tố... ảnh hưởng hơn là phá thai thất bại, nguy cơ thai ngoài tử cung, sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng, thậm chí là đe dọa tính mạng.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho chị em ngoài điều kiện tuổi và vị trí thai nhi thì thuốc phá thai còn chống chỉ định ở những trường hợp sau:

✦Thai phụ mắc bệnh lý tuyến thượng thận.

✦Đối tượng điều trị corticoid toàn thân lâu ngày.

✦Người bị dị ứng với mifepriston hay misoprostol.

✦Chị em bị tăng huyết áp, hẹp van 2 lá, tắc mạch.

✦Nữ giới bị rối loạn đông máu hoặc dùng thuốc chống đông.

✦Thai phụ bị mất máu nặng, thiếu máu.

Bên cạnh đó, thai phụ đang cho con bú, bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục, đang đặt dụng cụ tử cung... nên cung cấp thông tin đến bác sĩ để có chỉ định phù hợp.

CẢNH BÁO: Thai nhi và người mẹ có sự gắn kết, nếu thực hiện phá tha không đúng cách chị em có thể gánh chịu những hậu quả khôn lường. Vì vậy, bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em đang có ý định đình chỉ thai nghén nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ kiểm tra tổng quát, đưa đến bạn biện pháp an toàn, hiệu quả.

3/ Địa Chỉ Phá Thai Uy Tín Tại Hải Phòng

Hiện nay, có nhiều cơ sở đình chỉ thai nghén dù chưa được Sở Y Tế cấp phép nhưng vẫn công khai thực hiện. Đến cơ sở phá thai không uy tín chị em vẫn có nguy cơ gặp biến chứng, đặc biệt còn bị chặt chém với chi phí đắt đỏ. Vì vậy, thai phụ nên tham khảo, tìm hiểu địa chỉ uy tín để không phải gặp tình trạng “tiền mất, tật mang”.

1: Một số địa chỉ phá thai ở Hải Phòng đã được cấp phép, chị em có thể tham khảo:

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Chị em muốn đình chỉ thai nghén tại khu vực mình sinh sống có thể tham khảo bệnh viện tuyến huyện, trường hợp vượt khả năng bác sĩ sẽ tư vấn đến bạn đến cơ sở tuyến trên phù hợp.

Chọn phòng khám ngoài giờ, bảo mật thông tin

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ ngoài công lập đạt tiêu chuẩn quốc tế với chi phí phải chăng. Đây là phòng khám chuyên sản phụ khoa tại Hải Phòng được nhiều thai phụ quan tâm. Ngoài thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn, thai phụ còn được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp như:


Địa chỉ đình chỉ thai kỳ uy tín tại Hải Phòng

✦Chăm sóc bệnh nhân tận tình, hướng dẫn chị em chăm sóc tận tình.

✦Không phải chờ đợi, thăm khám ngay khi đặt lịch trước.

✦Thắc mắc của chị em được giải đáp miễn phí thông qua kênh tư vấn trực tuyến.

✦Mô hình khám bệnh khép kín giúp thông tin bệnh án được bảo mật.

✦Thai phụ được bác sĩ tôn trọng thông tin, chia sẻ tận tình.

✦Tư vấn đến thai phụ phương pháp đình chỉ thai nghén an toàn.

Nhi hoặc chị em còn quan tâm có bầu tầm mấy tuần thì bỏ được bằng thuốc hãy liên hệ ngay bác sĩ tư vấn để được giải đáp thêm.