Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Chảy dịch ngứa hậu môn có nguy hiểm không?

  Chảy dịch ngứa hậu môn có nguy hiểm không? Khu vực hậu môn bị chảy dịch ngứa gây hoang mang và lo lắng cho bất kể đối tượng nào khi mắc phải tình trạng này. Bởi thế, để giải quyết cho thắc mắc trên mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung sau đây nhé.

Nguyên nhân chảy dịch ngứa hậu môn

  Chảy dịch ngứa hậu môn là hiện tượng được bắt gặp vô cùng phổ biến hiện nay. Đây là dấu hiệu cảnh báo tới những bệnh lý nhiễm khuẩn hậu môn rất nguy hiểm mà mọi người cần đề phòng.

  Những căn bệnh lý dẫn tới tình trạng chảy dịch ngứa hậu môn chẳng hạn như:

  Chảy dịch ngứa hậu môn do viêm hậu môn

  Viêm nhiễm hậu môn sẽ dẫn tới sự xuất hiện của các cơn đau nhức, ngứa rát, khi không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ trở nên trầm trọng hơn và đặc biệt là chảy dịch ngứa hậu môn kèm mùi tanh hôi khó chịu. Bên cạnh đó, viêm nhiễm hậu môn còn gây tình trạng đau nhức, xuyết huyết,...

  Chảy dịch ngứa hậu môn do bệnh trĩ

  Trĩ là hiện tượng những đám rối tĩnh mạch bị căng tức hay phì đại xung quanh hậu môn. Khi mắc phải tình trạng này, bệnh nhân sẽ rất khó chịu bởi các dấu hiệu như: Đau đớn, nóng rát, chảy máu khi đại tiện, chảy dịch ngứa hậu môn. Khi búi trĩ không được hỗ trợ khắc phục sẽ gây tình trạng sưng tấy, nhiễm khuẩn vùng hậu môn.

  Chảy dịch ngứa hậu môn do nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng xảy ra của các ổ viêm loét tại niêm mạc ống hậu môn cùng với biểu hiện co thắt hậu môn dữ dội gây đau nhức trong khi đại tiện. Những cơn đau thường kéo dài dai dẳng và đặc biệt khi ngồi xổm hay đại tiện.

Nguyên nhân chảy dịch ngứa hậu môn

  Những vết nứt dẫn tới hiện tượng xuất huyết, viêm loét gây chảy dịch ngứa hậu môn. Bệnh cần can thiệp khắc phục sớm nhằm tránh gây tác động tới sức khỏe hay vấn đề đại tiện hoặc ham muốn tình dục.

  Chảy dịch ngứa hậu môn do rò hậu môn

  Tình trạng rò hậu môn là biến chứng từ áp xe hậu môn do không được hỗ trợ chữa trị sớm và đúng cách. Khi gặp phải tình trạng rò hậu môn sẽ gây chảy dịch ngứa hậu môn kèm mủ và mùi tanh hôi khó chịu. Đây là căn bệnh rất dễ tái phát khi không được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp.

  Chảy dịch ngứa hậu môn do áp xe hậu môn

  Áp xe hậu môn là hiện tượng các khối sưng thấy vùng hậu môn gây căng tức khó chịu, dễ vỡ và kèm chảy dịch ngứa hậu môn. Nếu tình trạng bệnh càng nặng dịch mủ tiết nhiều kèm mùi tanh hôi khiến bệnh nhân luôn trong trạng thái suy nhược cơ thể, không muốn ăn, sốt cao,...

  Chảy dịch ngứa hậu môn do ung thư hậu môn

  Ung thư hậu môn với mức độ nguy hiểm gần như tuyệt đối, biểu hiện chính của bệnh lý này là chảy dịch ngứa hậu môn do những tế bào ung thư gây nên. Bên cạnh tiết dịch ngứa, khi mắc phải ung thư hậu môn bệnh nhân còn xuất hiện biểu hiện như: Đau rát, xuất huyết, u nhú hoặc hình thành khối u quanh hậu môn.

Chảy dịch ngứa hậu môn có nguy hiểm không?

  Chảy dịch ngứa hậu môn là dấu hiệu cảnh báo tới các bệnh lý nguy hại thuộc hệ trực tràng – hậu môn. Tất cả những căn bệnh này đều gây tác động xấu tới sức khỏe người bệnh và cần được hỗ trợ điều trị kịp thời. Những ảnh hưởng khi bệnh nhân không tiến hành thăm khám và hỗ trợ chữa trị như sau:

  Tác động lên tâm lý: Chảy dịch ngứa hậu môn kèm mùi tanh hôi khó chịu làm cho bệnh nhân bị tự ti, mặc cảm trong những sinh hoạt giao tiếp hằng ngày, dẫn tới chất lượng công việc, học tập suy giảm, đời sống tình dục tuột dốc.

  Nhiễm khuẩn lây lan: Chảy dịch ngứa hậu môn khiến khu vực này lúc nào cũng bị ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm và lây lan nhanh sang nhiều bộ phận khác.

Chảy dịch ngứa hậu môn có nguy hiểm không?

  Tăng nguy cơ viêm nhiễm: Bởi vị trí hậu môn và cả cơ quan sinh dục rất gần nhau nên khi hậu môn tiết dịch dẫn tới nhiễm khuẩn và làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh lý viêm nhiễm quanh cơ quan sinh dục.

  Tăng nguy cơ ung thư: Chảy dịch ngứa hậu môn gây nóng rát, ngứa dẫn tới viêm nhiễm tổn thương và khiến cho sự hình thành của nhiều bệnh lý khác. Từ đó làm tăng khả năng bệnh tiến triển thành ung thư.

Cách khắc phục chảy dịch ngứa hậu môn

  Tình trạng chảy dịch ngứa hậu môn là biểu hiện phổ biến của nhiều bệnh lý viêm nhiễm. Bên cạnh đó, đây còn có khả năng là triệu chứng của những căn bệnh thuộc hệ trực tràng – hậu môn nguy hiểm. Vì thế, dựa vào triệu chứng cũng như các bước thăm khám mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị thích hợp.

  Trong quá trình điều trị bạn cần tuân thủ tuyệt đối theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Trong lúc áp dụng chữa trị nếu bạn cảm thấy có biểu hiện bất thường cần chủ động trao đổi ngay với bác sĩ, không tự ý ngưng hoặc đổi cách điều trị.

  Hiện nay, để chữa trị hiệu quả chảy dịch ngứa hậu môn các chuyên gia sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc hoặc phẩu thuật để hỗ trợ điều trị.

Cách khắc phục chảy dịch ngứa hậu môn

  Điều trị bằng thuốc: Thường bác sĩ sẽ chỉ định thuốc kháng sinh chống viêm, giảm đau và kháng khuẩn. Bên cạnh đó, bạn cũng có khả năng sẽ được bác sĩ chỉ định thuốc chống táo bón, thuốc kích thích nhu động ruột hoặc thuốc nhuận tràng.

  Điều trị bằng phẫu thuật: Nếu chảy dịch ngứa hậu môn do mắc bệnh trĩ, rò hậu môn,… Phương án phẫu thuật sẽ được tiến hành vô cùng đơn giản, hạn chế biến chứng tiểu biểu là biện pháp: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HPCT và PPH.

  Nếu bạn đang cần tư vấn có thể gọi đến HOTLINE 0225 8831 239 hoặc nhấp vào >>BẢNG TƯ VẤN để được bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả