Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Cẩn thận vùng kín hôi sau sinh

Vùng kín hôi sau sinh là một trong những vấn đề tế nhị mà các mẹ thường gặp phải khi sau khi vượt cạn. Mùi hôi có thể do yếu tố sinh lý gây ra, nhưng cũng có thể phản ánh vùng kín của mẹ đang bị viêm nhiễm.

  

Vì sao vùng kín có mùi hôi sau sinh?

  Sau khi sinh, cơ thể mẹ thường “nặng mùi” hơn so với trước, đặc biệt là vùng kín. Điều này khiến chị em trở nên tự ti mỗi khi giao tiếp với mọi người, đặc biệt là khi ở bên cạnh nửa kia.

  Có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi sau sinh, bao gồm nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý

  Nguyên nhân sinh lý

  Sau khi sinh, các chất nhầy và máu gọi chung là sản dịch vẫn còn tồn đọng trong buồng tử cung, thông thường phải mất từ 4-6 tuần để toàn bộ dịch sản được bài tiết hết ra ngoài.

  Trong thời gian này, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên thay băng vệ sinh và sử dụng các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng.

Vùng kín hôi sau sinh

  Nguyên nhân bệnh lý

  Bên cạnh nguyên nhân sinh lý, vùng kín hôi sau sinh có thể là dấu hiệu cho thấy mẹ đang bị viêm nhiễm phụ khoa.

  VIÊM NHIỄM ÂM ĐẠO

  Vùng kín có mùi sau sinh có thể là triệu chứng của viêm âm đạo, kèm theo đó là các biểu hiện như khí hư ra nhiều bất thường, ngứa rát, mùi khó chịu, cảm giác đau rát khi quan hệ. Tùy vào nguyên nhân gây viêm nhiễm, có thể do nấm, trùng roi Trichomonas hay vi khuẩn…mà sẽ có biểu hiện màu và mùi khác nhau.

  VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vùng kín có mùi, khí hư ra nhiều, có bọt màu vàng hay xanh nhạt, mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó, còn có biểu hiện như ngứa, đau rát âm hộ, thậm chí chảy máu khi quan hệ.

  VIÊM VÙNG CHẬU

  Vùng chậu bị nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập ngược dòng từ âm đạo đi lên, triệu chứng có thể là đau vùng xương chậu, khí hư bất thường, vùng kín nặng mùi, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, vùng kín đau rát khi quan hệ.

  POLYP TỬ CUNG

  Polyp tử cung là hiện tượng âm đạo chảy máu bất thường, khí hư ra nhiều, nặng mùi, mỗi lần quan hệ đều có cảm giác đau, ra nhiều chất dịch có mùi khó chịu, kèm theo đó là triệu chứng bụng dưới đau từng cơn.

  UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

  Bệnh dẫn đến dịch tiết âm đạo có mùi hôi khó chịu, khí hư ra nhiều, đục, đôi khi có lẫn máu, quan hệ đau rát, chảy máu, nếu không được thăm khám và điều trị có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

  

Vùng kín nặng mùi sau sinh ảnh hưởng thế nào?

  Vùng kín hôi sau sinh khiến chị em luôn trong trạng thái lo lắng, tự ti khi giao tiếp, tâm lý căng thẳng, ám ảnh về mùi hôi khó chịu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của chị em.

  Vùng kín có mùi tiết nhiều dịch nhờn, ẩm ướt, gây viêm nhiễm, ngứa, làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục, khiến chị em tự ti, ngại ngùng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt vợ chồng, hạnh phúc gia đình.

  Tình trạng vùng kín nặng mùi nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vì có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

  

Chị em phải làm gì khi vùng kín có mùi hôi?

  Hầu như các mẹ khi mới bắt đầu thời gian ở cữ thường gặp khó khăn trong vấn đề vệ sinh cơ thể, chưa thể trở lại sinh hoạt như bình thường. Để giảm bớt khí hư có mùi hôi sau các mẹ nên lưu ý một số điều sau:

  - Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch và thay băng vệ sinh thường xuyên mỗi khi sản dịch tiết nhiều (thông thường từ 3 – 5 lần/ngày).

  - Sau sinh, mẹ nên tránh những loại thức ăn nhiều men, nhiều đường. Thay vào đó, mẹ nên ăn các thực phẩm lành tính như rau củ, đậu nành, ngũ cốc, sữa chua,…

  - Mẹ nên kiêng quan hệ vợ chồng cho tới khi hết sản dịch, ít nhất là 1 tháng đầu sau sinh.

  - Nếu đã cố gắng khắc phục tất cả những phương án trên nhưng tình trạng vẫn không cải thiện, hãy đi tới bệnh viện để được kiểm tra, thăm khám và có hướng xử lý kịp thời.

Phòng khám Phượng Đỏ - địa chỉ khám phụ khoa uy tín

  Phòng khám Phượng Đỏ là cơ sở y tế chuyên khoa đạt tiêu chuẩn với thế mạnh trong thăm khám thai sản, các bệnh lý phụ khoa.

  ✔ Đội ngũ bác sỹ chuyên sản phụ khoa giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn.

  ✔ Hệ thống máy móc, trang thiết bị, hệ thống phòng xét nghiệm hiện đại bậc nhất giúp cho việc chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

  ✔ Phương pháp điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả cao và hạn chế tình trạng tái phát.

  ✔ Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý, công khai minh bạch. Thông tin khách hàng được bảo mật, quy trình khám khép kín, tiết kiệm thời gian.

Trên đây là bài cẩn thận vùng kín hôi sau sinh mà phòng khám phượng đỏ giới thiệu cho bạn đọc kham khảo, còn vấn đề thắc mắc liên hệ ngay với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn tận tình nhất.