Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Cách chữa ứ dịch tử cung ở Hải Phòng

    “Nhìn em ghê lắm, trắng bệch như xác chết, dây nhợ đầy mình, mặt thì chụp ống thở oxy, anh không dám nghĩ là con mình mồ côi mẹ.” Không chỉ chồng tôi mà cả nhà đã hú vía vì tôi bị ứ dịch sau sinh, ứ đọng lâu ngày dẫn đến băng huyết. Tuy đã qua được cơn nguy kịch nhưng tôi vẫn còn hãi lắm. Chị em gặp tình trạng ứ dịch tử cung nên điều trị cho khỏi, không đùa được đâu.

HN (27 tuổi, Hải Phòng)

Những Nguy Hiểm Do Ứ Dịch Tử Cung Gây Ra 

    Sau khi sinh hoặc thực hiện thủ thuật phá thai nhau thai sẽ thoát ra ngoài, tử cũng co bóp để co lại trạng thái ban đầu. Quá trình co hồi của tử cung sẽ giúp sản phụ đẩy sản dịch trong lòng tử cung ra ngoài theo đường âm đạo. Tuy nhiên, có một số trường hợp máu, các mô và chất nhầy không thoát ra được làm tồn đọng, dồn ứ lại bên trong tử cung gây nguy hiểm cho nữ giới. 

    Dịch ứ đọng ở tử cung được phát hiện bằng cách siêu âm, đồng thời chị em có thể nhận biết qua các biểu hiện ở cơ thể như: 

     Sản dịch của bạn ra ngắn hơn 12 - 13 ngày.

     Đau bụng dưới, bụng trương cứng.

     Sờ thấy đáy tử cung ở vùng xương chậu.

     Tử cung còn to có thể sờ thấy rõ trên thành bụng.

    Trường hợp nữ giới bị ứ dịch kèm theo nhiễm trùng, ngoài có các dấu hiệu trên chị em còn có một số biểu hiện khác như cơ thể mệt mỏi, sốt cao, lạnh run (chị em giảm sốt khi dùng thuốc nhưng sau khi hết thuốc lại sốt trở lại); sản phụ có hiện tượng cương sữa; ra sản dịch có mùi hôi khó chịu. 

    Nhiều chị em đã lơ là tình trạng ứ dịch tử cung vì nghĩ nó sẽ không làm nguy hại đến tính mạng. Tuy nhiên, chị em nên biết những biến chứng do ứ dịch không được điều trị sẽ vô cùng nguy hiểm:

➤ Là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa

    Dịch ứ đọng lâu ngày sẽ là môi trường lý tưởng để virus, vi khuẩn có hại xâm nhập và tấn công gây ra các bệnh ở bộ phận sinh dục nữ như: Viêm tắc vòi trứng, viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung...

➤ Ảnh hưởng đến chất lượng sống

Sau khi sinh đẻ hoặc thực hiện thủ thuật đình chỉ thai nghén chị em đã phải mất đi một lượng máu lớn, cơ thể suy nhược. Khi tử cung ứ dịch chị em lại bị hành sốt, đau bụng dưới làm tăng thêm sự mệt mỏi (đặc biệt đối với nữ giới đang chăm sóc con thì áp lực càng cao hơn).

➤ Nguy cơ cao bị vô sinh - hiếm muộn

    Tử cung ứ dịch sẽ khiến chị em bị nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến những lần mang thai tiếp theo hoặc xảy ra các tình trạng như thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non... thậm chí là vô sinh.

➤ Giảm ham muốn tình dục

    Hiện tượng ứ dịch tử cung sẽ làm chị em mất hứng thú khi quan hệ, đặc biệt một số bệnh lý xuất phát từ nguyên nhân này gây đau rát ở vùng kín khiến chị em ngại chuyện vợ chồng. Từ đó, hạnh phúc gia đình cũng bị ảnh hưởng. 

    Dù tỷ lệ xảy ra thấp, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp dịch ứ đọng trong tử cung lâu ngày dẫn đến băng huyết, khiến nữ giới mất máu. Trường hợp cấp cứu không kịp thời có thể khiến chị em tử vong.   

Cách Hỗ Trợ Tử Cung Tống Dich Ra Ngoài Hiệu Quả

    Sau khi trải qua quá trình sinh nở hoặc đình chỉ thai nghén chắc hẳn nỗi đau vẫn còn ám ảnh chị em. Vì thế, để tránh những biến chứng không mong muốn và phải tiến hành nạo hút sản dịch. Chị em nên thực hiện các mẹo dưới đây để hỗ trợ tử cung tống dịch ra ngoài nhanh chóng.

 Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.

 Sang ngày thứ 2 sau sinh, chị em có thể vận động đi lại trong nhà, tránh nằm lâu.

 Nằm sấp khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày, hạn chế nằm chéo chân.

 Cho con bú mẹ sớm để giúp tử cung co bóp tốt hơn.

 Massage vùng bụng để giúp đẩy nhanh sản dịch ra ngoài.

 Canh, nước rau ngót tươi; nước chè vằng... là phương pháp dân gian giúp tống sản dịch ra ngoài hiệu quả.

 Bấm vào khung tư vấn bên dưới những thắc mắc của chị em về ứ dịch tử cung sẽ được giải đáp!

Phương Pháp Chữa Ứ Dịch Tử Cung Nhanh Chóng

    Khi phát hiện những biểu hiện của ứ dịch tử cung chị em nên đến gặp ngay bác sĩ để được hướng dẫn và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

    Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ sản phụ khoa uy tín và chất lượng tại Hải Phòng, đồng thời phòng khám nhận được sự tin tưởng và tìm đến của nhiều nữ giới ở khu vực phía Bắc. Đối với chị em gặp tình trạng ứ dịch lòng tử cung sau sinh hoặc sau khi phá thai bác sĩ siêu âm xác định mức độ, tình trạng từ đó đưa ra phương pháp phù hợp.

    Phương pháp điều trị tử cung ứ dịch tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ:

    ✚ Dùng thuốc: Với trường hợp mới phát hiện, chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hiện tại của chị em bác sĩ sẽ chỉ định nữ giới dùng thuốc tiêm hoặc truyền tĩnh mạch kết hợp với thuốc uống giúp tử cung co bóp tốt hơn để tống sản dịch ra ngoài.

    Nhằm phòng tránh sự xâm nhập, lây lan của vi khuẩn bác sĩ sẽ bổ sung thêm thuốc kháng sinh, vitamin trợ sức.

    Chị em đang cho con bú nên dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc tránh trường hợp thuốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé hoặc bị mất sữa.

    ✚ Thủ thuật ngoại khoa: Trường hợp nguy cấp hoặc đã dùng thuốc nhưng sản dịch vẫn không ra hết, lúc này phương pháp nạo hút sản dịch là điều cần thiết. 

    Với quy trình tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, chị em sẽ hạn chế được cơn đau do thủ thuật đem lại với mức chi phí vô cùng phải chăng. 

    Trên đây là "Cách chữa ứ dịch tử cung ở Hải Phòng" được bác sĩ chuyên sản phụ khoa cung cấp. Nữ giới vẫn còn vướng mắc cần tư vấn hoặc muốn đặt lịch khám vui lòng bấm vào khung tư vấn bên dưới để được hỗ trợ trợ giải đáp và ưu tiên mã số khám bệnh.