Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Cách chữa khỏi thành bàng quang dày 4 mm

    Nhiều người bất ngờ khi nhận được kết quả thành bàng quang dày 4mm bởi họ không biết được dày thành bang quang là như thế nào, nguy hiểm ra sao và hơn hết là nỗi lo liệu có thể chữa khỏi. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để được hướng dẫn cách chữa khỏi dày thành bàng quang.

Tìm Hiểu Nguyên Nhân Thành Bàng Quang Dày 4mm 

    Dày thành bàng quang vẫn còn khá mới mẻ với mọi người, chúng ta hãy cùng điểm sơ qua thông tin về bệnh lý này.

    Bàng quang (bọng đái) là một cơ quan rỗng chứa nước tiểu do thận tiết ra trước khi thoát ra ngoài cơ thể bằng việc tiểu tiện. Thông thường thành bàng quang có độ dày 3 mm, nếu vượt qua mức này được đánh giá là dày thành bàng quang. 

    Do phải làm việc nhiều hơn cho việc đi tiểu hoặc bị kích thích, bị viêm sẽ khiến thành bàng quang có xu hướng dày lên. Thành bàng quang dày thường bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

➤ Viêm đường tiết niệu

    Tỷ lệ nữ giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu thường cao hơn nam, do cấu tạo cơ quan sinh dục nữ ngắn hơn cánh mày râu lại nằm gần lỗ đại tiên nên vi khuẩn dễ xâm nhập vào niệu đạo.

    Một trong các biến chứng của viêm đường tiết niệu là viêm bàng quang làm cho thành bàng dày lên.

Viêm bàng quang là nguyên nhân làm dày thành bàng quang

➤ Phì đại tuyến tiền liệt

    Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh lý gặp ở nam giới. Khi tuyến tiền liệt mở rộng thì buộc bàng quang phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ nước tiểu. Điều này sẽ làm cho thành bàng quang dày lên.

➤ Sỏi bàng quang

    Việc thường xuyên phải nhịn tiểu hoặc các viên sỏi từ niệu quản rơi vào và không thoát ra được là nguyên nhân gây sỏi bàng quang. Tình trạng kéo dài dẫn đến viêm nhiễm và xơ hóa khiến thành bàng quang bị dày.

➤ Ung thư bàng quang

    Các khối u ác tính có xu hướng hình thành trong lớp trong cùng của thành bàng quang, đây được xem như là biến chứng cuối cùng của bệnh lý liên quan đến hệ tiết niệu không được chữa trị sớm.

    Ngoài ra, các phương pháp điều trị ung thư như xạ trị, hóa trị hoặc dùng ống thông kéo dài làm bàng quang bị viêm và gây ra tình trạng dày.

Thành Bàng Quang Dày 4mm Có Gây Ảnh Hưởng Gì Không? 

    Dày thành bàng quang tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng với những thông tin bên trên mọi người phần nào có thể nhận ra nó là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm ở bàng quang, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ bài tiết.

    Tuy thành bàng quang dày 4 mm không nguy hiểm, nhưng người bị dày thành bàng quang không thể không thừa nhận về những ảnh hưởng mà nó mang lại như:

➢ Ảnh hưởng đến sức khỏe: Dày thành bàng quang xuất hiện là do biến chứng bệnh lý. Vì thế, tùy thuộc vào nguyên nhân mà mức độ ảnh hưởng sức khỏe sẽ khác nhau. Đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng bài tiết làm người bệnh lâm vào tình trạng rối loạn tiểu tiện như tiểu nhiều, khó tiểu, bí tiểu, tiểu đau...

➢ Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Dày thành bàng quang gây ra những cơn đau buốt kéo dài khi quan hệ làm người bệnh giảm ham muốn tình dục.

➢ Ảnh hưởng đến chất lượng sống: Giấc ngủ nửa đêm thường bị đánh thức bởi cơn buồn tiểu làm bạn không đủ nguồn năng lượng cung cấp cho ngày dài, luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi làm năng suất làm việc giảm do không thể tập trung.

Điều Trị Thành Bàng Quang Dày 4mm Bằng Cách Nào? 

    Hầu hết bệnh lý sẽ được điều trị nhanh chóng và hiệu quả vào giai đoạn đầu, vì thế ngay sau khi siêu âm phát hiện thành bàng quang dày 4 mm bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa tìm ra chính xác nguyên nhân dày hành bàng quang và điều trị bằng các phương pháp sau: 

✚ Nội khoa:

    + Thuốc Tây: Những trường hợp viêm nhiễm thể nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh do vi khuẩn hoặc các loại thuốc đặc trị cho bệnh nhân viêm bàng quang.

    + Đông y: Ngoài sử dụng thuốc kháng sinh người bệnh cũng có thể kết hợp thuốc đông y để đẩy nhanh việc chữa trị.

    Người bệnh cầ lưu ý thuốc điều trị dày thành bàng quang phải dựa theo phác đồ của bác sĩ điều trị và bệnh nhân phải tái khám theo yêu cầu. Đa số trường hợp tự ý sử dụng sẽ dẫn đến kháng thuốc làm bệnh tiến triển phức tạp và khó điều trị.

✚ Ngoại khoa

    Đối với tình trạng bệnh nặng bên cạnh việc dùng thuốc cần kết hợp các phương pháp ngoại khoa để đem lại hiệu quả điều trị, tùy vào nguyên nhân gây bệnh sẽ có phương pháp đặc trị khác nhau:

    → Phẫu thuật: Sử dụng kỹ thuật mổ nội soi và phương pháp xâm lấn tối thiểu để đưa sỏi ở bàng quang ra ngoài cơ thể. Phẫu thuật còn là phương pháp được áp dụng đối với bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt.

    → Chiếu tia xạ: Đối với tình trạng dày thành bàng quang do tế bào ác tính việc chiếu tia xạ trong và ngoài sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển.

    → Liệu pháp sinh học: Đối với bệnh nhân ung thư liệu pháp miễn dịch sinh học sẽ giúp nâng cao miễn dịch của bệnh nhân theo cơ chế tự nhiên chống lại mầm mống gây bệnh.

    Trên đây là những thông tin về "Cách chữa khỏi thành bàng quang dày 4mm", bệnh nhân muốn được điều trị với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hoặc liên hệ hotline (0225) 369 9999 để được hỗ trợ đặt lịch khám và ưu tiên mã số khám bệnh.