Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Các cấp độ của bệnh trĩ biểu hiện triệu chứng gì?

Các cấp độ bệnh trĩ khác nhau sẽ có dấu hiệu và mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tùy vào triệu chứng thuộc các cấp độ trĩ nào sẽ quyết định phương pháp điều trị phù hợp, góp phần đem lại hiệu quả, hạn chế tốn kém tiền của, thời gian chữa trị. Vậy các cấp độ của bệnh trĩ biểu hiện triệu chứng gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ về vấn đề trên.

Triệu Chứng Tại Các Cấp Độ Bệnh Trĩ Là Gì?

  Dân văn phòng, người cao tuổi, người mắc bệnh táo bón kinh niên, thai phụ, người lao động nặng,… là những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ do khả năng và tần suất áp lực tại hậu môn nhiều làm các tĩnh mạch bị căng giãn, sưng phồng quá mức gây bệnh trĩ.

  Có đến 90% bệnh nhân bị trĩ có các triệu chứng đi cầu ra máu, đại tiện khó khăn, hậu môn ẩm ướt, ngứa ngáy, có cảm giác cộm, sa búi trĩ. Tuy nhiên ở các giai đoạn bệnh trĩ khác nhau, những triệu chứng này sẽ tăng về mật độ xuất hiện và mức độ nguy hại, phức tạp.

  Biểu hiện triệu chứng tại các cấp độ bệnh trĩ nói chung được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng mô tả cụ thể như sau:

Biểu hiện các cấp độ trĩ

  ► Trĩ độ 1

  Trong số các cấp độ của bệnh trĩ, trĩ độ 1 được xem là thời kỳ bệnh nhẹ, nếu phát hiện vào thời điểm này, điều trị sẽ không khó khăn, tiết kiệm được chi phí lẫn thời gian chữa trị.

  Các dấu hiệu trĩ độ 1 thường là đi cầu ra máu nhưng không nhiều, chỉ dính chút ít quanh bề mặt phân, vùng ống hậu môn hoặc da bên ngoài nóng, sưng đỏ, búi trĩ hình thành gây cảm giác cộm ở hậu môn.

  ► Trĩ độ 2

  Bệnh trĩ độ 2 là một trong số các giai đoạn bệnh trĩ có biểu hiện bắt đầu rõ ràng: đi ngoài ra máu nhiều hơn, hậu môn tiết dịch ẩm ướt gây ngứa ngáy, búi trĩ sa khỏi hậu môn và tự co vào khi đại tiện xong.

  ► Trĩ độ 3

  Bệnh trĩ độ 3 biểu hiện là tình trạng chảy máu tại hậu môn khó kiểm soát, búi trĩ bị trầy xước, lồi ra khỏi hậu môn khi đại tiện nhưng không tự co vào được, phải dùng tay nhét vào. Trong số các cấp độ trĩ, trĩ độ 3 là thời kỳ bệnh chuyển biến nặng nề.

  ► Trĩ độ 4

  Trong các giai đoạn bệnh trĩ, trĩ độ 4 được xem là cấp độ nặng, bệnh nhiều phức tạp với triệu chứng: chảy máu nhiều, búi trĩ sa xuống che kín hẳn lỗ hậu môn, búi trĩ có dấu hiệu nhiễm trùng, hoại tử,

Cách Điều Trị Phù Hợp Cho Các Cấp Độ Trĩ

  Bệnh trĩ ở cấp độ nào, mức độ triệu chứng ra sao sẽ là những phương pháp điều trị phù hợp. Vì thế, để thực hiện được điều này, thăm khám chuyên khoa uy tín là điều mà người bệnh cần tiến hành.

  Những trường hợp bệnh nhẹ như các cấp độ bệnh trĩ độ 1, trĩ độ 2 sẽ thích hợp điều trị theo phương pháp uống thuốc nhằm hỗ trợ tiêu viêm, diệt khuẩn, ngăn cản quá trình cấp máu nuôi búi trĩ, đồng thời thúc đẩy quá trình vi tuần hoàn, tăng trương lực, giảm áp lực tại thùy tĩnh mạch hậu môn.

  Cần lưu ý tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý ngưng thuốc hoặc bỏ dỡ liệu trình, nên kết hợp ăn uống khoa học, uống nhiều nước,… để đảm bảo tiến độ chữa trĩ.

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

  Đối với các cấp độ của bệnh trĩ giai đoạn nặng, bác sĩ chỉ định phương pháp ngoại khoa theo hình thức áp dụng thủ thuật chích xơ búi trĩ, thắt vòng cao su, cắt từng búi trĩ hay phương pháp tiểu phẫu bằng kỹ thuật HCPT và PPH hiện đại.

  PPH và HCPT là phương pháp chữa bệnh trĩ được nhiều chuyên gia đầu ngành trên thế giới lựa chọn áp dụng bởi ưu điểm: điều trị bằng cơ chế xâm lấn tối thiểu, thời gian điều trị ngắn, không cần nằm viện theo dõi, độ thương tổn thấp, vùng điều trị có tính thẩm mỹ,…

  Với mong muốn mang mô hình phòng khám đa khoa tiêu chuẩn quốc tế phục vụ người bệnh Việt, dưới sự hoạt động và cấp phép của Sở Y tế, phòng khám không ngừng nâng cao và hoàn thiện toàn diện, cho ra đời một phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ với:

Những lý do nên chọn Đa khoa Phượng Đỏ

  Đội ngũ các y bác sĩ ưu tú, giàu kinh nghiệm trực tiếp chẩn trị các giai đoạn trĩ chính xác, an toàn, hiệu quả.

   Các phương tiện bảo đảm an ninh, an toàn từ camera cho đến hệ thống làm mát đều trang bị hiện đại, bố trí phòng chờ ghế đệm, phòng chức năng vô trùng, khu vực nghỉ lại miễn phí cho người bệnh ngoại tỉnh,…

   Chẩn đoán đúng bệnh, thu đúng mức phí hợp lý, được niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

   Hỗ trợ dịch vụ khám bệnh ưu tiên, khám ngoài giờ, tư vấn miễn phí cho bệnh nhân qua hệ thống onl hoạt động 24/24

   Trên đây là bài viết về "Các cấp độ của bệnh trĩ biểu hiện triệu chứng gì?"  giúp bạn kham khảo thêm cũng như dễ đưa ra quyết định chọn địa chỉ khám uy tín. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.