Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bị rối loạn kinh nguyệt bạn nên phải làm như thế nào?

Bị rối loạn kinh nguyệt bạn phải làm như thế nào? Thấy mấy chị cơ quan khoe “bà dì” của họ luôn đến đúng hẹn mà thấy ham. Nhìn lại mình cũng 28 tuổi rồi có phải mới dậy thì đâu mà lúc thì sớm khi thì muộn thật phát chán. Từ khi biết được vấn đề này liên quan đến sức khỏe và khả năng sinh sản thì lại càng lo lắng hơn vì bản thân chưa có chồng con, chả may vô sinh nữa lại rõ khổ.

L (28 tuổi, Hải Phòng)

Tình Trạng Rối Loạn Kinh Nguyệt Ở Nữ Giới

Bạn đang gặp tình trạng:

     Kinh nguyệt kéo dài hơn 8 ngày.

     Chu kỳ kinh nguyệt dưới 24 ngày.

     Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 30 - 34 ngày, thậm chí là dài hơn.

     Chu kỳ kinh nguyệt dưới 28 ngày, thời gian ra máu kinh chỉ có 1 - 2 ngày.

Đây chính là những hiện tượng của rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Trường hợp này thường gặp vào những năm đầu sau kỳ kinh đầu tiên tức ở giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên cũng không ít chị em ngay cả khi bước vào giai đoạn trưởng thành, thậm chí sinh nở rồi vẫn bị rối loạn kinh nguyệt. 


Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt nữ giới

➪ Chị em tuyệt đối đừng chủ quan, bởi tình trạng này có thể là do mắc một số bệnh lý phụ khoa như: 

● Hội chứng buồng trứng đa nang: Khiến bạn bị mất kinh và ra máu nhiều khi có kinh.

● Rối loạn tuyến giáp: Gây ra tình trạng kinh nguyệt kéo dài, ra nhiều và đau bụng kinh (đối với tình trạng suy giáp hoặc tuyến giáp hoạt động kém); kinh nguyệt ngắn và ít hơn (trường hợp bị cường giáp).

● U xơ tử cung: Bệnh lý khiến nữ giới đau bụng dữ dội vào những ngày hành kinh, kinh nguyệt ra nhiều đến mức gây thiếu máu.

● Lạc nội mạc tử cung: Vào những ngày có kinh người bệnh đau đến nỗi không thể làm việc; kinh nguyệt kéo dài, ra máu nhiều, chảy máu giữa các chu kỳ kinh.

● Ung thư cổ tử cung và nội mạc tử cung: Bệnh khiến nữ giới bị ra máu giữa chu kỳ kinh, máu kinh ra nhiều, thậm chí chảy máu trong hoặc sau khi giao hợp.

➪ Rối loạn kinh nguyệt và những ảnh hưởng tới sức khoẻ chị em

 
Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng sức khỏe đời sống

► Ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Một số bệnh lý có thể khiến chị em bị tăng căng, béo phì như hội chứng buồng trứng đa nang, suy giáp hoặc tuyến giáp hoạt động kém... làm nữ giới tự ti về vóc dáng.

► Chất lượng cuộc sống bị giảm: Rối loạn kinh nguyệt khiến nữ giới cáu gắt ảnh hưởng đến mối quan hệ xung quanh, máu kinh ra bất thường làm cản trở đến hoạt động vui chơi, thể thao của chị em.

► Đe dọa sức khỏe: Đối với trường hợp chị em gặp vấn đề ra nhiều hoặc ngày hành kinh kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu, tình trạng này sẽ khiến cơ thể bị thiếu máu nghiêm trọng nếu không được điều trị sớm gây ra khó thở và tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Nguy hiểm hơn, tính mạng nữ giới có thể bị đe dọa nếu vấn đề xuất phát từ bệnh lý ung thư.

► Nguy cơ cao vô sinh - hiếm muộn: Chu kỳ kinh nguyệt bất thường khiến chị em khó tính chính xác được ngày rụng trứng để tăng khả năng thụ thai. Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa cũng cảnh báo kinh nguyệt không đều là một trong những biểu hiện của rối loạn chức năng buồng trứng, nội tiết phụ nữ không ổn định khiến nội mạc tử cung mỏng khó giữ được thai.

Bị Rối Loạn Kinh Nguyệt Phải Làm Thế Nào?

Bác sĩ chuyên lĩnh vực sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ khuyên chị em nên khám phụ khoa 6 tháng/ lần để phát hiện sớm và điều trị các bệnh lý gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều như:

Đồng thời, dưới đây là một số điều nữ giới cần làm để có một chu kỳ kinh nguyệt “chuẩn”:

Một số điều nữ giới cần lưu ý để điều hòa kinh nguyệt

➢ Xây dựng đời sống tinh thần thoải mái

    Căng thẳng, mệt mỏi, stress, thiếu ngủ... là các tác nhân khiến nữ giới lâm vào cảnh rối loạn nguyệt san. Vì thế, chị em muốn kinh nguyệt đều hòa hãy giữ cho mình tinh thần mình thoải mái, tâm sinh lý ổn định...

➢ Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

    Khi kinh nguyệt bị rối loạn chị em phải chịu những tác hại như thiếu máu, cơ thể mệt mỏi... Vì lẻ đó, bạn nên duy trì cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm như ngũ cốc, cá có dầu, hạt lanh, đu đủ, rau mùi tây, nghệ, gừng, cà rốt, nha đam, hạt hạnh nhân, trứng, rau quả tươi...

➢ Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai

    Thuốc tránh thai sẽ làm nồng độ hormone trong cơ thể bị thay đổi điều này ảnh hưởng rất lớn đến chu kỳ kinh nguyệt. Khi cơ thể mất cân bằng về lượng hormone trứng sẽ không rụng gây chậm kinh hoặc vô kinh. Vì thế, chị em nên lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai khác nếu cảm thấy đây chính là nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều.

➢ Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

    Làm việc quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể bị mất cân bằng luôn phải trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi... gây ra rối loạn kinh nguyệt. Vì thế, bạn nên hình thành cho mình chế độ sinh hoạt lành mạnh, hợp lý như tập thể dục mỗi ngày, ngủ đủ giấc...

Sau khi tham khảo những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết bị rối loạn kinh nguyệt phải làm sao. Tuy nhiên, nếu bạn có một nhịp sống khoa học nhưng vẫn tồn tại vấn đề rối loạn kinh nguyệt như đau bụng dữ dội vào kỳ kinh, kinh nguyệt có mùi hôi, khí hư ra nhiều...Thì nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám vì tình trạng này có thể là do bệnh lý. 

Nếu đang phân vân không biết cơ sở y tế nào sẽ giúp bạn giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn nguyệt san thì hãy tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ một trong những địa chỉ chữa bệnh phụ khoa hàng đầu ở khu vực phía Bắc.  


Địa chỉ chữa rối loạn kinh nguyệt đâu tốt Hải Phòng

Hoạt động dưới sự quản lý nghiêm ngặt của Sở Y Tế; trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi và luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ điều tị tiên tiến, hiện đại.. Phòng khám hứa hẹn sẽ mang đến người bệnh chất lượng dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em tìm ra được câu trả lời cho thắc mắc “bị rối loạn kinh nguyệt bạn phải làm như thế nào?” Nếu có vấn đề vướng mắc, hãy nhấc máy lên và gọi đến hotline (0225) 369 9999 hoặc ngay bây giờ bấm vào khung tư vấn bên dưới để được các chuyên gia đầu nghành giải đáp.