Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Khi bị mụn rộp sinh dục có quan hệ được không?

  Hiện nay, khá nhiều bệnh nhân thắc mắc rằng bị mụn rộp sinh dục có quan hệ được không. Đây không những là vấn đề rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan mà còn giúp bệnh nhân có thể chủ động phòng ngừa khi gặp phải căn bệnh này. Để được giải đáp chi tiết, xin mời mọi người cùng ở lại và theo dõi bài viết ngay sau đây.

Những mối nguy hại khi bị mụn rộp sinh dục

  Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu mụn rộp sinh dục là gì? Đây chính là một căn bệnh lây nhiềm từ đường tình dục, do một loại virus có tên là Herpes Simplex (viết tắt là HSV) gây ra.

  Khi mắc phải bệnh này, nó thường gây ra những triệu chứng bệnh herpes sinh dục ở cả nam và nữ điển hình như sưng đau, ngứa ngáy khó chịu ở bộ phận sinh dục, hậu môn và những vùng xung quanh đó.

  Mụn rộp sinh dục là căn bệnh gây ra rất nhiều mối đe đọa đến sức khỏe của con người, điển hình một vài nguy hiểm như:

  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe: Trong trường hợp, người mắc bệnh mụn rộp sinh dục có sức đề kháng kém thì rất dễ có nguy cơ xảy ra biến chứng viêm màng não, viêm mắt, suy đa nội tạng và nhiều bộ phận khác trên cơ thể.
  • Các triệu chứng tăng nặng và thường xuyên tái phát: Virus herpes vẫn còn tồn tại trong cơ thể sau khi các triệu chứng đó mất đi. Do đó, bệnh này rất hay tái đi tái lại nhiều lần và thậm chí gây ra nhiều triệu chứng tăng nặng hơn.

Mối nguy hại khi bị mụn rộp sinh dục

  • Lây nhiễm chéo sang người khác: Có thể bạn chưa biết virus mụn rộp sinh dục lây lan qua đường nào nhanh nhất, xin thưa rằng các con đường tiếp xúc qua da, nước bọt, dịch tiết hay thậm chí quan hệ tình dục đều là cơ hội để chúng có thể xâm nhập từ người này sang người khác một cách rất dễ dàng.
  • Tinh thần và tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề: Khi mắc bệnh, các nốt mụn rộp có thể sẽ gây ra không ít sự ngứa ngáy, đau đớn khó chịu cho người bệnh. Điều này đã làm bệnh nhân tự ti, lo âu và căng thẳng khi đối diện với đối phương, lâu dần dễ dẫn đến căn bệnh trầm cảm.
  • Không tốt cho thai nhi: Nếu không may nhiễm phải virus mụn rộp sinh dục khi đang trong thai kỳ, nguy cơ cao thai nhi sẽ bị lây nhiễm từ mẹ trong quá trình mang thai hay khi sanh nở. Đối với trường hợp này, tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa khám Bệnh xã hội để tìm ra phương hướng xử lý tốt cho cả mẹ và bé.

Khi bị mụn rộp sinh dục có quan hệ được không?

  Như đã chia sẻ, con đường lây nhiễm chủ yếu của những căn bệnh xã hội, bao gồm cả mụn rộp sinh dục chính là đường tình dục. Do đó, khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh, bệnh nhân nên tránh hoặc từ bỏ chuyện tình dục để ngăn chặn sự lây lan virus sang người khác.

  Trong giai đoạn nhiễm bệnh, virus rất dễ lây lan chỉ cần thông qua sự tiếp xúc giữa người với người hay người với đồ đạc cá nhân của người bệnh.

  Và khi quan hệ tình dục sẽ không thể tránh khỏi những cư chỉ thân mật, gẫn gũi và tiếp xúc da thịt với nhau. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus, khiến cho bạn tình có nguy cơ nhiễm bệnh cũng như gặp nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi bị mụn rộp sinh dục có quan hệ được không?

  Do đó, trong quá trình nhiễm bệnh và điều trị, bệnh nhân không nên quan hệ tình dục, kể cả việc tiếp xúc thân mật với bạn tình và người khác để tránh không làm lây lan dịch bệnh.

  Để hiểu rõ hơn về cách phòng tránh cũng như cách trị liệu bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng những cách nào?

  Cho đến thời điểm hiện tại, các đơn vị y tế chuyên hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục thường ứng dụng những phương pháp sau đây:

  • Thuốc hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục: Thường sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp bệnh có triệu chứng nhẹ. Các loại thuốc như kháng sinh, thuốc bôi ngoài da để làm giảm triệu chứng ngứa ngáy, đau rát khó chịu, viêm nhiễm và đồng thời ức chế sự phát triển của virus.
  • Sử dụng bước sóng điện dung: Đây là một phương pháp cải tiến mới, hiện đại và được ứng dụng nhiều trong việc hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục. Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị theo phác đồ trị liệu này dựa trên kết quả thăm khám và tình hình sức khỏe của bệnh nhân.
  • Sử dụng tia laser, đốt nóng hoặc điện lạnh: Những thủ thuật này thường bác sĩ sẽ sử dụng một mức nhiệt vừa đủ để tác động trực tiếp vào ổ bệnh, từ đó tiêu diệt virus và ức chế khả năng phát triển của virus. Tuy nhiên, liệu pháp này cần phải được tiến hành với bác sĩ có tay nghề cao, đơn vị y tế có đầy đủ máy móc thiết bị thì mới đạt được kết quả điều trị cao cũng như tránh được biến chứng nguy hiểm.
  • Phẫu thuật tại chỗ: Với những đốm mụn rộp có kích thước dưới 2cm và nằm ở những vùng bằng phẳng, có thể bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp gây tê và phẫu thuật tại chỗ. Với cách chữa này thì tốn nhiều chi phí hơn nhưng đổi lại thời gian hồi phục sẽ nhanh chóng và bệnh cũng sẽ được đẩy lùi xa hơn.

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng những cách nào?

  Như vậy, có thể thẩy rằng bệnh mụn rộp sinh dục rất đa dạng các cách can thiệp chữa trị, tuy nhiên điều quan trọng là bệnh nhân cần lựa chọn bác sĩ và đơn vị y tế uy tín để thực hiện thì mới đảm bảo được kết quả điều trị bệnh.

  Nếu còn đang tìm kiếm một đơn vị y tế chuyên điều trị bệnh xã hội, hay cụ thể hơn là bệnh mụn rộp sinh dục, tại Hải Phòng hiện nay đang có Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chính là một địa chỉ không thể bỏ qua.

  Hiện nay, phòng khám chúng tôi đang ứng dụng hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh bằng liệu pháp miễn dịch Gen sinh học. Phương pháp này nhằm mang lại sự nhanh chóng trong việc đào thải virus ra khỏi cơ thể, tăng sinh các tế bào miễn dịch và làm thay đổi cấu trúc gen của virus để loại bỏ khả năng tấn công gây bệnh của nó.

  Đồng thời tránh được các thủ thuật xâm lấn gây tổn thưởng đến các mô tế bào bình thường, mang đến kết quả hỗ trợ điều trị nhanh chóng. Mọi quá trình thực hiện sẽ được bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm lâu năm trực tiếp điều trị và giám sát chặt chẽ để bệnh nhân hoàn toàn an tâm khi lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

  Vừa rồi là những giải đáp xoay quanh vấn đề khi bị mụn rộp sinh dục có quan hệ được không. Nếu cần đặt lịch hẹn khám chữa bệnh hoặc giải đáp các thắc mắc của bạn, xin vui lòng gọi điện ngay đến HOTLINE 0225 8831 239 để được đội ngũ chuyên gia y tế của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hỗ trợ MIỄN PHÍ nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả