Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh u nang buồng trứng phải – chị em nhất định phải biết

       U nang buồng trứng nói chung và bệnh u nang buồng trứng phải nói riêng là một trong những bệnh thường gặp ở phụ nữ. Đây là bệnh lành tính, khối u phát triển trong buồng trứng, tuy nhiên nó có thể gây ra những biến chứng nặng nề nếu không điều trị kịp thời.

Thế Nào Là U Nang Buồng Trứng Phải?

  Bệnh u nang buồng trứng phải là những bao nang có chứa dịch, được hình thành và phát triển bên trong buồng trứng bên phải của chị em phụ nữ kích thước thay đổi từ vài milimet đến vài centimet.

  U nang được chia thành nhiều dạng khác nhau như:

  U nang cơ năng: Đây là một loại u nang lành tính thường xuất hiện sau thời kỳ rụng trứng và có thể tự biến mất.

  U nang thực thể: Bao gồm các loại nhỏ gồm u nang nhầy, nang nước và u nang bì. Chúng có khả năng phát triển to nếu không được điều trị và có thể tiến triển thành ung thư.

  U nang lạc nội mạc tử cung, u nang ác tính hay ung thư buồng trứng, u nang hoàng tuyến.

U nang buồng trứng phải là gì?

  Bệnh u nang buồng trứng phải thường diễn ra một cách âm thầm, hầu như không có triệu chứng trong giai đoạn đầu mới hình thành. Khi khối u phát triển lớn hơn gây chèn ép và dẫn đến nhiều biểu hiện như:

  Kinh nguyệt bất thường

  Thông thường kinh nguyệt sẽ có chu kỳ là 28 -32 ngày và kéo dài từ 4-7 ngày, tuy nhiên nếu kinh nguyệt dài vượt quá 2 tuần, máu kinh vón cục, thâm đen thì đây có thể là dấu hiệu điển hình của u nang buồng trứng phải.

  Chướng bụng, đầy hơi

  U nang ở thời kỳ đầu thường xuất hiện cảm giác căng tức và đầy hơi vùng bụng dưới khiến nhiều chị em cho rằng có thể là do rối loạn các chức năng tiêu hóa. Tuy nhiên đây là dấu hiệu cảnh báo khối u đang hình thành và di chuyển đến xương chậu gây chèn ép ruột, dạ dày.

  Đại tiện, tiểu tiện bất thường

  U nang khi phát triển to sẽ lấp đầy khoang bụng gây áp lực lên các cơ quan lân cận như thận, bàng quang, đại tràng làm tĩnh mạch không thể lưu thông, căng phù gây khó khăn cho việc đi tiểu, bí tiểu, tiểu khó, tiểu buốt, mót tiểu, táo bón…

  Đau vùng chậu

  Vùng xương chậu có thể đau theo từng cơn hoặc tiên tục kéo dài từ đùi lan đến thắt lưng, làm ê ẩm cả vùng lưng.

  

U Nang Buồng Trứng Có Nguy Hiểm Không?

  Thông thường, u nang cơ năng có thể tự biến mất sau vài chu kỳ hành kinh mà không phải sử dụng bất cứ biện pháp điều trị nào vì đây là loại u lành tính.

  Ngược lại nếu bạn bị u nang dạng thực thể hoặc u ác tính thì nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt bởi càng để lâu thì khối u sẽ càng gia tăng kích thước và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  Xoắn nang: Những khối u có cuống dài thường bị xoắn vào nhau một cách đột ngột gây đau đớn dữ dội, buồn nôn.

  Hoại tử buồng trứng: Sau khi bị xoắn, nang có thể không trở về hình thái ban đầu dẫn đến nguy cơ bị hoại tử buồng trứng và vỡ nang rất cao.

  Ung thư: Một số trường hợp bệnh kéo dài gây biến đổi tế bào trong khối u và phát triển thành ung thư ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

  Xảy thai, sinh non: Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị sảy thai, sinh non cao. Khối u lớn nằm chắn cửa tử cung cũng có thể gây sinh khó.

  

Chữa U Nang Buồng Trứng Phải Như Thế Nào?

  Phương pháp điều trị bệnh u nang buồng trứng phải sẽ được đưa ra căn cứ vào tình trạng, kích thước và tính chất của khối u của người bệnh.

  Dùng thuốc

  Bác sĩ chỉ định một số loại thuốc để điều trị nang buồng trứng phải, đặc biệt là trong các trường hợp u nang tái phát nhiều lần.

  Mặc dù có thể giúp giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh nhưng thuốc không có tác dụng trong việc thu nhỏ kích thước của khối u. Bệnh nhân tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc bừa bãi.

  Phẫu thuật

  Mổ nội soi: Bác sĩ sẽ đưa các dụng cụ phẫu thuật nội soi qua một vài vết rạch rất nhỏ để xác định vị trí u nang. Sau đó tiến hành cắt bỏ khối u.

  Mổ mở: Thường chỉ áp dụng phương pháp này khi nghi ngờ u nang là ung thư.

Phòng khám Phượng Đỏ - nơi chữa u nang buồng trứng phải

  Trong nhiều năm hoạt động, Phòng khám Phượng Đỏ không ngừng phấn đấu giúp việc bảo vệ sức khỏe của chị em, do đó được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

  ✔ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm, cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu khám, chẩn đoán, điều trị.

  ✔ Hệ thống cơ sở y tế hiện đại, thiết bị y khoa tiên tiến kết hợp môi trường tiểu phẫu vô trùng, bảo đảm hiệu quả cao và an toàn.

  ✔ Phương pháp tiên tiến, luôn áp dụng những kỹ thuật hiện đại, tiên tiến trong khám và hỗ trợ điều trị.

  ✔ Dịch vụ riêng tư, thông tin cá nhân đều được bảo mật, đem lại cảm giác an tâm và thoải mái cho chị em phụ nữ.

  ✔ Chi phí hợp lý, tuân thủ theo đúng quy định của Sở Y Tế, không phụ thu thêm bất kỳ khoản phí nào.

Những thông tin về U nang buồng trứng phải chị em nhất định phải biết mong sẽ giúp cho bạn có thể chữa trị kịp thời sớm dứt bệnh, con thắc về thêm xin vào link tư vấn sau đây.