Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh trĩ ngoại là gì?

  Vị trí hình thành tại các nếp gấp phần rìa hậu môn, bệnh trĩ ngoại không chỉ gây khó chịu với cảm giác dày cộm khó chịu, mất máu nhiều làm thiếu tập trung mà còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng với các biến chứng nhiễm trùng máu, hoại tử hậu môn, ung thư hậu môn trực tràng. Vậy, trong y khoa, bệnh trĩ ngoại là gì? Làm thế nào để nhận diện được bệnh sớm? (BÁC SĨ TƯ VẤN NHANH TẠI ĐÂY!)

Bệnh trĩ ngoại là gì?

   Nguyên nhân bệnh trĩ ngoại

  Bệnh trĩ ngoại là tình trạng bệnh lý về bó mạch trĩ phía dưới đường lược và các tổ chức liên quan lân cận có hình thái căng phồng quá mức hay mô liên kết tăng sinh quá mức. Trong đời sống hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân và điều kiện để trĩ ngoại hình thành, đáng kể như:

  - Áp lực hậu môn gây bệnh trĩ ngoại.

       Tĩnh mạch trĩ hậu môn có chức năng lưu thông, đào thải độc tố. Tuy nhiên, ngồi lâu, lười vận động, mang thai hay lao động nặng, áp lực tại hậu môn lớn làm quá trình cơ thắt nội mạch điều hòa lượng máu vào ra tại đệm trĩ bị rối loạn, ách tắt, thế nhưng lượng máu bơm từ động mạch vẫn hoạt động dẫn đến tình trạng sưng phồng tĩnh mạch gây bệnh trĩ ngoại.

  - Táo bón làm tăng khả năng bị bệnh trĩ ngoại.

       Thói quen nhịn đại tiện, ăn uống kém khoa học dẫn đến chứng táo bón, đại tiện khó khăn, lực dồn tống chất thải rắn ra ngoài làm các tĩnh mạch bị kéo căng quá mức, máu bơm đến đây ứ đọng gây bệnh trĩ ngoại.

  - Viêm nhiễm hậu môn:

       Quan hệ tình dục bằng đường hậu môn quá mạnh bạo, vệ sinh sau đại tiện kém,… vi khuẩn xâm nhập, tính đàn hồi giảm, thành tĩnh mạch mỏng, các tĩnh mạch trĩ phình to.

  Nếu đã theo dõi đến đây và không có thời gian đọc tiếp, quý bệnh nhân có thể NHẤN VÀO ĐÂY để trực tiếp trò chuyện cùng bác sĩ chuyên khoa bệnh hậu môn trực tràng.

  ♦ Các dấu hiệu bệnh trĩ ngoại là gì?

  Tuy nói trĩ ngoại có thể nhận biết dễ dàng và sớm hơn bệnh trĩ nội do hình thái búi trĩ xuất hiện tại các nếp gấp hậu môn, thế nhưng, ở thời kỳ đầu, triệu chứng trĩ ngoại thiêng về cảm giác, về sau, bệnh mới bộc phát thành triệu chứng có thể quan sát bằng mắt thường. Có thể khái quát các dấu hiệu bệnh trĩ ngoại qua 4 thời kỳ bệnh như sau.

Biểu hiện bệnh trĩ ngoại các giai đoạn

  Trĩ ngoại cấp độ 1

  Quanh nếp gấp hậu môn có biểu hiện nóng da, màu da đỏ có biểu hiện sưng nề với u cục nhỏ như hạt đậu, sẫm màu, mềm, được mảng da mỏng, khô bao phủ.

  Trĩ ngoại độ 2

  Búi trĩ định hình được lớp da phủ căng bóng, có cảm giác cộm khó chịu, tuyến hậu môn tăng tiết dịch tạo cảm giác ẩm ướt, đại tiện khó khăn, thỉnh thoảng quanh phân có lẫn máu đỏ tươi.

  Trĩ ngoại độ 3

  Máu tích tại tĩnh mạch nhiều làm trọng lượng búi trĩ tăng gây tắc hậu môn và sà xuống khỏi hậu môn khi đại tiện, trong phân có lẫn nhiều máu, có khi thấm ướt giấy vệ sinh, hậu môn ngứa ngáy do dịch tiết ẩm ướt sản sinh khuẩn

  Trĩ ngoại độ 4

  Kích thước búi trĩ lớn, bề mặt dễ thương tổn chảy máu và bắt đầu có các chấm đen hoại tử, búi trĩ sà xuống hậu môn một cách thường trực kèm theo bội nhiễm.

   Mô tả triệu chứng bệnh trĩ ngoại chi tiết là thế, dấu hiệu mà bạn đang chịu đựng là gì, có gần với các biểu hiện trên? Thay vì loay hoay tìm kiếm, đối sánh hình ảnh bệnh tình tự chẩn đoán bệnh, giờ đây, bạn có thể được chẩn đoán lâm sàng trực tuyến khi kết nối nhanh với BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

  ♦ Tác hại bệnh trĩ ngoại

  Diễn tiến trong thời gian dài, nếu chậm trễ phát hiện, bệnh trĩ ngoại không chỉ gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt với các triệu chứng đau ngứa, dày cộm khó chịu mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

Các tác hại từ bệnh trĩ

  - Mất nhiều máu khi đại tiện gây thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, thiếu tập trung, nhức đầu,…

  - Giảm ham muốn tình dục: Triệu chứng khó chịu tại hậu môn làm giảm cảm giác ham muốn, hứng thú chuyện chăn gối.

  - Viêm nhiễm hậu môn tại các búi trĩ và vùng lân cận cộng với vi khuẩn sản sinh từ chất thải gây bội nhiễm, lở loét, hoại tử hậu môn.

  - Nhiễm trùng máu: Vi khuẩn xâm nhập tại vết xước búi trĩ đến đường máu gây nhiễm trùng, đe dọa mạng sống.

  - Ung thư hậu môn trực tràng: Bội nhiễm, hoại tử lâu ngày dẫn đến thoái hóa, tế bào ung thư hình thành có nguy cơ dẫn đến tử vong.

   Vì một sức khỏe toàn diện, phòng tránh trường hợp nguy hại kể trên, quý bệnh nhân khi có nghi ngờ mắc bệnh, nhanh chóng tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và chỉ định hướng xử lý đúng đắn, phù hợp nhất. Hiện giờ, các bác sĩ đang online, bạn có muốn kết nối nhanh không?

Phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại tại Đa khoa Phượng Đỏ

  Điều trị bệnh trĩ ngoại tích cực trước hết cần được chẩn đoán đúng bệnh, điều trị bằng phương pháp phù hợp tình trạng bệnh và sau là đúng cơ sở y tế an toàn, uy tín. Và tại Hải Phòng, phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ tự hào là trung tâm y tế đáng tin cậy, tích hợp được đầy đủ các tiêu chí trên.

  Về phương pháp điều trị

  - Phương pháp nội khoa điều trị bệnh trĩ ngoại

  Trĩ ngoại thời kỳ đầu, triệu chứng đơn giản, có thể tầm soát và điều trị bằng biện pháp uống thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, tiêu viêm, xoa dịu các cơn đau rát, ngứa hậu môn đồng thời kích thích lưu thông máu, tiêu giảm phần búi tĩnh mạch sưng phồng.

   Lưu ý: Cần tuân theo chỉ định kê toa của bác sĩ, điều chỉnh khẩu phần dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt hợp lý, vệ sinh hậu môn sạch sẽ để có được hiệu quả điều trị cao nhất.

  - Sử dụng phương pháp ngoại khoa với bệnh trĩ ngoại

  Tâm lý người bệnh thường ngại thăm khám bệnh khó nói, do đó, hầu hết khi tìm đến bác sĩ bệnh đã vào thời kỳ bệnh nặng. Lúc này, bác sĩ chỉ định các biện pháp tiểu phẫu, áp dụng thủ thuật hoặc phẫu thuật điều trị tùy theo nhu cầu và khả năng kinh tế của bệnh nhân.

  Về ưu thế nhân lực

  Trực tiếp đảm nhận chẩn trị bệnh trĩ ngoại là đội ngũ các y bác sĩ tận tâm, giỏi chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm làm việc tại các đơn vị y tế danh tiếng trong và ngoài nước thường xuyên trau dồi nâng cao năng lực với cố vấn nước ngoài.

  Các dịch vụ y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

   Phòng khám đầu tư hệ thống các trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại mới, đồng bộ, luôn cập nhật kỹ thuật hiện đại, được xử lý vô trùng theo tiêu chuẩn an toàn quốc tế, không sai sót, hỏng hóc kỹ thuật.

  ✔ Phòng khám quy mô tiêu chuẩn quốc tế với không gian phòng ốc hiện đại, khang trang, bố trí tiện ích tiện nghi, thoải mái.

  ✔ Quy trình khám chữa khoa học với thủ tục đăng ký nhanh gọn, hỗ trợ đặt hẹn ưu tiên, đề xuất bác sĩ điều trị chỉ với thao tác nhấn gọi đến số hotline (0225) 369 9999 hoặc đăng ký TẠI ĐÂY.

  ✔ Khung thời gian hoạt động từ 8 – 20 giờ hằng ngày, phù hợp với nhu cầu khám và điều trị ngoài giờ hành chính đối với bệnh nhân bận rộn.

  Các bác sĩ xin nhắc lại, bệnh trĩ ngoại có thể nhận biết sớm nếu tinh ý, điều trị ngay chẳng những nâng cao hiệu quả chữa trị mà còn tiết kiệm thời gian, công sức, tiền của khi điều trị bệnh.

  Chính vì thế, nếu không may bị trĩ ngoại “gọi tên”, đừng hoang mang, bình tĩnh, liên hệ bác sĩ tại KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ giúp đỡ tận tình hoặcnhanh chóng đến địa chỉ Phòng Khám Đa khoa Phượng Đỏ số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng để trực tiếp gặp bác sĩ chuyên khoa, làm các xét nghiệm chẩn đoán chữa trị kịp thời.